Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chu Hùng và thương hiệu khét tiếng Thế Chột, Bắc Đại Bàng

Trước khi qua đời, Chu Hùng tham gia nhiều bộ phim. Bắc đại bàng và Thế "Chột" là hai vai diễn nổi tiếng nhất của nghệ sĩ.

Chu Hung qua doi anh 1

Ngày 7/2, con trai nghệ sĩ Chu Hùng thông báo bố anh đã qua đời lúc 12h15 tại nhà riêng sau thời gian lâm bệnh nặng. Nhiều khán giả bàng hoàng khi hay tin nghệ sĩ gắn liền với vai diễn Bắc đại bàng hay Thế Chột đã qua đời. Chu Hùng sinh năm 1956, theo học trường Nghệ thuật Hà Nội. Sau khi ra trường, ông công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội.

Chu Hung qua doi anh 2

Vai diễn đầu tiên của NSƯT Chu Hùng là Châu Huế, một đầu gấu trong bộ phim nhựa Vụ án đêm 30. Sau đó, ông tham gia nhiều bộ phim như Mùa hè chiều thẳng đứng, Đông Dương, Xích lô, Thái sư Trần Thủ Độ, Bí mật tam giác vàng. Bắc đại bàng là vai diễn được nhắc đến nhiều nhất trong sự nghiệp của Chu Hùng và sau đó là Thế “Chột” ở Người phán xử. Bắc đại bàng qua thể hiện của nghệ sĩ Chu Hùng là tên giang hồ khét tiếng, khiến đối thủ và cả người xem phải khiếp sợ.

Chu Hung qua doi anh 7

Nghệ sĩ Chu Hùng từng thừa nhận vì đảm nhận quá thành công những vai diễn giang hồ nên mọi người khi nhìn thấy ông trên màn ảnh thường nghĩ ngay tới nhân vật tướng cướp hay lưu manh. Tuy nhiên, ông không lo ngại vấn đề đó bởi với vai trò diễn viên, điều nghệ sĩ quan tâm là được cống hiến cho khán giả.

Chu Hung qua doi anh 8

Nghệ sĩ từng chia sẻ với Tri thức - Znews về việc đảm nhận vai phản diện thành công: “Việc tìm hiểu giang hồ thực ở ngoài đời là có nhưng tôi không vay mượn một hình ảnh nào. Tôi thường xuyên vào vai xã hội đen nên bản thân cũng có ít nhiều có kinh nghiệm. Là diễn viên, tôi cũng thường đứng ở con mắt của một người làm nghề để quan sát cuộc sống của thế giới ngầm và hình thành những tư liệu cho mình”.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm