Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chris Hemsworth - người cứu Thần Sấm Thor khỏi định mệnh tầm thường

Nam diễn viên Chris Hemsworth từng thất vọng với loạt phim “Thor” đến mức anh thốt lên: “Tôi cảm thấy như mình đang hấp hối, như mình đang bị xiềng xích”.

Thor sẽ báo thù Thanos như thế nào? Trong "Avengers: Endgame", các siêu anh hùng sẽ săn lùng Thanos. Nhưng có lẽ không ai quyết tâm bằng Thor, người có mối thù cá nhân và có đủ sức mạnh để tiêu diệt gã "Titan điên".

Theo dõi bom tấn Avengers: Endgame, chắc chắn mọi khán giả đều sẽ ngạc nhiên đến choáng váng khi gặp lại Thor. Đó là một Thần Sấm hoàn toàn khác biệt so với chính chàng ở các tập Avengers và loạt phim Thor trước đây.

Cú búng tay định mệnh của Thanos ở Avengers: Infinity War không chỉ tiêu diệt 50% sinh linh trong vũ trụ, mà còn tác động nặng nề đến tâm lý của những người sống sót. Và với một người đã mất đi cả cha, mẹ, em trai, bạn thân và 50% thần dân xứ Asgard như Thor, tác động đó còn khủng khiếp hơn nhiều.

Nếu không vì tâm lý báo thù, Thor đã có thể tiêu diệt Thanos trước khi gã “Titan điên” thực hiện thành công cuộc thảm sát hàng nghìn tỷ sinh linh trong vũ trụ. Do đó, những biến đổi của Thor dù táo bạo nhưng là hoàn toàn hợp lý.

Tái định nghĩa Thor

Trả lời phỏng vấn báo USA Today, nam diễn viên Chris Hemsworth cho biết chính anh muốn tạo ra sự khác biệt đó ở Thor. “Tôi muốn tạo ra sự thay đổi lớn ở Endgame và thật may mắn là các biên kịch đã đồng ý. Chúng tôi đã thảo luận trong nhiều ngày, nhiều tháng về việc có thể khiến Thor thay đổi như thế nào”, Hemsworth kể.

Phim Avengers: Endgame anh 1
Sự thay đổi của Thor đến từ Ragnarok. Ảnh: Marvel Studios

Hai biên kịch Steve McFeely và Chris Markus - những người viết kịch bản Infinity WarEndgame, đều xác nhận việc trao đổi với Hemsworth là điều tối quan trọng để “tái định nghĩa” Thor.

Đó không phải là lần đầu tiên Hemsworth tạo ra sự thay đổi cho Thor. Trên thực tế, từ trước khi Thor: Ragnarok ra rạp, trong “bộ ba thần thánh” của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) gồm Iron Man, Captain America và Thor, Thần Sấm bị coi là nhân vật yếu nhất, thiếu tầm ảnh hưởng như những người đồng đội.

Loạt phim Thor trước Ragnarok cũng bị coi là series yếu nhất trong MCU. Tập đầu Thor (2011) được giới phê bình đánh giá tương đối tốt, nhưng cũng bị một số nhà báo nổi tiếng chê bai. Phim cũng đạt doanh thu không quá ấn tượng (450 triệu USD).

Phần kế tiếp The Dark World là một trong những phim tệ nhất trong MCU. Hemsworth vẫn cho thấy uy dũng của Thor, Tom Hiddleston vẫn đầy quyến rũ với vai Loki, nhưng nhân vật phản diện tầm thường, kém cỏi và chuyện tình yêu nhạt nhẽo giữa Thor với Jane Foster đã làm hỏng cả bộ phim.

Tạp chí Vanity Fair tiết lộ Hemsworth đã trực tiếp phàn nàn với Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige trước khi Ragnarok khởi quay. Khi đó anh thốt lên: “Tôi cảm thấy như mình đang hấp hối, như mình đang bị xiềng xích”. Anh mô tả siêu anh hùng Thor là “đáng thất vọng và nhàm chán”.

Phim Avengers: Endgame anh 2
Avengers: Endgame tiếp nối diễn biến tâm lý của Thor. Ảnh: Marvel Studios

Hemsworth không an tâm về Thor đến mức anh nghĩ rằng nhân vật của mình chỉ có thể xuất hiện trong phim đầu tiên về biệt đội Avengers (The Avengers - 2012). “Tôi không hề nghĩ rằng mình sẽ được tham gia Avengers 2. Bởi tôi trông không hề thoải mái trong ba phim đầu tiên có Thor”, Hemsworth kể.

Đập đi xây lại

Do đó, anh muốn Thor thay đổi triệt để ngay ở Ragnarok. “Nhân vật cần trở nên hài hước hơn, khó đoán hơn. Chúng ta cần phải đập đi xây lại hết”, Hemsworth nói như thế với sếp của mình. Chính anh là người đề xuất ý tưởng Thor bị cắt đi mái tóc cũ và đánh mất luôn búa thần Mjolnir.

Thật may là ông Feige đồng ý với quan điểm đó. Nhờ đó, Ragnarok trở thành một cuộc phiêu lưu đầy thú vị, hài hước và giàu kịch tính, sánh ngang với Guardians of the Galaxy về hiệu ứng và ảnh hưởng. Nhờ đó, Thor thực sự vươn lên ngang tầm của Iron Man và Captain America trong MCU.

Những biến đổi của Thor trong Endgame cũng hoàn toàn phù hợp với diễn biến tâm lý của anh chàng Thor hài hước, vui nhộn nhưng cũng luôn dằn vặt vì nỗi đau mất cha, mẹ, em trai, bạn bè, thần dân… trong Ragnarok Infinity War.

Phim Avengers: Endgame anh 3
Chris Hemsworth và vợ tại lễ ra mắt Avengers: Endgame. Ảnh: Getty Images

Nói chính xác thì chính Hemsworth đã cứu Thần Sấm khỏi một số phận tầm thường, nhạt nhẽo trong MCU. Với những gì đã diễn ra trong Endgame, khán giả yêu quý Thor hoàn toàn có thể kỳ vọng sẽ gặp lại chàng trong những siêu phẩm mới của MCU ở Giai đoạn 4.

“Một số người vừa bước vào đời thì đã tràn đầy tự tin. Còn tôi thì luôn cần một ai đó hướng dẫn, chỉ cho con đường đúng”, Hemsworth từng nói như thế về mình sau một thời gian dài loay xoay trong MCU.

Nhưng rốt cuộc thì chính bản thân nam diễn viên Australia đã tự tìm ra con đường đi cho riêng mình, để rồi Thor hoàn toàn chinh phục khán giả, khiến họ khóc, khiến họ cười, khiến họ ngậm ngùi tiếc nuối và ngóng chờ ngày tái ngộ.

Vì sao Captain America bị Loki hạ gục nhưng đỡ được đòn của Thanos

Trong “Avengers: Infinity War”, các siêu anh hùng hứng chịu những cú đòn sấm sét của Thanos mà không hề hấn gì. Nhưng có lúc họ bị hạ gục bởi những đối thủ kém tầm.

‘Avengers: Endgame’ - Thor xứng đáng có một cái kết hạnh phúc

Trong số các thành viên biệt đội Avengers, Thần Sấm Thor có lẽ là người chịu nhiều đau khổ nhất và xứng đáng có được một cái kết có hậu.



Minh Phụng

Bạn có thể quan tâm