Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ hàng căng dây giữ khoảng cách 2 m với khách ở TP Tam Kỳ

Hàng quán đóng cửa, đường phố vắng người hơn sau khi TP Tam Kỳ (Quảng Nam) yêu cầu người dân hạn chế ra đường, dừng bán hàng tại chỗ.

TP Tam Ky yeu cau nguoi dan khong ra duong anh 1

Từ 12h ngày 29/7, TP Tam Kỳ, Quảng Nam, áp dụng nhiều biện pháp trong việc phòng, chống dịch Covid-19 sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, TP Tam Kỳ tạm dừng việc bán hàng tại chỗ, chỉ cho bán mang về và tạm dừng các bãi tắm biển công cộng. Ngày 29-30/7 hàng quán trên các tuyến đường lớn như Hùng Vương, Phan Chu Trinh, Điện Biên Phủ... hầu hết đóng cửa và treo bảng tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn trong dịch Covid-19.

TP Tam Ky yeu cau nguoi dan khong ra duong anh 2

"Từ sáng đến giờ tôi bán được rất nhiều xôi do quán ăn uống đóng cửa, cũng vì dịch Covid-19 mà mọi người đến đây ai cũng mang khẩu trang, sát khuẩn", bà Oanh, bán xôi trên đường Phan Chu Trinh, nói.

TP Tam Ky yeu cau nguoi dan khong ra duong anh 3

Hầu hết quán ăn đều để bảng phục vụ mang về và trang bị giấy lau, nước sát khuẩn cho khách hàng. "Tôi biết việc này bất tiện nhưng cũng vì cộng đồng nên người dân đồng tình", bà Loan, chủ quán mì trên đường Trưng Nữ Vương, nói.

TP Tam Ky yeu cau nguoi dan khong ra duong anh 4

"Mọi hôm quán bún của tôi rất đông khách, hôm nay bán mang về số lượng có ít hơn. Bản thân tôi cũng trang bị thêm kính chắn giọt bắn khi bán bún", bà Tâm, chủ quán bún trên đường Hùng Vương, cho hay.

TP Tam Ky yeu cau nguoi dan khong ra duong anh 5

Chủ tiệm bánh trên đường Trưng Nữ Vương cho biết để đảm bảo phòng dịch anh đã căng dây giữ khoảng cách 2 m với khách hàng và chuẩn bị sẵn nước rửa tay khi khách đến mua.

TP Tam Ky yeu cau nguoi dan khong ra duong anh 6

Tại ngã 3 giao nhau giữa đường Nguyễn Thái Học - N10, chính quyền TP Tam Kỳ căng dây phong tỏa với những hộ dân vì khu vực này phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên.

TP Tam Ky yeu cau nguoi dan khong ra duong anh 7

Tại khu vực Quảng trường 24/3, chính quyền phường Tân Thạnh cũng để bảng thông báo không tụ tập nhằm giảm thiểu lượng người tập thể dục tại đây mỗi ngày.

TP Tam Ky yeu cau nguoi dan khong ra duong anh 8

Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, cho biết nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch, địa phương yêu cầu người dân hạn chế ra đường khi không cần thiết. Mỗi ngày, lực lượng chức năng sẽ dùng loa phát thanh tại chỗ và lưu động tuyên truyền đến mọi người. Địa phương cũng khuyến cáo người dân không đến các vùng có dịch đặc biệt là TP Hội An, huyện Tiên Phước.

TP Tam Kỳ yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 12h ngày 29/7

Ngoài việc yêu cầu người dân hạn chế ra đường, TP Tam Kỳ (Quảng Nam) cũng dừng hoạt động tắm biển, bán hàng tại chỗ.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm