Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ Missosology: 'Sự cố nhầm Hoa hậu là chiêu trò tai tiếng'

Theo Ric G. Galvez, việc nhầm tên người chiến thắng có thể nằm trong chiến lược gây chú ý của Miss Universe chứ không phải tổ chức này bị thao túng bởi quyền lực ngầm hay lỗi MC.

Sau khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2015 kết thúc, Zing.vn đã liên hệ với Ric G. Galvez - người sáng lập chuyên trang sắc đẹp Missosology. Trang được thành lập tại Philippines và có một lượng người theo dõi rất lớn từ khắp nơi trên thế giới.

Khoảnh khắc công bố nhầm kết quả Miss Universe 2015 Do sai sót từ Ban tổ chức, vương miện ban đầu được trao cho đại diện Colombia thay vì người đẹp Pia Wurtzbach đến từ Philippines.

Hoa hậu Colombia là nạn nhân của trò đùa quái ác

Sự việc đọc nhầm tên người chiến thắng chưa bao giờ xảy ra đối với cuộc thi sắc đẹp có quy mô lớn nhất thế giới như Miss Universe, Miss World. Sự cố này gây nên tổn thương không chỉ cho hoa hậu của hai nước mà còn ảnh hưởng tới người dân Colombia và Philippines.

Hoa hậu Hoàn vũ 2014 Ariadna Gutierrez chúc mừng Hoa hậu Philippines trong sự hụt hẫng của người còn lại.

Trong khi dư luận xôn xao việc kết quả của cuộc thi đã bị hoán đổi bởi ảnh chụp phong bì có tên hoa hậu là đại diện Colombia đang lan truyền trên internet, Ric G. Galvez khuyên công chúng nên cẩn trọng trước khi tin vào điều gì: "Bất kỳ ai cũng có thể làm vài thủ thuật photoshop đơn giản và đăng mẩu tin đó lên internet".

Theo phân tích của Ric G. Galvez, ai cũng có quyền đặt nghi vấn nhưng bốn giám khảo có mặt tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2015 sẽ than phiền nếu như họ phát hiện việc sai trái. Ngoài ra, một công ty kiểm toán có uy tín đã kiểm chứng kết quả. 

Anh bày tỏ sự thông cảm đến với người dẫn chương trình Steve Harvey: "Con người thì phải mắc sai lầm nhưng quan trọng là có dám dũng cảm nhận lỗi và sửa sai hay không. Tuy nhiên, khả năng một MC kỳ cựu như  Steve Harvey để xảy ra sai sót là vô cùng thấp. Tôi cho rằng đây là một tình huống tạo ra để gây chú ý chứ không phải kết quả bị ai đó thao túng".

Đa số các thí sinh chạy đến động viên hoa hậu Colombia sau sự cố đáng tiếc. "Tôi có cảm giác như cô ấy là nạn nhân của một trò đùa quái ác do ban tổ chức dàn dựng. Nhưng cũng không quên an ủi hoa hậu Colombia hãy nên tự hào về thành tích á hậu thứ nhất mà cô đã đoạt được" -  Ric G. Galvez chia sẻ.

Người sáng lập trang Missosology nhận định kết quả năm nay khá chính xác, những cô gái vào đến vòng thi ứng xử đều rất xứng đáng. Anh cũng cho rằng hoa hậu Philippines là thí sinh có phần trả lời câu hỏi rõ ràng, đúng trọng tâm nhất ở cả 2 vòng khi lọt vào Top 5 và Top 3. Trước đó, đại diện Philippines đã có một màn trình diễn áo tắm và dạ hội xuất sắc.

Tiếc vì Phạm Hương không lọt top 15

Trong suốt 3 tuần diễn ra cuộc thi, đại diện của Việt Nam - Phạm Hương luôn luôn nằm trong nhóm 5 thí sinh sáng giá nhất cho chiếc vương miện năm nay nhưng việc cô không lọt vào Top 15 tứ kết đã làm cho người sáng lập trang Missosology cảm thấy tiếc nuối. Anh cho rằng Phạm Hương đã có một phần thi bán kết xuất thần nhưng may mắn lại không mỉm cười. Song song với đó,  Ric G. Galvez cũng cho rằng, lý do chính mà Việt Nam vắng mặt trong Top 15 là vì chưa có thương hiệu quốc gia mạnh. Chưa kể đến việc Việt Nam lúc nào cũng xuất hiện gần như cuối cùng mỗi khi ra trình diễn, ngay cạnh hai siêu cường quốc hoa hậu là Mỹ (USA) và Venezuela mỗi khi xuất hiện, điều này làm Việt Nam bị thiệt thòi.

Người sáng lập Missosology - Ric Galvez khi tham gia tác nghiệp tại Hoa hậu Hoàn Vũ 2008. Ảnh: NVCC
Người sáng lập Missosology - Ric Galvez khi tham gia tác nghiệp tại Hoa hậu Hoàn Vũ 2008. Ảnh: NVCC

Nói về việc cuộc thi đổi chủ, Ric G. Galvez khẳng định Hoa hậu Hoàn vũ vẫn sẽ là Hoa hậu Hoàn vũ, vẫn là cuộc thi thú vị và được mong đợi nhiều nhất. Việc không còn ông Donald Trump cũng đồng nghĩa sẽ không còn 5-6 suất được chọn ngẫu nhiên bởi ngài tỷ phú. Nhưng anh cũng cảm nhận được cuộc thi bắt đầu khác đi một chút. Năm nay có khá ít giám khảo khách mời nổi tiếng nhưng khâu sản xuất chương trình được nâng cao rõ rệt, nhất là phần thiết kế sân khấu.

Cuộc thi cũng tiếp cận với những xu hướng mới khi top 5 thí sinh được hỏi những câu liên quan đến chủ đề tình hình thời sự toàn cầu. Việc đổi mới này là một cải cách cần thiết để nâng cao ý thức của các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ về những vấn đề mà thế giới đang phải đối mặt. Điều đó thể hiện rằng các thí sinh đều là những cô gái thông minh và có đầu óc chứ không chỉ có đôi chân dài hay ba vòng nóng bỏng.

Bà Thúy Nga - Giám đốc quốc gia của Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới cho biết:

Việc nhầm lẫn kết quả Hoa hậu và á hậu tại Miss Universe đã đi vào lịch sử. Nó đã làm tổn thương đến đại diện Colombia, đại diện Philippines, đến MC (nếu đây ko phải lỗi của anh) và đến công chúng, những người theo dõi cuộc thi này. 

Theo ý kiến cá nhân tôi, việc này khó có thể là lỗi của MC vì việc đọc kết quả là quá đơn giản, nhất là với một MC kỳ cựu. 

Thông thường một cuộc thi Hoa hậu kéo dài 3 đến 4 tuần để BTC có thể theo dõi và chấm điểm thí sinh một cách chính xác nhất. Họ chấm thí sinh không phải chỉ ở những kỹ năng biểu diễn trên sân khấu, ở kỹ năng chụp hình hay cách thể hiện tài năng. Họ còn theo dõi rất sát những thể hiện của thí sinh dù rất nhỏ như cách hành xử với mọi người, cách giao tiếp, phong thái, thậm chí cách ăn uống, cách đi đứng... Đêm chung kết chỉ mang tính trình diễn, vòng ứng xử không quá quan trọng để thay đổi kết quả đã được chấm trước. Vì vậy khó có thể nói đây là nhầm lẫn của MC được. Khi MC đọc nhầm thì BGK, BTC phải có phản ứng ngay.

Kết hợp với văn hoá Mỹ, nơi mọi cái đều có thể xảy ra, miễn là trong khuôn khổ luật pháp cho phép, cùng với việc chuyển giao chủ của cuộc thi MU, tôi cho rằng có thể đây là chiêu gây sốc để PR cho cuộc thi. Và trên thực tế scandal này đã được tranh cãi rất dữ dội trên báo chí suốt ngày hôm qua.

 



Ngọc Trần - Donald Nguyễn

Bạn có thể quan tâm