Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chú chó Belarus được thừa kế 1 triệu USD

Một chú chó sống ở Budochka, một làng nhỏ của Belarus vừa được thừa kế số tài sản kếch xù trị giá 1 triệu USD từ một cụ ông người Mỹ gốc Belarus.

Chú chó Belarus được thừa kế 1 triệu USD

Một chú chó sống ở Budochka, một làng nhỏ của Belarus vừa được thừa kế số tài sản kếch xù trị giá 1 triệu USD từ một cụ ông người Mỹ gốc Belarus.

Ảnh minh họa.

Báo Respublika hàng ngày nước này đưa tin, chú chó may mắn có tên là Zhulik, 10 tuổi (nghĩa là kẻ bịp bợm) đã được thừa kế khoản tiền từ công dân Mỹ John Fyodorov. Ông Fyodorov được sinh ra ở Budochka nhưng chuyển đến Mỹ sau Thế chiến II.

Theo chủ sở hữu của chú chó, Vasily Potapov, ông Fyodorov từng về thăm lại ngôi làng nhỏ Budochka năm 2007. Tại đây, khi bắt gặp Zhulik, Fyodorov cho biết, chú chó đã gợi lại trong ông những ký ức sâu đậm, không thể quên về cún cưng Valet đã chết trong những năm 1950 của ông.

Thời điểm đó, Valet bị ốm và để chữa trị cho nó phải tốn một khoản chi phí rất đắt đỏ. Tuy nhiên, lúc đó ông Fyodorov lại có công chuyện gấp và phải dùng số tiền tiết kiệm ít ỏi để mua vé tàu tới Sacramento. Do đó, ông đã không thể cứu chữa cho cún cưng. Cuối cùng, Valet chết còn ông Fyodorov không thể tha thứ cho bản thân mình khi để mất đi người bạn thân thiết nhất.

Luật sư ở Minsk, Maria Protasenya xác nhận, một tài khoản ngân hàng đặc biệt được mở cho chú chó Zhulik và trong đó hiện có 993.700 USD. Theo ý nguyện cuối cùng của ông Fyodorov, chú chó Zhulik sẽ được sống trong một phòng riêng với giường nệm êm ấm, trang bị TV màn hình phẳng, được cho ăn 3 bữa thịnh soạn/ngày đồng thời được đi dạo ở nơi thoáng đãng, ngát hương hoa 2 lần/ngày.

Chưa hết, chó Zhulik cũng có quyền đi du lịch 1 lần/năm tới bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Chính chú chó sẽ lựa chọn địa điểm du lịch cho bằng bằng cách chõ mõm vào bản đồ. Chủ của Zhulik, ông Potapov kỳ vọng cún cưng của mình sẽ đưa mõm đúng vào Paris trong kỳ du lịch vào tháng 7 tới.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm