Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ chuỗi Gogi, Kichi Kichi đổi tên sau 18 năm thành lập

Golden Gate - chủ sở hữu nhiều chuỗi thương hiệu nhà hàng đình đám tại Việt Nam - đã công bố thay đổi tên công ty, logo thương hiệu nhận diện và con dấu pháp lý.

Chủ chuỗi Gogi, Kichi Kichi lần đầu tiên đổi tên sau 18 năm thành lập. Ảnh: Quỳnh Danh.

CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) đã có thông tin về việc chính thức đổi tên thành CTCP Tập đoàn Golden Gate, đồng thời thay đổi logo thương hiệu nhận diện và con dấu kể từ ngày 6/6.

Đây là lần đầu tiên Golden Gate thực hiện việc thay đổi tên và logo thương hiệu sau 18 năm thành lập. Các thông tin khác như Người đại diện theo pháp luật, ngành nghề kinh doanh… vẫn được giữ nguyên.

Con dấu của công ty này trong nghị quyết công bố ngày 31/5 cũng đã thay đổi, từ Công ty CP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng thành Công ty CP Tập đoàn Golden Gate (Golden Gate Group JSC).

Golden Gate được thành lập từ năm 2005, hiện có vốn điều lệ hơn 77 tỷ đồng. Công ty này hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng với nhiều thương hiệu quen thuộc như Ashima, Kichi-Kichi, Vuvuzela, Ba con cừu, 37th Street, Daruma, Gogi House, City Beer Station, Icook, Isushi, Cowboy’s Jacks, Sumo BBQ…

Gần đây nhất vào ngày 1/3, Golden Gate đã thông qua việc chấm dứt hoạt động 39 chi nhánh của công ty tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Doanh nghiệp sau đó lên tiếng đính chính, việc chấm dứt hoạt động các chi nhánh là nhằm tái cấu trúc nội bộ, tinh giản bộ máy quản trị đảm bảo hiệu quả.

Tính đến cuối tháng 12/2022, Golden Gate sở hữu 22 thương hiệu với gần 400 nhà hàng tại hơn 40 tỉnh, thành phố.

Về hoạt động kinh doanh năm 2022, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.965 tỷ đồng (tương đương thu về hơn 19 tỷ đồng/ngày), tăng gấp đôi so với năm 2021. Trong đó, doanh thu từ bán thực phẩm và đồ uống là 6.955 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp công ty thu về cùng năm đạt 4.314 tỷ đồng, tăng 124% so với cùng kỳ và là mức cao nhất kể từ năm 2014.

Cũng trong năm 2022, chi phí bán hàng của Golden Gate chiếm hơn 3.110 tỷ đồng, tăng 52% so với năm trước. Sau khi trừ đi các loại chi phí, ông lớn ngành F&B này thu về 719 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và gần 659 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Đây đều là những con số cao nhất trong lịch sử kinh doanh của doanh nghiệp.

Tại thời điểm 31/12/2022, Golden Gate có tổng tài sản 2.943 tỷ đồng, tăng hơn 23% so với cuối năm 2021. Chủ sở hữu chuỗi lẩu nướng GoGi House, Manwah, Kichi Kichi... đã giảm gần hết vay nợ dài hạn từ 546 tỷ đồng xuống chỉ còn 65 tỷ đồng, nợ ngắn hạn là 1.522 tỷ đồng.

Cũng trong năm ngoái, gần 33% vốn góp của nhà đầu tư cũ Prosperity Food Concepts và một phần nhỏ vốn góp của 2 nhà đồng sáng lập Golden Gate đã được chuyển đổi sang cho nhóm cổ đông mới bao gồm Temasek, SeaTown Private Capital và Periwinkle (Singapore), tổng tỷ lệ sở hữu là 35,67%.

Hồi đầu tháng 2, Golden Gate đã xin ý kiến cổ đông để bổ sung ngành nghề kinh doanh như bán lẻ nhiều loại mặt hàng trong cửa hàng tiện lợi (minimarket), bán lẻ thực phẩm qua website và điện thoại.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Ciao Cafe Nguyễn Huệ sắp mở cửa trở lại sau 4 năm

Ciao Cafe từng khiến nhiều người tiếc nuối khi đóng cửa vào năm 2019. Quán sắp mở lại đúng vị trí ở số 74 Nguyễn Huệ quen thuộc trước đây.

SeABank bảo lãnh 900 tỷ đồng cho dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á phát hành bảo lãnh có giá trị 900 tỷ đồng cho dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội của 2 chủ đầu tư là Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumimoto (Nhật Bản).

Thiên An

Bạn có thể quan tâm