Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ nghĩa Thô mộc làm thay đổi các không gian kiến trúc

Những thiết kế kiến trúc theo trường phái Chủ nghĩa Thô mộc (Brutalism), một phong cách vẫn còn tương đối mới mẻ trong các công trình, mang lại ấn tượng vừa lạ vừa thân thuộc.

brutalism design anh 1

Ngôi nhà mang hơi thở nhiệt đới được thiết kế theo Chủ nghĩa Thô mộc (Brutalism) tại Indonesia. Nó có thiết kế lệch tầng với không gian phòng khách cao gấp đôi, chứa đầy sách, tài liệu và cây xanh. Tổng thể ngôi nhà mang đến cảm giác thân thuộc và tự nhiên. Ảnh: Dezeen.

brutalism design anh 2

Những mảng tường bê tông là một trong những chất liệu phổ biến được ưa chuộng trong thiết kế theo Chủ nghĩa Thô mộc. Ngôi nhà được đặt tên "House of Concrete Experiments" tại Ấn Độ là một ví dụ điển hình cho ứng dụng này. Chất liệu gỗ ấm màu cũng khiến cho tổng thể ngôi nhà trở nên cân bằng và sáng sủa. Ảnh: Dezeen.

brutalism design anh 3

Một căn hộ studio nằm trong Riverside Tower ở Antwerp, Bỉ được thiết kế theo Chủ nghĩa Thô mộc. Nội thất như chiếc bàn màu lam, cầu thang xoắn ốc màu xanh trên nền tường bê tông đơn sắc khiến cho căn nhà trở nên thú vị và vui nhộn. Cây xanh cũng mang đến sức sống cho căn nhà. Ảnh: Dezeen.

brutalism design anh 4

Nằm trong khu bất động sản Barbican, Anh, căn hộ theo Chủ nghĩa Thô mộc được thiết kế cho một khách hàng người Nhật. Do đó, các chi tiết như tấm gỗ kẻ ô vuông và đồ gỗ ghép đã được thêm vào khắp căn hộ, tạo cảm giác thân thuộc với văn hóa Nhật Bản. Ảnh: Dezeen.

brutalism design anh 5

Trong thiết kế nơi làm việc, Chủ nghĩa Thô mộc giúp không gian truyền tải sự đơn giản, chỉn chu và chuyên nghiệp. Tòa nhà văn phòng Smithson Tower ở London, Anh là một ví dụ điển hình cho thiết kế này. Thiết kế làm không gian văn phòng khắc nghiệt trở nên mềm mại và gắn kết hơn. Ảnh: Dezeen.

brutalism design anh 6

Hình ảnh khối bê tông màu trắng mềm mại thuộc công trình mang tên Preston Hollow ở thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ. Được thiết kế theo Chủ nghĩa Thô mộc, những bức tranh nghệ thuật hiện đại trở thành điểm nhấn cho cả căn nhà. Ngôi nhà bao quanh một sân trong với cây cảnh xanh mát, tạo nên một không gian cởi mở, sống động. Ảnh: Dezeen.

brutalism design anh 7

Thiết kế với đặc trưng bê tông thô nguyên khối với bảng màu nguyên sắc cùng ánh sáng tràn ngập từ giếng trời cũng khiến ngôi nhà theo Chủ nghĩa Thô mộc trở nên thu hút. Sàn gỗ và đồ nội thất biến thiết kế chuyển mình chạm đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Ảnh: Dezeen.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Thanh Ngân

Theo Dezeen

Cùng chuyên mục