Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ chuỗi Gogi, Manwah rót 90 tỷ đồng vào công ty làm kem, nước cốt

Golden Gate - chủ sở hữu 22 thương hiệu F&B - sẽ góp thêm vốn vào Công ty TNHH Đầu tư Tây Hồ - Vĩnh Phúc.

Golden Gate chính là chủ sở hữu chuỗi nhà hàng Gogi, Kichi Kichi, Manwah và Vuvuzela. Ảnh: Golden Gate.

HĐQT CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) vừa thông qua việc góp thêm vốn vào Công ty TNHH Đầu tư Tây Hồ - Vĩnh Phúc.

Theo đó, tổng giá trị vốn góp được phê duyệt là 90 tỷ đồng bằng tiền mặt và tài sản, nguồn vốn được lấy từ lợi nhuận sau thuế giữ lại các năm trước hoặc vốn vay. Số tiền này nhằm mục đích đầu tư vào nhà máy nước cốt canh và kem.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Đầu tư Tây Hồ - Vĩnh Phúc được thành lập từ năm 2004, hiện công ty có vốn điều lệ 7,56 tỷ đồng, do ông Trần Việt Trung - Chủ tịch HĐQT Golden Gate - làm Tổng giám đốc. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty này là sơ chế, chế biến, bảo quản, đóng gói các sản phẩm từ thịt.

Cổ đông lớn nhất của Đầu tư Tây Hồ - Vĩnh Phúc hiện nay là CTCP Two Kings Invest - đồng thời là cổ đông sáng lập - với tỷ lệ sở hữu 79,37% vốn điều lệ. Ngoài ra, công ty còn một số cổ đông cá nhân lớn là ông Nguyễn Đình Mạnh nắm 14,02% và bà Nguyễn Thị Ngọc Thu sở hữu 6,61%.

Liên quan hoạt động kinh doanh của Golden Gate, chưa công bố kết quả kinh doanh năm 2022, nhưng sau giai đoạn 2020-2021 chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19, chủ chuỗi nhà hàng lẩu, nướng, bia tươi này đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 lên tới 7.002 tỷ đồng, mức cao kỷ lục của doanh nghiệp. Trong đó, doanh thu thuần dự kiến là 6.878 tỷ đồng và lợi nhuận Ebitda là 931 tỷ, lợi nhuận sau thuế đạt 375 tỷ đồng.

So với kết quả kinh doanh năm liền trước, kế hoạch này của Golden Gate tăng tới 111% ở chỉ tiêu tổng doanh thu và cao hơn 107% chỉ tiêu doanh thu thuần. Đây cũng là kế hoạch doanh thu tham vọng nhất công ty này từng đặt ra từ trước đến nay.

Cũng trong năm 2022, gần 33% vốn góp của nhà đầu tư cũ Prosperity Food Concepts và một phần nhỏ vốn góp của 2 nhà đồng sáng lập Golden Gate đã được chuyển đổi sang cho nhóm cổ đông mới bao gồm Temasek, SeaTown Private Capital và Periwinkle (Singapore).

Tính đến cuối tháng 12/2022, công ty này sở hữu 22 thương hiệu, gần 400 nhà hàng tại hơn 40 tỉnh, thành phố, phục vụ 18 triệu lượt khách mỗi năm.

Khách cũ rời đi, khách mới bị hét giá thuê mặt bằng lên gấp rưỡi

Giá chào thuê các mặt bằng tại trung tâm TP.HCM vẫn liên tục tăng cao dù bị bỏ trống trong thời gian dài, gây khó khăn cho các thương hiệu.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm