Để không còn tiến sĩ 'giấy', ngành giáo dục phải làm gì?
Để không còn tiến sĩ “giấy”, trình độ đào tạo, nghiên cứu của tiến sĩ phải nâng cao thì các trường đại học mới có được đội ngũ giáo sư, phó giáo sư giỏi.
344 kết quả phù hợp
Để không còn tiến sĩ 'giấy', ngành giáo dục phải làm gì?
Để không còn tiến sĩ “giấy”, trình độ đào tạo, nghiên cứu của tiến sĩ phải nâng cao thì các trường đại học mới có được đội ngũ giáo sư, phó giáo sư giỏi.
Cần chấm dứt đào tạo tiến sĩ kiểu tại chức
Nhiều ý kiến cho rằng nên cụ thể hóa cái gọi là công bố quốc tế để loại bỏ công bố trên tạp chí kém chất lượng. Trong khi đó, không ít người có quan điểm ngược lại.
Một trường cao đẳng, ba cơ quan quản lý
Từ 1/1/2017, các trường cao đẳng, trung cấp địa phương có khoa sư phạm thì từ năm 2017 sẽ lại có tới 3 cơ quan quản lý.
Sẽ lấy trình độ tiến sĩ ASEAN làm chuẩn
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết như vậy khi đề cập những điểm mới của dự thảo quy chế đào tạo tiến sĩ.
Đào tạo tiến sĩ: Siết chặt đầu vào
Để tránh tình trạng quy mô đào tạo quá nhiều nhưng chất lượng tiến sĩ lại không bảo đảm, Bộ GD&ĐT quyết siết lại bằng những quy định cụ thể trong quy chế.
'Tiến sĩ chỉ làm mấy thứ lặt vặt như thạc sĩ?'
“Do trước đây không quy định tiến sĩ là nghiên cứu, đề tài có thể không có gì mới, chỉ làm mấy thứ lặt vặt như thạc sĩ”, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga nói.
Học đại học 3 năm: Các trường lo thiết kế lại chương trình
Các trường sẽ phải thiết kế lại chương trình dựa trên cơ sở xây dựng chuẩn đầu ra cho sinh viên của mình.
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, những thay đổi của Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân sẽ là cơ sở để đổi mới căn bản toàn diện giáo dục.
'Phải có một kỳ thi quốc gia cho sinh viên Y khoa'
Bộ Y tế dự kiến xây dựng ngân hàng câu hỏi cho kỳ thi chung, tiến tới thi chứng chỉ hành nghề cho bác sĩ đa khoa nhằm kiểm soát chất lượng nhân viên ngành y tế.
Hành trình 11 tháng học thiết kế kiến trúc nội thất từ số 0
Sau khóa học nghề ngắn hạn theo cách của người Nhật, công trình đầu tiên Thái Bảo thiết kế là căn nhà phố 4 tầng từ bản vẽ kiến trúc ngoại thất đến nội thất bên trong.
Cựu Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhận công tác tại ĐH Thương mại
Cựu Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận vừa nhận quyết định chuyển về ĐH Thương mại làm công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học.
Ra trường gần 1 năm, sinh viên chưa được nhận bằng
Sinh viên lớp chính quy văn bằng hai, ĐH Luật TP.HCM cho biết họ theo học 3 năm, từ 2012 đến 2015, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được bằng.
Bộ GD&ĐT trả lời về dạy tiếng Nga, Trung Quốc từ lớp 3
Tối 22/9, Bộ GD&ĐT có văn bản giải đáp thắc mắc của dư luận liên quan dạy tiếng Nga, tiếng Trung Quốc trong trường phổ thông.
Đề án 10.000 tỷ đồng và tranh luận dạy tiếng Nga, Trung Quốc
Theo độc giả Lê Nguyên, giới trẻ hội nhập cần giỏi tiếng Anh, tiếng Pháp. Vì vậy, việc dạy tiếng Nga và tiếng Trung Quốc trong trường phổ thông là lạc hậu.
Bộ Giáo dục thí điểm dạy tiếng Nga, Trung Quốc từ lớp 3
Theo lộ trình Đề án ngoại ngữ quốc gia đến năm 2020, Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Nga, tiếng Trung từ lớp 3 đến lớp 12 vào năm học tới.
Bộ trưởng GD&ĐT muốn đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai
Bộ trưởng GD&ĐT khẳng định, cần tạo nên sự thay đổi dần dần để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai, dù chưa biết chính xác thời gian nào thực hiện được.
iPhone 7 sẽ nâng tầm ngành công nghiệp tai nghe
Những tưởng ngành công nghiệp tai nghe sẽ lo lắng trước động thái khai tử giắc cắm tai nghe 3,5 mm của Apple, thì ngược lại, họ tỏ ra lạc quan cho sự phát triển của thị trường.
'Bộ GD nên nghiên cứu cẩn thận để công bố lộ trình thi cử'
GS Nguyễn Minh Thuyết giật mình khi mới nghe về dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2017 bởi lo rằng những thay đổi về nội dung thi sẽ ảnh hưởng đến học sinh.
Thi tốt nghiệp: Bộ 'buông' là trường và sở nhận lời
Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2016, với những gì đã đạt được, nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, Bộ GD&ĐT nên giao quyền tự chủ cho các địa phương, để trường xét tuyển đại học.
Bộ Giáo dục sẽ giải thể trường đại học yếu kém
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, sắp tới, Bộ GD&ĐT sẽ sáp nhập, giải thể trường đại học kém chất lượng, đầu tư cho trường hoạt động hiệu quả phát triển.