Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ đầu tư nói gì về yêu cầu cưỡng chế dự án 5 sao tại quận 5?

Đại diện Bất động sản Saigon Vina cho biết đã báo cáo giải trình với UBND TP.HCM sau yêu cầu tháo dỡ công trình không phép tại địa chỉ 628-630 Võ Văn Kiệt, quận 5.

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định thi hành biện pháp khắc phục hậu quả trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với Công ty cổ phần bất động sản Sài Gòn Vina tại dự án số 628-630 Võ Văn Kiệt, quận 5, TP.HCM. 

Quyết định buộc đơn vị vi phạm phải tháo dỡ toàn bộ tầng hầm B1, B2 với tổng diện tích hơn 25.000 m2 cùng 9.700 m2 vi phạm tại tầng trệt tháp A, B, C, D cùng nắp hầm mở rộng; tháo dỡ toàn bộ diện tích vi phạm tại tầng trệt và nắp hầm mở rộng do xây dựng những phần này không có giấy phép.

Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do công ty chi trả cho cơ quan đã thực hiện biện pháp khắc phục.  

 Nói với Zing.vn, đại diện Công ty cổ phần Bất động sản Sài Gòn Vina cho biết công ty "đã có văn bản báo cáo giải trình các khó khăn vướng mắc với UBND TP.HCM với tinh thần nghiêm túc, hợp tác thực hiện theo quyết định của các cơ quan chức năng của thành phố".

Cuong che du an 5 sao quan 5 anh 1
Công ty cổ phần bất động sản Sài Gòn Vina được yêu cầu tháo dỡ toàn bộ phần vi phạm. Ảnh: Lê Quân. 

Trước đó, hồi tháng 3, công trình này đã bị UBND TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt là 325 triệu đồng. 

Cùng với việc nộp phạt, doanh nghiệp đã "chủ động tháo dỡ phần vi phạm công trình trên mặt đất, ngừng thi công trong thời gian hoàn thiện thủ tục tiếp theo".

Trong khi đó, đơn vị này cũng giải trình với TP rằng phần ngầm móng cọc và tường vây của dự án ở địa chỉ 628-630 Võ Văn Kiệt, quận 5 đã được cấp giấy phép xây dựng ngày 4/4/2017. 

Dự án cũng đã được Bộ xây dựng thẩm định thiết kế cơ sở và thiết kế kỹ thuật toàn bộ công trình và đang trong thời gian hoàn thành các thủ tục cấp phép tiếp theo. Phần xây dựng vi phạm chưa có phép cũng theo thiết kế đã thẩm định của Bộ xây dựng.

Khu phức hợp Dragon Riverside City được giới thiệu rộng 3,1 ha, với mặt tiền đường Võ Văn Kiệt, nằm bên kênh Tàu Hũ - Bến Nghé. Dự án gồm có tháp cao ốc thương mại dịch vụ Dragon Tower 53 tầng với tổ hợp khu khách sạn 5 sao, văn phòng cao cấp hạng A và trung tâm hội nghị triển lãm; khu căn hộ cao cấp Dragon Residence 40 tầng và khu thương mại Dragon Mall. Khu căn hộ cao cấp có diện tích 50-130 m2 của dự án này được rao bán đến 3.000 USD/m2.

Dự án 5 sao giá 3.000 USD/m2 liên tục bị UBND TP.HCM cưỡng chế

Dự án Dragon Riverside City từng bị UBND TP.HCM xử phạt do xây dựng không phép nhưng chủ đầu tư chưa khắc phục vi phạm, trả lại hiện trạng ban đầu. TP cho biết có thể cưỡng chế.

Hà Bùi

Bạn có thể quan tâm