Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chu du Á, Âu qua những câu chuyện thần thoại

Những câu chuyện ly kỳ về từng vùng đất sẽ kích thích sự cuồng chân của độc giả, thôi thúc ta bắt đầu hành trình kỳ thú của riêng mình.

Sach du lich anh 1

Bộ sách Pack Your Bags and Learn. Ảnh: P.H.

Với những tín đồ du lịch, có một câu hỏi thường trực là làm sao “chạm” được đến bản sắc, tinh thần, hồn cốt của một miền đất lạ. Có cách nào để với từng bước chân sắp đi qua, người lữ khách hiểu sâu sắc hơn về quá khứ, văn hoá, nề nếp… của nơi chốn? Để từ đó, trải nghiệm du lịch không là “cưỡi ngựa xem hoa”, mà một sự thấu hiểu thực sự về những nền văn hoá khác biệt trên thế giới?

Bộ sách Pack Your Bags and Learn đem lại cho độc giả một trải nghiệm du ký rất khác lạ: Du lịch qua những câu chuyện. Những thần thoại, truyền thuyết dân gian bí ẩn gắn liền với những địa điểm nổi tiếng từ Á sang Âu sẽ mang đến cho tín đồ du lịch một trải nghiệm có chiều sâu hơn về các địa danh nổi tiếng.

Bộ sách gồm hai cuốn. Cuốn Pack Your Bags and Learn Asia đưa bạn vi vu tới 45 thắng cảnh, công trình có tính biểu tượng tại 29 quốc gia châu Á; cùng vô số truyền thuyết, sự tích đi kèm.

Bạn có từng nghe về một quái vật bí ẩn tại dãy Himalayas hoang sơ (Nepal)? Vị thần đặc biệt nào đang canh giữ núi Phú Sĩ? Hay dòng nước mắt bi thương của một người phụ nữ nào từng làm… trôi một phần Vạn Lý Trường Thành? Những thần thoại “ngày xửa ngày xưa” đó sẽ đưa bạn đọc một vé về quá khứ qua huyền sử và hồn cốt của từng thắng cảnh.

Đặc biệt, vịnh Hạ Long của Việt Nam cùng truyền thuyết về đàn rồng giúp chống giặc ngoại xâm cũng có trong tập sách này.

Cuốn Pack Your Bags and Learn Europe đưa độc giả ghé thăm 25 quốc gia thuộc “lục địa già” qua 45 truyền thuyết và thần thoại lý thú.

Người đọc sẽ được nghe về những vị thần Hy Lạp, hiệp sĩ Anh quốc, hoàng đế La Mã, nàng công chúa Pháp hay những phù thủy Ba Lan. Bên cạnh đó, bạn đọc cũng sẽ được chiêm ngưỡng những kiệt tác nghệ thuật và kiến trúc nơi đây, từ đền Parthenon ở Athens cho đến nhà thờ Sagrada Familia ở Barcelona...

Đô thị ồn ã hay vùng thôn quê yên bình; tàn tích cổ xưa hay thiên nhiên hùng vĩ; những địa danh quen thuộc hay các xứ sở ít biết tới… là những thắng cảnh đa dạng trong hai tập sách. Nội dung sách hứa hẹn đem đến cho bạn đọc những “chuyến du hành” nhiều màu sắc.

Mỗi tập sách dày hơn 200 trang, được trình bày bắt mắt với hàng trăm hình ảnh sinh động. Phần cuối sách là các trang trắng để bạn đọc ghi chú những thông tin du lịch, điểm đến đáng chú ý cho riêng bản thân.

Bên cạnh giới thiệu các câu chuyện văn hoá, lịch sử; bộ sách Pack Your Bags and Learn còn giúp bạn đọc bổ sung vốn ngoại ngữ. Tất cả bài đọc về từng địa danh được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, với các từ vựng khó được in đậm.

Sau mỗi bài, người đọc sẽ gặp lại các từ này với giải nghĩa tiếng Việt rõ ràng. Ở phần Pin it up!, một từ trong bài đọc được phân tích rất ngắn gọn và tinh tế về cách sử dụng, như điểm ngữ pháp cần lưu ý hay sắc thái khác nhau so với từ đồng nghĩa.

Các bài đọc trong Pack Your Bags and Learn Asia Pack Your Bags and Learn Europe được sưu tầm, tổng hợp bởi nhóm biên soạn The Wanderers.

Bộ sách Pack Your Bags and Learn phù hợp với bạn đọc yêu thích khám phá thế giới và mong muốn có một cái nhìn sâu sắc, rộng mở hơn về các quốc gia Âu, Á. Những câu chuyện ly kỳ về từng vùng đất hứa hẹn kích thích độc giả lên đường, thôi thúc ta bắt đầu hành trình kỳ thú của riêng mình.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Phương Hà

Bạn có thể quan tâm