Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ nhà Malaysia đoạt vé bán kết sau khi thắng U22 Myanmar 3-1

Chủ nhà Malaysia vào chơi bán kết môn bóng đá nam SEA Games 29 sau khi đánh bại U22 Myanmar 3-1 ở trận đấu thứ ba tại bảng A diễn ra lúc 19h45.

Highlights U22 Malaysia 3-1 U22 Myanmar Đánh bại U22 Myanmar, chủ nhà Malaysia giành vé vào bán kết thứ hai ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 29 khi có 9 điểm sau 3 trận.

U22 Myanmar đã vào bán kết, trong khi chủ nhà Malaysia phải giành chiến thắng mới chắc chắn có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất. Do vậy, cổ động viên Malaysia lấp kín khán đài sân Shah Alam để cổ vũ thầy trò huấn luyện viên Ong Kim Swee.

bong da anh 1
U22 Malaysia vào bán kết sau khi vượt qua U22 Myanmar.

Sau những phút đầu lo lắng khi Myanmar lấn lướt trên sân, người hâm mộ chủ nhà cũng có niềm vui. Vũ khí sở trường của U22 Malaysia là tấn công biên. Bàn mở tỷ số đến từ đường chuyền vào từ cánh trái ở phút 35. Thanabalan làm tung lưới Myanmar sau pha dứt điểm cận thành.

Chỉ mất thêm 2 phút, đội tuyển của HLV Ong Kim Swee gia tăng cách biệt lên 2-0 cũng xuất phát từ tình huống tấn công biên. Từ quả treo bóng của Kumaahran, cầu thủ khoác áo số 6 Safawi đánh đầu cận thành khiến thủ môn Sat Naing không có cơ hội cản phá.

Sau khi bị dẫn 2 bàn, U22 Myanmar đẩy cao đội hình nhưng chỉ có các cú sút ngoài khu vực cấm địa. Trong khi, Malaysia tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm ở những pha tấn công biên. Phút 83, Thanabalan đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 cho chủ nhà từ đường tạt bóng bên trái.

Chỉ đến khi hàng phòng ngự Malaysia chủ quan sau đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ số khoác áo 4, U22 Myanmar mới có bàn gỡ 1-3. Đây cũng là kết quả trong trận đấu giữa hai đội mạnh nhất bảng A. Thất bại trước chủ nhà Malaysia, nhưng Myanmar vẫn dẫn đầu bảng nhờ có chỉ số phụ tốt hơn (+8 so với +4).

bong da anh 2
Chủ nhà Malaysia và U22 Myanmar đã giành vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 29.
  • U22 Myanmar 'hủy diệt' Brunei để giành vé vào bán kết

    U22 Myanmar trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào bán kết khi thắng đậm 6-0 trước U22 Brunei. Ở trận đấu cùng giờ, U22 Singapore cũng vượt qua U22 Lào với tỷ số 2-0.

    bong da anh 3
  • Thắng Singapore, U22 Myanmar nhận ngay thưởng nóng

    Chiến thắng 2-0 trước U22 Singapore ở bảng A của SEA Games 29 giúp U22 Myanmar thu về món tiền thưởng nóng 50.000 USD.

    Thông tin này đến từ trang Facebook Thai Futbol, theo đó đăng tải tấm hình toàn đội U22 Myanmar phấn khích nhận tấm séc 30.000 USD. Đây là khoản thưởng nóng từ ngân hàng KBZ.

    Trong khi đó, Chủ tịch LĐBĐ Myanmar U Zaw Zaw và cựu Chủ tịch U Tay Za mỗi người cũng hào phóng tặng cho đội tuyển 10.000 USD.

    Chia sẻ với báo The New Paper, cựu HLV P N Sivaji của tuyển Singapore và đang giữ chức Giám đốc kỹ thuật CLB Hanthawaddy United tại giải Myanmar cho biết những cử chỉ hào phóng như vậy không hề xa lạ trong bóng đá Myanmar. Ông nói: "Ngoài kia luôn có một số ít những nhà tài trợ sẵn sàng thưởng nóng và hỗ trợ cho đội tuyển".

    bong da anh 4
  • U22 Myanmar đè bẹp Singapore, chủ nhà Malaysia thắng vất vả Brunei

    Cú đúp của cựu tuyển thủ U20 Aung Thu đã mang về thắng lợi 2-0 cho U22 Myanmar trước đối thủ mạnh Singapore. Sau đó ít giờ, tới lượt chủ nhà U22 Malaysia có 3 điểm trước Brunei.

    bong da anh 5
  • U22 Myanmar - Tiếp nối thành công

    bong da anh 6

  • HLV U22 Myanmar dự đoán đụng Việt Nam hoặc Indonesia tại bán kết

    Chính thức đặt vé vào bán kết SEA Games 29, HLV Gerd Zeise của U22 Myanmar dự đoán đội nhà sẽ chạm trán Việt Nam hoặc Indonesia ở vòng đấu tiếp theo.

    Ông cho biết: "Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong tất cả trận đấu và đi tiếp vào vòng trong với tư cách đầu bảng. Ở bán kết, tôi tin U22 Myanmar sẽ gặp Việt Nam hoặc Indonesia".

    HLV Gerd Zeise dường như dành sự quan tâm đặc biệt tới U22 Việt Nam. Trong trận đấu giữa U22 Việt Nam và Campuchia, HLV Gerd Zeise đã dự khán, theo đó ghi chép rất tỉ mỉ về lối chơi cũng như các nhân tố nguy hiểm của đối thủ.

    bong da anh 7
  • Hàng nghìn fan cổ vũ, ăn mừng U22 Myanmar vào bán kết

    Cả đất nước Myanmar như hòa vào bầu không khí lễ hội khi chứng kiến đoàn quân của HLV Gerd Zeise đánh bại U22 Brunei để trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào bán kết.

    Không chỉ dành tình yêu cho U22 Myanmar, người hâm mộ đất nước của những ngôi chùa cũng đã tập trung rất đông để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nữ nước này hạ gục chủ nhà Malaysia với tỷ số 5-0.

    bong da anh 8
    bong da anh 9
  • Ghi 2 bàn trong 6 phút, U22 Malaysia nhấn chìm Singapore

    Ghi hai bàn liên tiếp chỉ trong 6 phút của hiệp 2, đội tuyển U22 Malaysia đã có màn ngược dòng kịch tính trước U22 Singapore.

    Chủ nhà Malaysia bị truyền thông chỉ trích rất nhiều sau màn trình diễn nhạt nhòa trước U22 Brunei ở trận mở màn bảng A môn bóng đá nam SEA Games 29. Dù các học trò của HLV Ong Kim Swee sau 90 phút có chiến thắng 2-1, tuy nhiên thứ bóng đá họ đưa vào trận đấu không làm mãn nhãn người xem.

    bong da anh 10
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa U22 Malaysia và U22 Myanmar bắt đầu

    1': U22 Malaysia cần giành chiến thắng để đảm bảo có vé vào bán kết SEA Games 29. Đây là nhiệm vụ không dễ cho đội chủ nhà.

  • 5': Trong những phút đầu trận, đội chủ nhà Malaysia nhập cuộc với tinh thần quyết tấm rất cao. Tuy nhiên, chưa có bất cứ pha bóng thực sự nguy hiểm nào cho khung thành thủ môn U22 Myanmar.

    bong da anh 11
  • 10': Đội chủ nhà Malaysia tranh bóng quyết liệt ngay từ phần sân của đối phương. Các học trò của HLV Ong Kim Swee chủ yếu thực hiện những pha tấn công tốc độ từ hai biên.

  • 14': Các cầu thủ U22 Malaysia thực hiện đường chuyền dài từ phần sân nhà lên phía trên cho tiền đạo băng xuống đón bóng, nhưng thủ môn Sat Naing thi đấu rất tập trung từ đầu trận.

    bong da anh 12
  • 18': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên phải, tiền đạo Aung Thu thoải mái đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành U22 Malaysia trong gang tấc.

  • 24': Thủ môn Nadzli nằm sân và cần sự chăm sóc của các nhân viên y tế sau pha va chạm mạnh với cầu thủ khoác áo số 4 bên phía U22 Myanmar trong pha tranh bóng trên không.

  • 28': Đội chủ nhà Malaysia được hưởng quả phạt từ khoảng cách 25 m. Zakaria đá phạt hiểm hóc, nhưng thủ môn U22 Myanmar có pha bay người cứu thua ngoạn mục.

    bong da anh 13
  • U22 Malaysia mở tỷ số ở phút 33

    Sau cú đánh đầu của đồng đội, bóng trúng người Thanabalan vào lưới U22 Myanmar giúp chủ nhà Malaysia vượt lên dẫn 1-0.

  • U22 Malaysia nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 35

    Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ bên cánh phải, Rasid đánh đầu cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà Malaysia.

    bong da anh 14
  • 40': Aung Thu băng xuống tốc độ, sau đó dứt điểm góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn Nadzli bên phía chủ nhà Malaysia.

  • 45': Sau quả đá phạt góc bên cánh trái tầm thấp vào khu vực cấm địa, cầu thủ khoác áo số 6 Rasid dứt điểm chân trái đưa bóng đi vọt xà khung thành U22 Myanmar.

  • Kết thúc hiệp 1, U22 Malaysia dẫn U22 Myanmar 2-0

    Thanabalan và Rasid lập công cho chủ nhà Malaysia trong hiệp 1 gặp U22 Myanmar ở lượt trận thứ ba bảng A môn bóng đá nam SEA Games 29.

  • Cổ động viên Malaysia rất vui mừng khi thầy trò huấn luyện viên Ong Kim Swee có hiệp 1 thành công trước đối thủ mạnh U22 Myanmar.

    bong da anh 15
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa U22 Malaysia và U22 Myanmar bắt đầu

    46': Đội chủ nhà Malaysia bước vào hiệp 2 với tinh thần hưng phấn. Các học trò của HLV Ong Kim Swee muốn tiếp tục ghi thêm bàn thắng vào lưới U22 Myanmar.

  • 50': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo số 8 Azamazih của chủ nhà Malaysia sau pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ U22 Myanmar.

  • Cổ động viên Malaysia tạo nên bầu không khí sôi động trên khán đài sân Shah Alam. Nếu giữ chiến thắng 2-0 trước Myanmar, thầy trò HLV Ong Kim Swee giành quyền vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games.

    bong da anh 16
  • 53': Trọng tài cho dừng trận đấu sau khi Rasid của chủ nhà Malaysia va chạm mạnh với cầu thủ khoác áo số 3 bên phía U22 Myanmar. Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến của trợ lý, trọng tài chính quyết định không rút thẻ và cho trận đấu tiếp tục.

  • 56': Chủ nhà Malaysia điều chỉnh đội hình khi đưa cầu thủ khoác áo số 16 Norhisham vào thay thế số 8 Azamazih. Huấn luyện viên Ong Kim Swee tính đến phương án cho trụ cột ra nghỉ dưỡng sức.

  • 60': U22 Malaysia có pha tấn công nguy hiểm, nhưng 2 cú dứt điểm liên tiếp của Thanabalan và số 2 Thomas Davies đều không thể đánh bại thủ môn bên phía U22 Myanmar.

    bong da anh 17
  • 67': Chủ nhà Malaysia điều chỉnh đội hình khi cầu thủ khoác áo số 18 Rashid vào thay thế cho số 6 Safawi. HLV Ong Kim Swee tiếp tục cho trụ cột ra sân nghỉ dưỡng sức.

  • Pha treo bóng rất nguy hiểm của U22 Myanmar.

  • 72': Chủ nhà Malaysia được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Tuy nhiên, cầu thủ của U22 Malaysia bị thổi phạt trong tình huống tranh bóng ở khu vực cấm địa.

  • 76': Thủ môn Haziq băng ra kịp thời cản phá bóng ngay trong chân của cầu thủ khoác áo số 16 bên phía U22 Myanmar, giải nguy cho khung thành chủ nhà Malaysia.

  • 78': Chủ nhà Malaysia điều chỉnh đội hình khi đưa cầu thủ khoác áo số 11 vào sân thay cho Kumaahran. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của HLV Ong Kim Swee.

  • Bầu không khí trên các khán đài san Shah Alam như ngày hội khi cổ động viên chủ nhà Malaysia reo hò mỗi khi đội nhà tổ chức tấn công.

    bong da anh 18
  • U22 Malaysia nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 83

    Sau đường chuyền dài thực hiện pha phản công, cầu thủ khoác áo số 12 Thanabalan đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho chủ nhà Malaysia từ pha tạt bóng bên cánh trái.

  • U22 Myanmar rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 86

    Sau khi hàng phòng ngự chủ nhà Malaysia mắc sai lầm, U22 Myanmar có bàn rút ngắn xuống 1-3 nhờ pha dứt điểm cận thành của Than Paing.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 đá bù thêm 6 phút. U22 Myanmar nỗ lực tấn công để có thêm bàn gỡ trước chủ nhà Malaysia.

  • Kết thúc trận đấu, U22 Malaysia thắng U22 Myanmar 3-1

    Sau U22 Myanmar, chủ nhà Malaysia giành vé vào bán kết thứ hai ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 29 khi có 9 điểm sau 3 trận.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm