Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ đầu tư Carina giải thích việc cắt hỗ trợ dân cư

Công ty Hùng Thanh cho hay đã chi hơn 70 tỷ đồng hỗ trợ các nạn nhân, dù chưa có kết luận nguyên nhân lỗi của vụ cháy, còn các đơn vị liên quan không đóng góp gì.

  • 'Siết' thuế kinh doanh qua Facebook, Google (Thanh Niên)

    - Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại hội thảo lấy ý kiến cho luật Quản lý thuế (sửa đổi) do Tổng cục Thuế phối hợp với VCCI, Hội Tư vấn thuế VN tổ chức ngày 7/8.

    - Nó được xem như động thái siết lại những trường hợp tương tự vụ việc một cá nhân viết trò chơi điện tử, nhận tiền quảng cáo qua mạng với mức thu nhập 41 tỷ đồng tại Quảng Nam, nhưng lại không kê khai và trốn thuế 4 tỷ đồng.

    diem bao 8/8 anh 1
    Kinh doanh qua mạng đang bùng nổ tại VN.

  • 'Bà trùm' trứng gia cầm tố quỹ đầu tư chiếm công ty (Thanh Niên)

    - Chỉ sau 6 tháng công bố nhận vốn đầu tư khủng từ quỹ đầu tư VinaCapital, công ty trứng Ba Huân đã "tố" đối tác muốn chiếm quyền quản ly doanh nghiệp.

    diem bao 8/8 anh 2
    Công ty Ba Huân "kêu cứu" sau khi nhận vốn đầu tư chưa bao lâu.
  • 'Bà trùm' trứng gia cầm tố quỹ đầu tư chiếm công ty (Thanh Niên)

    - Chỉ sau 6 tháng công bố nhận vốn đầu tư khủng từ quỹ đầu tư VinaCapital, công ty trứng Ba Huân đã "tố" đối tác muốn chiếm quyền quản ly doanh nghiệp.

    diem bao 8/8 anh 3
    Công ty Ba Huân "kêu cứu" sau khi nhận vốn đầu tư chưa bao lâu.
  • Buông lỏng nhập khẩu phê liệu (Thanh Niên)

    - Thay vì cho phép doanh nghiệp có nhu cầu sản xuất tái chế được nhập khẩu phế liệu, Việt Nam đang cấp phép cho cả các đơn vị nhập phế liệu để bán kiếm lời.

    - Chuyên gia môi trường, PGS.TS Phạm Thế Hiện cho biết: "Lỗ hổng quan trọng nhất khiến hàng nghìn container phế liệu tồn đọng tại các cảng là mạnh ai nấy làm. Đơn vị cấp giấy phép không chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn được nhập, nhập làm gì, phế liệu thế nào mới dùng được lại".

    diem bao 8/8 anh 4
    Phế liệu động cơ nhập về cảng Cát Lái, TP.HCM.
  • Hoảng hồn với môtô 'phượt' (Tuổi Trẻ)

    - Mạng xã hội mới đây lan truyền clip một nhóm phượt bằng môtô phân phối lớn mở đèn, còi ưu tiên, chạy lấn làn cúp đầu ôtô rất nguy hiểm. Vụ việc xảy ra ở khu vực đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

    - Ông Cù Tuấn Nghĩa - phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng - cho biết các xe này thường chạy với tốc độ cao mỗi khi biết phía trước không có CSGT. Khi bị chặn, họ bỏ chạy rất nhanh, xe tuần tra cũng không đuổi theo kịp, thậm chí không thể ghi kịp biển xe để phạt nguội.

    diem bao 8/8 anh 5
    Nhiều xe liên tục ấn còi, vượt lấn làn rất nguy hiểm.
  • Lâm Đồng phát hiện trường cao đẳng 'chui' (Tuổi Trẻ)

    - UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) vừa có quyết định thành lập đoàn liên ngành kiểm tra hoạt động của Công ty CP Việt Mỹ Education - Trường trung cấp nghề Việt Mỹ.

    - Trường này đã tuyển sinh, đào tạo, cấp bảng điểm, sử dụng con dấu với cái tên Trương Cao đẳng Việt Mỹ khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

    diem bao 8/8 anh 6
    Trường CĐ Việt Mỹ đang tạm ngưng hoạt động.

  • 'Ào ạt' bánh trung thu 2.000-7.000 đồng (Tuổi Trẻ)

    - Còn hơn 1,5 tháng nữa đến Tết Trung thu, ngoài các cửa hàng bán hàng nội, nhiều dòng bánh xuất xứ Trung Quốc giá chỉ 2.000-7.000 đồng/cái đã "ào ạt" về Việt Nam.

    - Cùng với đó, trên mạng xuất hiện hàng trăm chủng loại bánh tự làm và nhập khẩu. Người tiêu dùng cần cẩn trọng để tránh bị thiệt hại.

    diem bao 8/8 anh 7
    Bánh trung thu 2.000-7.000 đồng hiện được bán đầy ở cửa hàng.
  • Cuộc sống đi về lẻ bóng, bệnh tật ở tuổi 60 của NSƯT Minh Vượng (Kênh 14)

    - NSƯT Minh Vượng mắc nhiều căn bệnh như tiểu đường, xương khớp, tim mạch, mỗi tháng tốn 25-35 triệu đồng tiền thuốc thang các loại. Cảnh đi về lẻ bóng của chị cũng khiến nhiều người xót xa.

    - Thế nhưng cuộc sống đối với "bà béo làng hài" không mang ý nghĩa nặng nề. Chị chỉ vui vẻ khẳng định: "Tôi đã hạnh phúc hơn người khác rất nhiều rồi". Xem thêm.

  • Bị 'nữ hoàng' kêu lên Thủ tướng, VinaCapital lập tức chia tay, rút nhanh (Vietnamnet)

    - Đại diện VinaCapital chính thức phát đi thông cáo sẽ hủy thương vụ đầu tư vào Ba Huân do "một số hiểu lầm giữa đôi bên".

    - Đây là câu trả lời chính thức từ phía VinaCapital dành cho Ba Huân sau khi công ty này gửi Công văn số đến Văn phòng Chính phủ nhờ hỗ trợ cuộc "chia tay" với VinaCapital. Theo đó, Ba Huân từ chối hợp tác với VinaCapital vì thỏa thuận hợp tác không như ý muốn, các điều khoản đầu tư không đúng với thực tế đã trao đổi. Xem thêm.

  • Những vết thương làm bó tay cơ quan điều tra (Pháp luật TP.HCM)

    - Các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Cà Mau đang đau đầu vì hai vụ án cố ý gây thương tích không thể tiếp tục điều tra do liên quan đến vết thương của người bị hại.

    - Qua giám định, hai người bị hại đều có tỷ lệ thương tích trên 11%, nhưng cơ quan điều tra không thể tách được tỷ lệ phần trăm đối với vết thương cũ và mới. Trong khi không phải lúc nào phía người bị hại cũng hợp tác trong quá trình điều tra. Xem thêm.

  • Chủ đầu tư Carina giải thích vụ cắt hỗ trợ cư dân (Pháp luật TP.HCM)

    - Tại chung cư Carina, một số cư dân đến nhận khoản tiền hỗ trợ cuối cùng trước khi bị cắt theo thông báo của chủ đầu tư. Tuy nhiên, nhiều cư dân bày tỏ sự bức xúc và cho rằng chủ đầu tư không làm đúng cam kết.

    - Công ty Hùng Thanh cho hay đã chi hơn 70 tỷ đồng hỗ trợ các nạn nhân, dù chưa có kết luận nguyên nhân lỗi của vụ cháy, còn các đơn vị liên quan không đóng góp gì. Xem thêm.


  • Thí sinh Hòa Bình là thủ khoa Học viện Hậu cần năm 2018 (Vietnamnet)

    - Thủ khoa và Á khoa của Học viện Hậu cần năm 2018 đều là thí sinh của tỉnh Hòa Bình.

    - Nếu xét theo tổng điểm xét tuyển, thủ khoa năm nay của Học viện là Đỗ Trung Giang - thí sinh của Hòa Bình - với tổng điểm là 28,7 xét tuyển bằng khối A00 (Toán 9,2; Vật lý 9,75 và Hóa học 9).

    - Người có điểm thi cao thứ hai cũng là thí sinh của Hòa Bình - Nguyễn Hà Hải Đăng - với tổng điểm sau khi cộng ưu tiên khu vực là 28,25 (Toán 9; Vật lý 9,25 và Hoá học 9,25). Xem thêm.

  • Bộ Công an sẽ không còn những tổng cục nào? (Vietnamnet)

    - Theo Nghị định 01 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy Bộ Công an vừa được triển khai chiều qua, Bộ Công an sẽ không còn cấp tổng cục.

    - Theo đó, 6 Tổng cục của Bộ Công an sẽ không còn, cùng với đó là 6 Trung tướng sẽ không còn giữ chức Tổng cục trưởng. Xem thêm.

Loan Trần

Bạn có thể quan tâm