Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ đầu tư BĐS đẩy mạnh kích cầu cuối năm

Nhận thấy cuối năm là thời điểm phát triển mạnh của thị trường bất động sản (BĐS), các doanh nghiệp địa ốc đua nhau tung ra các chương trình thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ.

Các công ty nghiên cứu và tư vấn BĐS như Savills và CBRE nhận định, mức giá bất động sản hiện tại đã tăng 15% so với cùng kỳ năm trước và về bằng mức giá năm 2010, thời kỳ “sốt” đất. Cũng theo các đơn vị này, một số ít dự án tại Hà Nội đã có mức giá tăng 30-40% so với mặt bằng năm 2014. Hiện tượng đầu cơ cũng đang quay lại, nhưng nhu cầu chủ yếu vẫn đến từ người có nhu cầu thực, khách hàng mua đầu tư dài hạn cũng rất nhiều.

Phân khúc căn hộ tiếp tục là điểm nóng trên thị trường BĐS cuối năm. Theo công bố quý III/2015 của Savills Việt Nam, nguồn cung căn hộ TP HCM tăng tới 107% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến từ quý IV cho đến năm 2017, TP HCM có thêm khoảng 57.500 căn hộ. Tại Hà Nội, Savills cho biết nguồn cung căn hộ tại thị trường sơ cấp trong quý III đạt gần 15.000 căn, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

D.’ Le Pont Dor - Hoàng Cầu là dự án căn hộ do nhà thầu Icon4 với tiến độ 6-7 ngày/tầng, dưới sự giám sát nghiêm ngặt về chất lượng của chủ đầu tư Tân Hoàng Minh.
D.’ Le Pont Dor - Hoàng Cầu là dự án căn hộ do nhà thầu Icon4 với tiến độ 6-7 ngày/tầng, dưới sự giám sát nghiêm ngặt về chất lượng của chủ đầu tư Tân Hoàng Minh.

Trước tình hình đó, giới doanh nghiệp bất động sản cũng đẩy mạnh nhiều hình thức kích cầu thu hút người mua nhà vào dịp cuối năm. Điều đó dễ nhận thấy ở hàng loạt các dự án đang được chào bán trên thị trường hiện nay, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp và hạng sang.

Đơn cử như Tập đoàn Tân Hoàng Minh, chủ đầu tư  dự án D.’ Le Pont Dor - Hoàng Cầu. Dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng bởi chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Cụ thể, khi mua căn hộ trong dự án từ 1/11/2015 đến 31/1/2016 và tham gia bốc thăm may mắn, khách hàng có cơ hội trúng thưởng một xe Mercedes sang trọng trị giá 2 tỷ đồng. Ngoài ra, tất cả khách hàng mua căn hộ D’. Le Pont D’or trong thời gian từ đây đến 30/11 nhận quà là iPhone 6S và hưởng mức chiết khấu 3% trên giá bán.

40 khách mua nhà có giá trị hợp đồng lớn nhất, tính theo giá trị nộp tiền tại thời điểm khuyến mãi, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh hỗ trợ vay không lãi suất đến 70% giá trị căn hộ, trả toàn bộ lãi suất cho khách hàng từ thời điểm hoàn tất hợp đồng vay mua đến khi chính thức nhận nhà (dự kiến năm 2016).

40 khách hàng mua hàng có giá trị hợp đồng lớn nhất, tính theo giá trị nộp tiền tại thời điểm ưu đãi sẽ nhận quà tặng là đồ dùng gia dụng hữ ích. Khách hàng cũng sẽ được vay 70% giá trị căn hộ D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu không lãi suất. Chủ đầu tư Tân Hoàng Minh sẽ trả toàn bộ lãi suất cho chủ căn hộ từ thời điểm hoàn tất hợp đồng vay mua nhà đến khi chính thức nhận nhà (dự kiến năm 2016).

Chủ đầu tư dùng chính sách ưu đãi vốn vay và khuyến mại để thu hút người mua.
Chủ đầu tư dùng chính sách ưu đãi vốn vay và khuyến mại để thu hút người mua.

Giới chuyên gia nhận định, doanh nghiệp tung ra nhiều ưu đãi sẽ góp phần kích cầu, nhất là đối với người muốn mua nhà cuối năm. Tuy nhiên, điều kiện quan trọng để người mua chọn lựa sản phẩm vẫn là chất lượng công trình, tiến độ thi công và thời gian bàn giao. Điều này thể hiện uy tín và tiềm lực của chủ đầu tư, khả năng và kỹ thuật thi công của nhà thầu.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm