Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chồng buộc phải bán PS5 vì bị vợ phát hiện không phải máy lọc khí

Một người đàn ông Đài Loan đã phải rao bán PlayStation 5 sau khi nói dối đây là một chiếc máy lọc không khí và bị vợ phát hiện.

Tài khoản Facebook tại Đài Loan có tên Jin Wu đã chia sẻ câu chuyện liên quan đến chiếc máy chơi game PlayStation 5 (PS5). Theo đó, Wu đã mua PS5 từ một người bán lại hôm 20/11 và hẹn gặp trực tiếp để giao dịch.

Chong buoc phai ban PS5 vi bi vo phat hien khong phai may loc khi anh 1

Thiết kế của PS5 tương tự với một chiếc máy lọc không khí. Ảnh: 9GAG.

Do đến điểm hẹn sớm hơn dự định, Wu đã gọi cho người bán và nghe máy ở đầu dây bên kia là giọng phụ nữ. Tuy nhiên sau khi trao đổi về chiếc máy chơi game, Wu nhận ra cô không hề am hiểu hay thường xuyên sử dụng PS5.

Đồng thời, anh còn ngạc nhiên trước mức giá hợp lý mà người này đưa ra, rẻ hơn bất kỳ máy PS5 nào khác được rao bán lại. Dù vậy, người gặp Wu khi giao dịch lại là một người đàn ông trung niên.

Nhìn sơ qua, Wu có thể biết đây mới là chủ nhân thực sự của chiếc PS5. Trong khi kiểm tra món hàng, Wu đã bắt chuyện và hỏi thăm nguồn gốc chiếc máy. Người đàn ông cho biết đã mua PS5 trên trang thương mại điện tử PChome ở Đài Loan.

Khi đó, Wu đã nghĩ người bán đặt nhầm hai chiếc và hỏi vì sao anh lại bán với mức giá rẻ như thế. Người đàn ông trả lời vợ anh là người đứng sau mọi chuyện.

Nghe tới đây, Wu không biết nói gì hơn và thông cảm cho người bán. Hóa ra người vợ vẫn có thể phân biệt được đâu là PS5 và đâu là máy lọc không khí, Wu hài hước chia sẻ.

Chong buoc phai ban PS5 vi bi vo phat hien khong phai may loc khi anh 2

Ngay khi được giới thiệu, nhiều người nhận ra sự tương đồng trong thiết kế của PS5 với bộ giáp phi hành gia của công ty SpaceX. Ảnh: @tatimonavalle.

Vừa ra mắt, PlayStation 5 đã bị cộng đồng mạng chế ảnh và so sánh với nhiều thứ, từ bộ giáp phi hành gia của công ty SpaceX, router Wi-Fi đến tòa tháp chọc trời ở Dubai.

PS5 chính thức lên kệ vào ngày 12/11 nhưng vì số lượng bán ra hạn chế trong đợt đầu mở bán, nhiều người vẫn cố gắng tìm mua và sẵn sàng chi nhiều tiền hơn giá gốc để có được PS5.

Tại Việt Nam, PS5 xách tay được rao giá 28-30 triệu đồng/chiếc nhưng hiện không còn hàng. Sony cũng chưa có kế hoạch cụ thể để bán dòng máy console này tại Việt Nam.

Theo Sony, cấu hình PS5 được nâng cấp đáng kể bao gồm CPU 8 nhân trên kiến trúc Zen 2 AMD, xung nhịp dao động trong khoảng 3,5 GHz, GPU AMD tùy biến với kiến trúc RDNA 2, hiệu suất đạt 10,28 teraflop. 36 đơn vị xử lý với xung nhịp 2,23 GHz, hỗ trợ ray-tracing tương tự Xbox Series X và dòng card đồ họa RTX trên PC của NVIDIA.

Thiết bị cũng sử dụng ổ cứng SSD cho thời gian tải game nhanh hơn rất nhiều so với PS4. Kỹ sư thiết kế phần cứng PlayStation Mark Cerny cho biết PS5 có tốc độ tải lên đến 5,5 GB/s, so với PS4 chỉ tải 1 GB trong 20 giây. Với mức giá 499 USD ở thị trường quốc tế, sản phẩm của Sony sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Xbox Series X của Microsoft.

PlayStation 5 lộ đoạn clip trải nghiệm sớm sản phẩm  Vẫn còn hơn một tháng nữa cho đến khi sản phẩm chính thức ra mắt vào ngày 12/11 như thông báo của Sony. 

PlayStation 5 được rao giá 1 triệu USD

Trên eBay, một chiếc PS5 với lời hứa "giao hàng lập tức" được rao bán với giá 1 triệu USD nhưng chưa có người mua.

PlayStation 5 xách tay về Việt Nam giá lên đến 31,5 triệu đồng

Trả lời Zing, đại diện một đại lý ở TP.HCM cho biết những chiếc PS5 đầu tiên về Việt Nam sẽ có giá cao.

Thái Âu

Theo Mothership

Bạn có thể quan tâm