Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ nhà hàng ở Mũi Né dọn dẹp cơ sở chờ khách du lịch

Những ngày cận kề kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, người làm du lịch tại Mũi Né (TP Phan Thiết, Bình Thuận) hối hả dọn dẹp lại cơ sở để mong chờ đón du khách đổ về.

du lich Phan Thiet anh 1

Mũi Né (TP Phan Thiết, Bình Thuận) là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách vào các kỳ nghỉ lễ. Nổi bật là đoạn đường trải dọc theo bờ kè biển Mũi Né. Đây không chỉ là "thủ phủ resort" mà còn là tụ điểm ăn uống, vui chơi, mua sắm.

du lich Phan Thiet anh 2

Tuy nhiên, thời gian qua những resort và hàng quán dọc các con đường dọc bờ biển Mũi Né như Nguyễn Đình Chiểu, Huỳnh Thúc Kháng rơi vào tình trạng ế ẩm. Nguyên nhân là từ khi dịch Covid-19 bùng phát, nguồn khách chính của những cơ sở này là người Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc... không thể đến Việt Nam du lịch.

du lich Phan Thiet anh 3

Chị Đỗ Thị Thanh Oanh (33 tuổi) đã 13 năm kinh doanh nhà hàng ở Mũi Né. Chị Oanh cho biết hơn một năm, việc duy trì hoạt động của nhà hàng là rất khó khăn. Chị phải giảm nhân viên, mỗi nhân viên làm việc 15 ngày mỗi tháng vì không có khách.

du lich Phan Thiet anh 4

Nhân viên trong nhà hàng chị Oanh tranh thủ sơn sửa lại mái, lắp thêm bóng đèn để chuẩn bị đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. "Kể từ đầu năm 2021 thì lượng khách đã tăng lên đáng kể vào những ngày cuối tuần", chị Oanh cho biết.

du lich Phan Thiet anh 5

Đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Hàm Tiến) được mệnh danh là "phố Tây" của Phan Thiết rơi vào tình trạng vắng vẻ hơn một năm nay. "Trước đây con phố này dường như không ngủ. Nhà hàng, quán bar mở đến 2-3h sáng, lúc nào cũng tấp nập khách", một chủ nhà hàng chia sẻ.

du lich Phan Thiet anh 6

Nhiều nhà chòi ven biển cũng rơi vào tình trạng không có khách, thua lỗ nên đã được tháo dỡ.

du lich Phan Thiet anh 7

Chị Thanh Hương, quản lý một nhà hàng trên đường Huỳnh Thúc Kháng, cho biết rất kỳ vọng vào khách du lịch trong dịp lễ 30/4-1/5. "Đây là một trong những kỳ nghỉ dài trong năm, mong dịch bệnh không có diễn biến xấu để Mũi Né trở lại như 2 năm trước", chị Hương nói.

du lich Phan Thiet anh 8

Nhà hàng của chị Hương cũng chuẩn bị thêm nhiều hải sản tươi sống để có hàng bán trong dịp lễ. "Mỗi tháng mất 20 triệu đồng tiền thuê mặt bằng, chúng tôi duy trì nhà hàng cũng chỉ chờ những dịp lễ để có thể gỡ lại vốn", chị Hương nói.

du lich Phan Thiet anh 9

Cảnh đìu hiu, vắng lặng trên trên đường Nguyễn Đình Chiểu khi hàng loạt khách sạn, quán bar, đồ lưu niệm đóng cửa, trả mặt bằng.

Tour du lịch kín chỗ dịp 30/4-1/5

Các công ty lữ hành cho biết phân khúc tour du lịch trọn gói dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, đặc biệt qua đường hàng không, hiện đã kín chỗ.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm