Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chồng Từ Hy Viên bị chỉ trích 'vô văn hóa'

Là rể Đài Loan nhưng Uông Tiểu Phi đã có những lời bình luận khiến người Đài Loan tức giận.

Mới đây, Uông Tiểu Phi đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn khi bất ngờ đụng chạm tới lịch sử Đài Loan. "Tôi sẽ cho mọi người biết một bí mật. Khi Tưởng Giới Thạch và quan đội của ông đến Đài Bắc nhiều năm trước, họ đã không thể trở về nhà (Trung Quốc) và luôn mang trong mình nỗi nhớ quê hương. Đó chính là lý do tại sao Đài Bắc được chia làm 4 khu vực" - chồng Từ Hy Viên viết trên blog.

Uông Tiểu Phi chỉ ra khu đông bắc Đài Bắc có đường Jilin (Cát Lâm) và Changchun (Trường Xuân), khu tây nam có đường Guangxi (Quảng Tây), Qingdao (Thanh Đảo), Nanjing (Nam Kinh), Xining (Tây Ninh) và Jinan (Tế Nam) - tất cả những cái tên này đều là địa danh ở Trung Quốc.

"Nỗi nhớ nhà của Ngài Tưởng hoàn toàn có thể nhìn thấy. Sự yêu thích của tôi vẫn dành cho con đường Beiping (Bắc Kinh) ở Đài Bắc" - Uông Tiểu Phi kết luận.

Với những lời nói này, chàng doanh nhân 32 tuổi đã phải nhận hàng loạt lời bình luận, chỉ trích là "vô văn hóa" của cư dân mạng Đài Loan. Phần lớn mọi người đều cho rằng không có sử sách nào khẳng định lời của Uông Tiểu Phi mà đó chỉ là những lời nói tự phát, mỉa mai của chồng Từ Hy Viên.

Những lời nói của Uông Tiểu Phi cũng khiến Từ Hy Viên - một người con của Đài Loan - phật ý. Nữ diễn viên xinh đẹp đã phải xoa dịu dư luận khi tuyên bố, cô là con dâu của Bắc Kinh, Uông Tiểu Phi là con rể Đài Loan, chính vì vậy, với cả hai thì Đài Loan và Bắc Kinh đều là nhà.

Trong khi đó, mẹ vợ Uông Tiểu Phi có phần thờ ờ với scandal của con rể khi tuyên bố: "Mỗi người đều có những mối bận tâm riêng. Miễn là Tiểu Phi không tấn công cá nhân hay chỉ trích ai thì việc nói gì là quyền của nó".

Cuối năm 2010, Uông Tiểu Phi và Từ Hy Viên gây sốc khi có một cuộc hôn nhân chớp nhoáng - đăng ký kết hôn chỉ sau 40 ngày quen biết. Cặp đôi "phi công - máy bay" chênh nhau 5 tuổi này đã có một đám cưới hoành tráng bên bờ biển Tam Á vào tháng 3/2011. Ngày 24/4 vừa qua, Từ Hy Viên và Uông Tiểu Phi đã đón cô công chúa đầu lòng chào đời.

Uông Tiểu Phi bên vợ con.
Hình ảnh cô con gái nhỏ bụ bẫm, đáng yêu của Uông Tiểu Phi và Từ Hy Viên.

H.G

Bạn có thể quan tâm