Tuyển sinh 2018: Tăng thêm hơn 100 ngành mới
Trong năm 2018, danh mục ngành đào tạo đại học sẽ có sự xuất hiện của trên 100 ngành mới, tăng khoảng 40% so với danh mục năm 2010.
344 kết quả phù hợp
Tuyển sinh 2018: Tăng thêm hơn 100 ngành mới
Trong năm 2018, danh mục ngành đào tạo đại học sẽ có sự xuất hiện của trên 100 ngành mới, tăng khoảng 40% so với danh mục năm 2010.
Giáo dục 2018, tiếp nối những dở dang
2017 như một năm bản lề với đổi mới giáo dục phổ thông, siết chặt chất lượng với giáo dục đại học. Tuy nhiên, vẫn còn đó những đầu việc bộn bề, dang dở phải làm trong năm 2018.
Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 chưa sát thực tế
Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 có một số mục tiêu đặt ra quá cao so với khả năng thực hiện, chưa phù hợp xuất phát điểm về năng lực ngoại ngữ của người dạy và người học.
Không phân biệt bằng chính quy và tại chức: Khó khả thi
Theo PGS Trần Văn Tớp, loại hình đào tạo chính quy và tại chức hiện vẫn có khoảng cách lớn do cách thức tuyển sinh, đào tạo và quan niệm của xã hội.
Những chỉ số văn hóa quản lý của người hiệu trưởng
Theo TS Lê Thị Ngọc Thuý, hiệu trưởng cần có những chỉ số về văn hóa quản lý như kỹ năng quản lý, phong cách lãnh đạo, phẩm chất nhân cách...
Bộ GD&ĐT lý giải bằng chính quy tương đương tại chức
Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết dự kiến không còn hai loại văn bằng với tên gọi riêng biệt là chính quy và vừa học vừa làm.
Không phân biệt bằng ĐH chính quy - tại chức: Đừng cào bằng chất lượng
Nhiều ý kiến cho rằng việc không phân biệt bằng chính quy và tại chức chỉ nên được áp dụng khi các chương trình đào tạo được kiểm định, đánh giá chất lượng một cách công khai.
Được phép mở doanh nghiệp trong trường học
Theo Bộ GD&ĐT, doanh nghiệp trong trường học được giới hạn là thực hiện chức năng nghiên cứu khoa học, không phải kinh doanh.
8X mở trung tâm thuật toán, có 4 học viên trúng tuyển Facebook, Google
Phạm Nguyễn Sơn Tùng (32 tuổi) mở trung tâm dạy thuật toán ở Việt Nam. Bốn học viên của anh mới trúng tuyển vị trí thực tập sinh, nhân viên tại các "gã khổng lồ công nghệ".
Hàng nghìn người bị đuổi học: Trường cố giữ sinh viên kém là hại mình
Vì lý do tài chính, một số trường đại học chưa quyết liệt trong việc đào thải sinh viên yếu kém. TS Phạm Mạnh Hà nhận định về lâu dài, trường thực hiện cách này sẽ tự hại mình.
Thủ tướng: Cán bộ phải trong sạch, liêm chính, giỏi chuyên môn
Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu đào tạo cán bộ không những giỏi chuyên môn mà còn trong sạch, liêm chính khi người dân còn kêu ca rất nhiều về tình trạng “đi lòng vòng, phải phong bì".
Giảng viên không biết tiếng Anh thì dạy cho ai!
Nhiều giảng viên hiện hài lòng với biệt danh "tiến sĩ gây mê" và cho rằng việc dạy kỹ năng, tiếng Anh là chuyện của người khác, họ chỉ truyền đạt kiến thức.
Học viện Khoa học Xã hội tuyển sinh ‘râu ông cắm cằm bà’
Tại "lò đào tạo tiến sĩ", người có bằng thạc sĩ Chính trị học được dự tuyển ngành Luật hình sự. Tiến sĩ Kinh tế được phân công hướng dẫn nghiên cứu sinh ngành Quản lý Giáo dục.
Năm 2018 sẽ có điểm sàn riêng cho ngành sư phạm
Chiều 16/8, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì buổi làm việc với hiệu trưởng các trường sư phạm. Trước đó, thí sinh đạt 3 điểm/môn đỗ ngành sư phạm khiến dư luận bức xúc.
3 điểm/môn đỗ sư phạm: Có ngành chỉ một thí sinh trúng tuyển
Mặc dù điểm chuẩn "rớt giá", Cao đẳng Sư phạm Gia Lai chỉ có một thí sinh trúng tuyển vào ngành Sư phạm Vật lý theo diện thi THPT quốc gia năm 2017.
GS Ngô Bảo Châu: '12,75 điểm đỗ đại học sư phạm là đáng lo ngại'
GS Ngô Bảo Châu và một số chuyên gia phân tích câu chuyện điểm chuẩn ngành sư phạm thấp, đồng thời đề xuất giải pháp nhằm thu hút người tài cho giáo dục.
Giải quyết 4 lo ngại thường thấy khi đi du lịch
“Xách balo lên và đi” là xu hướng được giới trẻ ưa chuộng, tuy nhiên vẫn còn nhiều lý do trì hoãn đam mê này như công việc bận rộn, khó khăn khi di chuyển…
29,35 điểm trượt ngành Y đa khoa: Mức cộng ưu tiên lợi bất cập hại
Theo tiến sĩ, bác sĩ Võ Xuân Sơn, cộng điểm một cách máy móc như hiện nay là biện pháp vừa bất công vừa không mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác nhân sự.
ĐH Đông Á bảo đảm việc làm cho 100% cử nhân công nghệ kỹ thuật
ĐH Đông Á đào tạo cử nhân công nghệ kỹ thuật theo hướng sinh viên thường xuyên được thực tập, thực hành tại doanh nghiệp để chuẩn bị cho quá trình khởi nghiệp về sau.
Đào tạo kỹ sư CNTT chất lượng cao chuẩn Nhật cho thị trường Nhật
Với thời lượng thực hành 70% toàn khóa, 100% sinh viên được thực hành nghề tại doanh nghiệp; sinh viên CNTT ĐH Đông Á có cơ hội lớn được học tập và làm việc tại nước ngoài.