Ra mắt tại Bắc Mỹ và nhiều nơi trên thế giới suốt từ 25/11/2015 cho tới nay, The Good Dinosaur mới thu được 300 triệu USD, mức thấp nhất trong số 16 tác phẩm đến từ Pixar từ trước tới nay.
Đây chắc chắn là phi vụ thất bại đầu tiên dành cho xưởng hoạt hình lừng danh, bởi kinh phí thực hiện bộ phim là 350 triệu USD. Đó là còn chưa kể tới các chi phí marketing và phần lợi nhuận mà nhà phát hành Disney cùng Pixar phải chia cho nhà rạp.
The Good Dinosaur mới là cú vấp đầu tiên tại phòng vé trong lịch sử xưởng hoạt hình Pixar. Ảnh: Disney |
The Good Dinosaur lấy bối cảnh thời tiền sử, với giả thiết thiên thạch không rơi xuống Trái đất và khiến cho loài khủng long tuyệt diệt. Theo đó, bộ phim là chuyến hành trình tìm về quê hương của chú khủng long tốt bụng Arlo và cậu bé loài người Spot.
Trên thực tế, dù The Good Dinosaur thất bại, Disney và Pixar cũng không quá lo lắng. Nhà phát hành có một năm 2015 không thể tuyệt vời hơn khi Star Wars: The Force Awakens hiện có hơn 1,8 tỷ USD toàn cầu, còn Avengers: Age of Ultron giành thắng lợi vang dội hồi mùa hè năm ngoái với 1,4 tỷ USD.
Pixar trong năm 2015 cũng ghi dấu ấn tại phòng vé với Inside Out khi thu 856,1 triệu USD toàn cầu, trở thành tác phẩm có doanh thu cao thứ ba trong lịch sử xưởng phim, chỉ đứng sau Toy Story 3 (2010) và Finding Nemo (2003).
Quá trình thực hiện The Good Dinosaur từng gặp rất nhiều trắc trở. Đây cũng là tác phẩm hoạt hình hiếm hoi của Pixar không có đề cử Oscar. Ảnh: Disney |
The Good Dinosaur là một dự án gặp nhiều trắc trở từ khi được phát triển năm 2013. Ghế đạo diễn bị thay đổi vào giờ chót, nhưng phim cũng không thể kịp ra mắt vào năm 2014 như kế hoạch ban đầu. Hậu quả là kinh phí sản xuất bộ phim bị đội lên một khoản không hề nhỏ.
Chuyên gia phòng vé Jeff Bock cho rằng: “The Good Dinosaur là cú vấp đầu tiên của Pixar. Đó chưa phải là thảm họa, nhưng là một bài học đắt giá dành cho họ. Pixar biết rõ đây là một dự án gặp nhiều khó khăn và đã cố gắng hết sức. Tuy nhiên, họ cũng không thể giúp nó đạt chất lượng nội dung ngang với các tác phẩm khác mà họ từng trình làng và phải chuốc lấy thất bại”.
Disney và Pixar đang hướng tới năm 2016 với Finding Dory, phần tiếp theo của cú hit Finding Nemo. Họ sẽ mau chóng quên đi The Good Dinosaur nếu như chuyến hành trình tìm về gia đình của cô cá xanh mắc chứng hay quên chạm mức doanh thu 1 tỷ USD như dự đoán lúc này.