Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chồng tra tấn vợ con, bắt ăn phân lợn

Cứ mỗi lần rượu say, bực tức chuyện gì thì Tích lại lôi vợ con ra đánh đập. Thậm chí, người chồng vũ phu còn bắt vợ ăn phân lợn, dùng kim đâm vào vùng kín...

Ngày 19/6, chị Hoàng Thị Hoa (41 tuổi), trú ở xóm Thắng, thôn Mai Xá, xã Mỹ Xá (TP Nam Định) được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định trong tình trạng nhiều thương tích trên người do chính người chồng mình là Hoàng Văn Tích (51 tuổi) gây ra.

Người chồng vũ phu

Sau khi nhập viện được hai ngày, tình trạng sức khỏe của chị Hoa đã có chút chuyển biến. Nằm trên chiếc giường bệnh với những vết bầm tím toàn thân, chị e ngại khi có người lạ hỏi han. Được người thân động viên, chị Hoa kể trong nước mắt. 5 năm trở lại đây, chồng chị thường xuyên rượu chè. Mỗi lần say thường tỏ ra bực tức và lôi vợ con ra đánh không cần lý do.

"Nhiều lần anh Tích còn bắt tôi và hai con ăn phân lợn, không ăn thì bị đánh thừa sống thiếu chết. Thậm chí, còn dùng kim đâm vào vùng kín, dùng dao cứa vào cổ", chị Hoa nói.

Mong muốn các con sau này lớn lên vẫn có cha, có mẹ cho bằng bạn bằng bè nên chị cam chịu vậy suốt ngần ấy năm. "Vậy mà không ngờ, càng nhẫn nhịn anh ta lại càng làm quá...", chị kể lại trong nước mắt.

Chị Hoàng Thị Hoa tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.
Chị Hoàng Thị Hoa tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Đỉnh điểm là tối 19/6, sau khi uống rượu ở nhà cùng bạn, anh Tích khóa cửa lại đốt màn, ngắt cầu dao điện rồi dùng then cửa vụt tới tấp vào mặt, đầu và tay chị Hoa. Quá bất ngờ, chị Hoa đã cố chạy nấp phía sau chân cầu thang nhưng người chồng vẫn không tha, lao vào đánh tiếp. Chỉ tới khi người con trai lớn 17 tuổi từ trong buồng chạy tới giật lấy then cửa, quỳ xuống van xin, hứng chịu đòn roi và ôm chặt lấy bố thì chị Hoa mới chạy sang nhà hàng xóm cầu cứu được.

Ngay sau đó, người thân và hàng xóm đã đưa chị Hoa đi cấp cứu với nhiều vết thương khắp người. Tại bệnh viện ngoài các vết thường phần mềm trên mặt, tay, chân các bác sĩ cho biết chị Hoa còn bị gẫy xương sống mũi.

Bất hảo với anh em, xóm giềng

Tại xóm Thắng, nơi ở của gia đình chị Hoa, nhiều người hàng xóm cũng tỏ ra bức xúc thay cho người vợ hiền lành. Ngôi nhà 2 tầng của chị Hoa cửa đóng im im không một bóng người. Các con và chồng đã đi vắng.

Một người dân cho biết, chị Hoa quá hiền lành và cam chịu. Ngược lại, người chồng là anh Tích lại cục cằn như thú dữ và thường xuyên say xỉn. Khi đã rượu vào là bất cứ ai anh Tích cũng chửi, ngay cả anh em họ hay hàng xóm láng giềng Tích cũng không nể nang. Chính vì vậy, hầu như mọi người trong gia đình Tích lẫn hàng xóm đều lảng tránh, từ mặt.

Ông Hoàng Đình Nghĩa, Trưởng thôn Thắng cho biết, hôm xảy ra sự việc, nhận được tin báo của người dân, ông cùng một số người dân khác chạy tới thì thấy chị Hoa được người dân đang sơ cứu chuẩn bị đưa đi viện. Đứa con thứ 2 là cháu Hoàng Hữu Thủy (9 tuổi) vẫn đang bị Tích nhốt trong nhà.

"Khi tới nơi vừa nghe thấy tiếng tôi, anh Tích liền chửi bới thóa mạ, không cho vào nhà giải cứu cháu Hồng. Sau đó anh leo lên trần nhà ném gạch đá vào mọi người. Lúc đó người anh cả lẻn lối cửa sau đi vào bế đứa em nhỏ đang bị Tích nhốt trong nhà ra ngoài an toàn", ông Nghĩa kể.

Theo hàng xóm, không chỉ lần này, mà trước đây mỗi khi uống rượu say, Tích thường leo lên trần nhà rồi lấy gạch đá ném vào những nhà bên cạnh. Cũng vì vậy mà đã xảy ra nhiều xích mích với bà con lối xóm. Có hôm Tích bị những người khác ném lại chảy cả máu đầu, chính quyền thôn đã phải nhiều lần tới hòa giải giúp.

Người chồng say xỉn này còn thường xuyên chửi bới xúc phạm, dọa "xin ít tiết" đối với anh rể vợ… Đặc biệt mỗi khi chị Hoa về nhà chơi với bố, mẹ già thì Tích luôn cấm đoán. Tối về thì khóa cửa bắt chị ngủ bên ngoài, không cho dùng điện thoại, không cho nói chuyện với người ngoài.

Sau chuyện mới xảy ra, chị Hoa cho biết, có lẽ sắp tới, chị sẽ tự giải thoát cho mình: "Bấy lâu nay tôi không muốn ly thân vì thương hai đứa con, cũng là vì khỏi mang tiếng không giữ được hạnh phúc gia đình nên luôn hết lòng hết dạ vì gia đình. Hàng ngày đi làm hết giờ là về luôn không dám la cà ở bất cứ đâu để cho anh Tích bớt nghĩ linh tinh nhưng bây giờ không thể tiếp tục được nữa".

Chị cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc, chị đã nhờ người thân viết đơn tố cáo hành vi bạo hành của Tích từ nhiều năm qua và rất mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc, có biện pháp để răn đe Tích.

Sau khi nhập viện ngày 19/6, Tích có tới vệnh viện mang theo 7 gói mì tôm và xin lỗi, xin mọi người được ở lại Bệnh viên để chăm sóc nhưng người nhà chị Hoa không đồng ý. Khi thấy Tích tới, bệnh nhân và người nhà những bệnh nhân khác trong phòng đều lấy cớ đi ra ngoài vì sợ Tích lại gây chuyện.

Theo ông Nghĩa, Trưởng thôn Thắng, trước đây khi mới về làng sống Tích là người rất hiền, chịu khó, không hiểu sao gần đây lại như vậy.

Người dân ở xóm cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra sự việc, công an xã đã có mặt tại hiện trường. Trước thái độ bất hợp tác, ném gạch đá, chửi bới cán bộ thôn của anh Tích nhưng công an xã không can thiệp gì với lý do không có đơn tố cáo của gia đình.

Hoàng Lâm - Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm