Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ người Mỹ không cần MU vô địch Premier League trong 3 năm tới

Giới chủ tại Old Trafford tin rằng đội bóng của họ đang trong quá trình tái thiết và sẽ không đặt chỉ tiêu vô địch cho CLB trong 3 mùa giải tới.

Theo ESPN, nhà Glazers đã thông qua bản kế hoạch 3 năm, với tham vọng giúp MU trở lại đỉnh cao như trước đây. Giới chủ của CLB xác định mùa giải 2019/20 này và cả 2 mùa giải sau đó, MU sẽ không bị giao chỉ tiêu vô địch Premier League.

Hôm thứ ba, trong cuộc họp với các nhà đầu tư của đội bóng, phó chủ tịch Ed Woodward đã kêu gọi sự kiên nhẫn trong quá trình tái thiết. Ba năm là quãng thời gian các ông chủ CLB tin rằng cần thiết để thiết lập văn hóa chiến thắng, đồng thời xóa bỏ những sai lầm còn tồn đọng thời hậu Sir Alex.

mu vo dich premier league anh 1
MU đã không thể vô địch Premier League từ khi Sir Alex nghỉ hưu. Ảnh: Getty.

Những cuộc thanh lọc đội hình, những cuộc chuyển nhượng sẽ liên tục diễn ra song song với việc lối chơi của MU sẽ được xây dựng lại. MU cũng đang gấp rút tìm một giám đốc kỹ thuật cho kế hoạch 3 năm nói trên.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, MU chưa một lần vô địch Premier League. Thành tích tốt nhất của họ chỉ là về nhì ở mùa giải 2017/2018 dưới thời HLV Jose Mourinho.

Ngoài Mourinho, MU cũng đã được dẫn dắt bởi David Moyes và Louis Van Gaal. Họ đều gây nhiều thất vọng và bị sa thải. ESPN thống kê từ sau sự ra đi của Sir Alex, MU luôn kém đội vô địch trung bình 21,5 điểm ở mỗi mùa giải.

Mùa giải này được cho là bước khởi đầu trong kế hoạch 3 năm nói trên của ban lãnh đạo MU. Tuy nhiên, họ đang gặp nhiều khó khăn khi xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Liverpool 10 điểm sau 6 vòng.

Pogba không đeo băng đội trưởng MU trong ngày tái xuất

Pogba là cái tên đẳng cấp nhất của MU nhưng anh lại phải nhường băng đội trưởng cho một cầu thủ dự bị trong trận đấu tại Cúp Liên đoàn Anh.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm