Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chốt thời gian diễn ra trận El Clasico

Chiều qua, Chủ tịch LFP Javier Tebas chính thức công bố lịch thi đấu cụ thể trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona trên đài phát thanh quốc gia Tây Ban Nha.

Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) chiều qua đã công bố trên trang chủ của Hiệp hội cũng như các phương tiện truyền thông thời gian diễn ra trận El Clasico lượt đi tại mùa giải năm nay. Theo đó, cuộc đại chiến giữa hai thế lực lớn nhất xứ đấu bò là Barcelona và Real Madrid sẽ diễn ra vào ngày 26/10 lúc 18h (giờ địa phương), tức 23h00 ngày thứ bảy 26/10 (giờ Việt Nam).

So với các trận El Clasico trước đây, trận Siêu kinh điển ở mùa năm nay đã được lui lại 2 giờ đồng hồ. Điều này cho thấy LFP đang có những thay đổi nhằm thu hút được lượng người hâm mộ theo dõi trận đấu nhiều nhất.

El Clasico giữa Barca và Real là một trong những trận đấu được chờ đợi nhất thế giới.

Nếu vượt qua Osasuna ở vòng 9 đồng thời giành chiến thắng trong trận Siêu kinh điển ở vòng 10, gã khổng lồ xứ Catalunya sẽ có được 10 trận thắng liên tiếp tại La Liga, qua đó quân bình thành tích mà chính Real đã lập lên ở mùa giải 1968/69. Tuy nhiên, chất lượng của trận El Clasico đang bị đặt dấu hỏi, bởi trước đó ít ngày cả hai đều phải căng sức ra thi đấu tại Champions League (Barca làm khách trên sân của Milan vào đêm thứ ba, còn Real tiếp đón Juventus vào đêm thứ tư).

Trận Siêu kinh điển năm nay sẽ là dấu mốc đáng nhớ đối với không ít cầu thủ cũng như HLV hai đội. Nói rõ hơn, đây là trận El Clasico đầu tiên của hai chiến lược gia Carlo Ancelotti và Gerardo Martino cùng các tân binh như Neymar của Barca và  Gareth Bale, Isco, Asier Illarramendi, Daniel Carvajal của Real.

Từ năm 2011 đến nay, Barca không một lần đánh bại được Real. Mùa trước, Blaugrana để thua Kền kền trắng 1-2 tại Bernabeu và bị đối tuhr cầm hòa 2-2 tại Nou Camp. Nếu ghi một bàn nữa vào lưới Real, Lionel Messi sẽ chính thức vượt qua huyền thoại Alfredo Di Stefano của Real để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các trận El Clasico.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm