Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ nợ tặng xe ô tô cho con nợ vỡ hụi hàng trăm tỷ

Một số bị hại trong vụ vỡ nợ trăm tỷ ở Lạng Sơn cho biết họ đã được Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Lạng Sơn mời lên làm việc.

Sở dĩ, Công an tỉnh Lạng Sơn phải vào cuộc là vì Công an TP. Lạng Sơn chưa thể thống nhất với VKSND cùng cấp để khởi tố vụ án.

Được biết, hai bị hại đã đến làm việc với cơ quan công an tỉnh Lạng Sơn là ông Nguyễn Văn Hải và bà Nguyễn Thị Hương. Trong đó, bà Hương là một trong những chủ nợ “khủng nhất” tính đến thời điểm hiện tại.

Theo thống kê của bị hại, số tiền bà Hương đã cho hai vợ chồng Nguyễn Văn Trung và Tô Bích Liên vay là khoảng 60 tỷ đồng. Sau khi cặp vợ chồng này bỏ đi, bà Hương đã suy sụp và gần như không ra khỏi nhà.

Đến phố Bà Triệu (TP Lạng Sơn) tìm các nạn nhân cũng chỉ gặp được con gái và con dâu của bà Hương. Hai người xác nhận bà Hương nằm ốm liệt giường sau khi xảy ra sự việc chấn động xứ Lạng.

Theo thông tin từ các bị hại, bà Nguyễn Thị Hương cũng chính là chủ nợ đã hào phóng “tặng” chiếc xe Kia Morning BKS 12A-00079 cho vợ chồng Trung - Liên. Việc tặng xe diễn ra vào năm 2012.

Một số bị hại trên phố Bà Triệu cho rằng vì đã quá thân tình và tinh tưởng cặp vợ chồng Trung - Liên nên khi xảy ra sự việc bà Hương đã bị sốc nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhiều nạn nhân phản ánh họ đã được Trung - Liên dẫn đến thế chấp tài sản tại ngân hàng, thực hiện các thủ tục vay vốn ngân hàng rất nhanh gọn. Thậm chí tài sản thế chấp được số tiền lớn hơn mong đợi của người đi vay. Nhưng tất nhiên, số tiền này sau đó sẽ được cho vợ chồng Trung - Liên vay lại.

Như trường hợp của chị Nguyễn Thị Ngân được Nguyễn Văn Trung cấp tốc làm thủ tục thế chấp căn nhà đang xây dựng dở dang ở khu đô thị Phú Lộc 4 chỉ trong một ngày để vay được 900 triệu đồng.

Anh Trần Dũng, chồng chị Ngân, cho biết thêm: “Sau khi xảy ra sự việc vỡ nợ, cán bộ tín dụng của ngân hàng đã đến gặp đề nghị cho chúng tôi hưởng lãi suất vay ưu đãi”.

Trong quá trình thu thập thông tin, điều tra vụ việc công an TP Lạng Sơn cũng cho biết sẽ làm việc với các ngân hàng để tìm hiểu Trung - Liên đã rút tiền, chuyển tiền về đâu. Bởi câu hỏi số tiền hàng trăm tỷ đồng được hai vợ chồng này huy động đã chảy về đâu vẫn chưa được giải đáp.

Hiện vụ việc đang được Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Lạng Sơn điều tra. Được biết, cơ quan này cũng đã yêu cầu các ngân hàng trên địa bàn xác minh các khoản tín dụng liên quan đến hai vợ chồng Trung và Liên.

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm