Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chồng mệt mỏi vì xách đồ hơn 2 tiếng cho vợ săn sale Black Friday

Một người đàn ông ở quận Bình Thạnh cho biết cảm thấy mệt mỏi vì xách đồ cho vợ suốt 2 tiếng săn sale ngày Black Friday.

  • Không khí mua sắm ngày Black Friday tại Hà Nội, TP.HCM...
  • Nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại giảm giá 50-70% trong ngày Black Friday.

  • Bỏ hơn 10 triệu đồng mua

    Từ cuối giờ tan tầm, các trung tâm thương mại, khu mua sắm lớn tại TP.HCM dần đông khách. Dòng xe trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1) ngày càng đông túc, tuy nhiên không có tình trạng khách mua sắm phải xếp hàng đợi để gửi xe như trưa nay

    Anh Hữu Thuận (TP.HCM) cho biết chỉ mất 30 phút anh đã mua số hàng hóa trị giá 10 triệu tại Trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi. "Hầu như những món hàng phổ biến sale 10%, những món sale mạnh nhất lại toàn mẫu cũ, không hợp “gu” của tôi", anh Hữu Thuận chia sẻ. 

    Ảnh: Hồng Liên.


  • Phố thời trang Nguyễn Trãi (TP.HCM) không quá đông đúc

    Trong khi đó, khu vực đường Nguyễn Trãi (TP.HCM), các cửa hàng không quá đông đúc khách săn sale dù đang giờ tan tầm cao điểm. Đường Nguyễn Trãi nổi tiếng là nơi tập trung nhiều cửa hàng thời trang. Tại đây, đường sá thông thoáng, khách hàng có không gian để lựa chọn món đồ ưng ý. Nhiều shop quần áo chỉ có vài ba lượt khách mua hàng dù treo biển sale 70-85%

    Đại diện một nhãn hàng thời trang cho biết vì chương trình khuyến mãi đã kéo dài hơn 1 tuần nên lượng khách vào ngày Black Friday khó đạt đỉnh. Thương hiệu này cũng tổ chức nhiều chương trình livestream, chơi game trên các nền tảng MXH để thu khách mua hàng trực tuyến nhiều hơn là đặt kỳ vọng vào khách hàng mua trực tiếp tại cửa hàng.

    Ảnh: Diệu Thanh.

    black friday anh 3

  • Khuyến mại tới 90% vẫn vắng khách 

    Gần 19h, ghi nhận của Zing tại trung tâm thương mại Vincom Royal City (quận Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều thương hiệu thời trang lớn như Calvin Klein, MLB, MANGO, Lascote, Govani, Puma… tung ra nhiều mức giảm giá 25-50%, thậm chí 90% nhưng vẫn vắng khách mua. 

    Một số nhân viên bán hàng đánh giá khung cảnh mua sắm dịp Black Friday lúc này không có nhiều khác biệt so với những ngày cuối tuần.

    Ảnh: Quỳnh Thương.


  • Không khí Black Friday ở Takashimaya ảm đạm

    Những tấm biển sale 50-70% dường như không còn sức hút với khách hàng tại Trung tâm thương mại Takashimaya (quận 1, TP.HCM). Các cửa hàng từ quần áo, giày dép đến mỹ phẩm đều chỉ có vài lượt khách. Một vài thương hiệu đồ lót, đồ thể thao đông khách hơn song vẫn khó cảm nhận được sức nóng của ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm. Chị Minh Anh (28 tuổi, quận 3) cho biết mình chỉ tiện đường nên ghé đi dạo chứ không có ý định mua sắm. 

    “Dịp Black Friday không còn khiến tôi thấy hấp dẫn vì những khuyến mãi như ‘up to 85%’ đều chỉ là chiêu trò Marketing. Thực chất các mặt hàng khiến khách hàng muốn rút ví đều chỉ giảm khoảng 10-20%”, chị chia sẻ.

    Theo ghi nhận của Zing, không khó để tìm được chỗ gửi xe để vào mua sắm quanh khu vực này với mức giá như thường ngày, khoảng 10.000-15.000 đồng/xe máy.

    Ảnh: Diệu Thanh.

    black friday anh 6

  • Phố thời trang Cầu Giấy vắng khách

    Dọc theo con đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội), nhiều cửa hàng treo biển giảm giá lên tới 80% nhưng vẫn vắng bóng khách hàng. Tuy vậy, vẫn có một số cửa hàng thu hút được khách hàng, đặc biệt là những cửa hàng bán đồ dành cho nữ giới. Có nơi thiếu chỗ đỗ xe gây ra ùn tắc nhẹ. 

    Ảnh: Thụy Trang.

  • Đường Lý Tự Trọng (TP.HCM) ùn tắc nhẹ

    Càng về tối, càng nhiều người đổ đến Trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi ở trung tâm quận 1 mua sắm. Đây là trung tâm tập trung nhiều nhãn hàng thời trang như H&M, Zara, Pull & Bear... Tình trạng ùn tắc nhẹ xảy ra tại đường Lý Tự Trọng. Hiện tại, hàng chục người đang xếp hàng đợi vào hầm gửi xe.

    Ảnh: Phương Lâm.

    black friday anh 11

  • Hàng gia dụng hút

    Người mua sắm đến Aeon Mall Long Biên (Hà Nội) ngày càng nhiều. Lúc 19h, Aeon Mall Long Biên đón lượng khách lớn tới mua sắm. Dù chưa bước vào giờ cao điểm, hiện tượng xe cộ xếp hàng dài để vào trung tâm đã xuất hiện. Nhiều khu vực đỗ xe máy và ôtô đã bắt đầu kín chỗ. Lượng khách phủ kín mặt bằng cả 3 tầng của trung tâm thương mại này với đủ các khu vực như ăn uống, siêu thị, thời trang, mỹ phẩm.

    Một số cửa hàng gia dụng lớn thu hút đông đảo người tiêu dùng. Điển hình như gian hàng Lock&Lock đang trở thành điểm mua sắm nội bật nhờ triển khai ưu đãi mua 2 tặng 1 và sale 60% một số thiết bị nhà bếp. Một số mặt hàng phục vụ nhu cầu gia đình khác như chăn ga, nội thất, bát đĩa tương đối vắng vẻ.

    Ảnh: Minh Khánh.

  • Khách thất vọng vì mẫu hàng khuyến mại

    Dù đã đi xem và lựa đồ ở 3 cửa hàng thời trang, chị Tuyết (người đầu tiên bên trái, quận Cầu Giấy) vẫn không mua được món đồ nào. "Mùa đông đến rồi nhưng đồ chủ yếu giảm giá toàn là của mùa hè, mẫu mã cũng không thật sự bắt mắt nên tôi vẫn chưa thể lựa chọn được món đồ nào phù hợp dù có món giảm giá sâu đến tận 80%", chị chia sẻ.

    Ảnh: Thụy Trang.

    black friday anh 14

  • Khách hàng nữ ưa thích săn sale túi xách

    Tại Vincom Metropolis Liễu Giai (Hà Nội), hầu hết túi xách thương hiệu Lyn đều được giảm giá 50%. Mặc dù cửa hàng không quá lớn, lượng khách mua sắm rất đông. Trung bình cứ 15 phút là có một chiếc túi được "chốt đơn" thành công. Các sản phẩm ở đây, sau khi trừ khuyến mãi, dao động 0,8-1,5 triệu đồng. Trong đó, chiếc túi có giá 800.000 đồng là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của cửa hàng. Nhiều khách hàng đã mua liền 3-4 chiếc túi trong dịp Black Friday năm nay.

    Tương tự, cửa hàng Lyn trong Vincom Đồng Khởi (TP.HCM) cũng đã tấp nập từ 12h. Nhiều khách cho biết thấy đông và sale nhiều nên ghé vào xem chứ chưa tìm được món đồ ưng ý để mua.

    Ảnh: Hồng Liên - Thanh Vũ.



  • Mua sắm liên tục trong 5 tiếng

    Chỉ vào "chiến lợi phẩm" là số hàng đã mua, chị M.T. (TP.HCM) cho biết gia đình chị đến trung tâm thương mại bắt đầu mua sắm lúc 14h. Cả gia đình đã mua sắm suốt 5 tiếng đồng hồ, tiêu tốn hết 30 triệu nhưng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và đang xem thêm.

    Chị cho biết Black Friday là dịp đặc biệt để có thể săn được nhiều đồ giá rẻ cho cả gia đình. 

    Ảnh: Phương Lâm - Hồng Liên.


  • Đến xem hàng trực tiếp nhưng mua hàng trên sàn thương mại điện tử

    Chị Mai Anh (32 tuổi, TP.HCM) chia sẻ đến trung tâm thương mại chỉ để được nhân viên tư vấn và dùng thử một số loại mỹ phẩm cao cấp trước khi “rút ví” mua sắm trên sàn thương mại điện tử. 

    Chị định mua bộ kem mắt và kem dưỡng da có giá gần 4 triệu đồng nên khá phân vân. Trên sàn thương mại điện tử, thương hiệu này đang tặng kèm nhiều sản phẩm dưỡng da khác size nhỏ và son có giá 1,5 triệu đồng trong khi tại cửa hàng không có các khuyến mãi này.

  • Tranh thủ mua thực phẩm giá rẻ dịp Black Friday

    Không chỉ đồng loạt giảm giá các loại mặt hàng thời trang và mỹ phẩm, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội) còn áp dụng giảm giá đồng loạt các loại mặt hàng từ đồ gia dụng đến thực phẩm. Đặc biệt, bắp cải trắng giảm giá 35%, từ 11.000 đồng/kg xuống còn 5.900 đồng/kg giúp mặt hàng này hết hàng nhanh chóng.

     "Mặc dù hôm nay là Black Friday, mình không đi săn đồ thời trang mà tới đây để mua các loại thực phẩm vì giảm giá vô cùng rẻ, có thể mua dự trữ được vài ngày", bạn Hiền (quận Đống Đa) chia sẻ.

    Ảnh: Thụy Trang.

    black friday anh 23

  • Sách cũng giảm giá tới 50%

    Không chỉ mặt hàng quần áo, mỹ phẩm… mà sách cũng giảm giá trong dịp Black Friday. Tại một cửa hàng sách trong trung tâm thương mại Royal City, nhiều sản phẩm giảm giá 20-50%. Chị Ngọc Huyền (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết chị không có ý định săn sale sách nhưng thấy có giảm giá nên chị sẽ mua thêm.

    Ảnh: Thanh Thương.

  • Chồng mệt mỏi vì xách đồ cho vợ mua sắm

    Càng về khuya, lượng khách đổ về Takashimaya (quận 1, TP.HCM) bất ngờ đông đúc hơn giờ tam tầm. Nhiều người đàn ông kiên nhẫn ngồi trông túi to, túi nhỏ chờ vợ, con mình mua đồ. 

    Anh Hùng (quận Bình Thạnh) chia sẻ với Zing rằng mình không biết Black Friday là gì, chỉ biết đi để phục vụ việc xách đồ cho vợ. Sau 2 tiếng mua sắm, anh quá mệt nên đang ngồi chờ và mong vợ mua sắm nhanh hơn để còn về nghỉ ngơi. “Vợ tôi mua nhiều lắm, không biết hết bao nhiêu tiền nữa, tôi chỉ đi theo xách đồ thôi”, anh nói.

    Ảnh: Diệu Thanh.

    black friday anh 26

  • Khách quốc tế tích cực săn sale tại Việt Nam

    Anh Ali (32 tuổi, đến từ Syria) đã mua 2 chai nước hoa trị giá một triệu tại Lotte Center (54 Liễu Giai, Hà Nội). So với đợt Black Friday tại quê nhà vào năm ngoái, anh Ali cho biết mức giá các mặt hàng khuyến mãi ở Việt Nam nằm ở mức trung bình, đáng để tham khảo. 

    Tuy nhiên, anh đánh giá rất cao tinh thần hồ hởi, nhiệt tình của các nhân viên tư vấn. Các quầy hàng nước hoa và mỹ phẩm cũng là một trong những nơi hiếm hoi tại Lotte Center Liễu Giai thu hút nhiều người tiêu dùng ghé mua. Để tiết kiệm chi phí, các thương hiệu này đã không thuê gian hàng riêng mà chỉ bày bán sản phẩm trên các quầy hàng nhỏ.

    Trong khi đó, tại TP.HCM, nhiều khách nước ngoài cũng đi mua sắm ngày Black Friday. Tuy nhiên, một số người chỉ dừng lại để tham quan và tham khảo giá là chính, chứ chưa mua sắm nhiều.

    Ảnh: Thanh Vũ - Diệu Thanh.

     
  • Siêu thị mở cửa đến 2h sáng dịp Black Friday

    Dù hơn 21h, ghi nhận tại siêu thị Big C Thăng Long, lượng người mua sắm vẫn đông đúc, nhiều sản phẩm giảm giá sâu. Đặc biệt, siêu thị sẽ mở cửa đến 2h sáng từ hôm nay đến 27/11 và có chương trình Black Friday với nhiều ưu đãi. Cụ thể, áp dụng mức giảm 35-50% đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống; giảm 35% cho ngành hàng tiêu dùng nhanh; và giảm 60% đối với ngành hàng phi thực phẩm.

    Ảnh: Thanh Thương.


  • Dựng xe, chờ người yêu mua sắm ở phố Chùa Bộc

    Về đêm, con phố mua sắm Chùa Bộc (quận Đống Đa, Hà Nội) ngày càng nhộn nhịp. Nhiều cửa hàng thời trang tại đây áp dụng chiến dịch đồng giá thay vì giảm giá theo % để thu hút khách hàng. Nhiều bãi gửi xe tự phát trong ngõ xuất hiện và thu từ người có nhu cầu gửi xe lên đến 20.000 đồng/ lượt. Vì quá đông đúc, nhiều người phải dựng xe, ngồi chờ người thân mua sắm.

    "Nghe người yêu nói một năm mới có một lần giảm giá sâu như hôm nay nên tôi chở cô ấy đến đây mua sắm. Ở dãy phố này toàn thời trang nữ nên tôi cũng không tiện đi theo. Vỉa hè cũng chật kín xe nên đành dựng tạm ở đây để đợi", anh Tuấn (quận Đống Đa) bộc bạch.

    Ảnh: Thụy Trang.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm