Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ cửa hàng Nguyễn Văn Hiếu gợi ý món ngon từ cua hoàng đế

Đến với cửa hàng hải sản Nguyễn Văn Hiếu, khách hàng sẽ có cơ hội thưởng thức những thực phẩm tươi ngon, được tư vấn nhiều cách chế biến sáng tạo.

Theo anh Nguyễn Văn Hiếu - chủ thương hiệu hải sản cùng tên, một món ăn ngon không chỉ cần nguyên liệu tốt. Nếu được chế biến hợp lý, món ăn sẽ nâng tầm trải nghiệm vị giác lên nhiều lần, nhất là với những thực phẩm đặc biệt như cua hoàng đế.

Bạn đọc có thể tham khảo 3 cách chế biến đơn giản dưới đây, để áp dụng cho bữa cơm gia đình hay những bữa tiệc nhỏ với người thân, bạn bè.

Cua hoàng đế hấp coca

Làm chín cua hoàng đế theo phương pháp hấp là cách chế biến phù hợp nhất cho những người muốn thưởng thức hương vị nguyên bản của hải sản. Tuy nhiên, theo ông chủ Nguyễn Văn Hiếu, nếu hấp không kèm gia vị, thực khách sẽ không cảm nhận được hết vị ngon của loại thực phẩm này.

Cua hang hai san Nguyen Van Hieu anh 1

Cua hoàng đế có vị ngon đặc biệt.

Do đó, bạn có thể sử dụng coca cùng một số gia vị khác như hành, gừng, ớt, sả để món ăn thêm đậm vị. Việc tận dụng loại nước ngọt quen thuộc - coca - không chỉ giúp cua bớt đi mùi tanh, mà còn làm vị ngọt của cua thêm đậm đà.

Cách làm món này rất đơn giản, không cần sử dụng đến nồi hấp chuyên dụng. Bạn chỉ cần để cua vào nồi, rải các loại gia vị (hành, gừng, sả) lên trên, đổ 1-2 lon coca lên bề mặt cua, đun ở lửa vừa trong khoảng 20-30 phút và thưởng thức khi còn nóng.

Cua hoàng đế bỏ lò phô mai

Đây sẽ là công thức phù hợp cho những thực khách yêu thích ẩm thực phương Tây. Phô mai kết hợp với phần thịt cua thơm béo sẽ đem lại hương vị ngậy bùi, kích thích vị giác hơn.

Cua hang hai san Nguyen Van Hieu anh 2

Cua bỏ lò phô mai thơm nức, đậm đà.

Để có món cua hoàng đế bỏ lò phô mai, bạn cần chuẩn bị thêm một vài gia vị như muối, tiêu. Cách làm cũng không quá phức tạp. Đầu tiên, bạn đem cua hoàng đế đi hấp chín rồi lấy hết phần thịt từ càng cua, mai cua ra. Tiếp đến, bạn bắc chảo lên bếp, dùng bơ xào thịt cua, rắc thêm chút muối tiêu.

Cuối cùng, bạn chỉ cần để phần thịt đã xào này lên mai cua và rắc thêm phô mai, bỏ lò trong khoảng 5-7 phút là đã hoàn thành món ăn.

Cơm rang cua hoàng đế

Theo anh Hiếu, cơm rang cua hoàng đế vừa giàu dưỡng chất, vừa dễ ăn, phù hợp với nhiều thành viên trong gia đình, từ người lớn tuổi đến trẻ em. Nguyên liệu chính là thịt cua hoàng đế, cơm và một số loại gia vị nêm nếm khác.

Cua hang hai san Nguyen Van Hieu anh 3

Cơm rang cua hoàng đế lạ miệng, hấp dẫn.

Đầu tiên, bạn cần làm chín cua và gỡ hết thịt ra, xé nhỏ để khi rang với cơm dễ thấm gia vị hơn, giữ lại phần mai cua để trang trí ở bước cuối. Sau đó, bạn cho chảo lên bếp, xào thịt cua với gừng, tỏi, xì dầu, nước mắm, hạt tiêu... đến khi thịt hơi ngả màu thì cho cơm vào. Bạn tiếp tục đảo đều tay đến khi chín rồi tắt bếp, múc cơm vào phần mai cua là hoàn thành.

Cua hang hai san Nguyen Van Hieu anh 4

Cửa hàng Nguyễn Văn Hiếu cung cấp hải sản chất lượng.

3 công thức chế biến cua hoàng đế được ông chủ cửa hàng Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ trên đây sẽ đem lại cho người thưởng thức những trải nghiệm tuyệt vời từ loại hải sản thượng hạng này. Bạn đọc có thể đặt mua cua hoàng đế tại cửa hàng Nguyễn Văn Hiếu để chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng cho gia đình.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm