Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chồng Á hậu Thiên Lý trở thành chủ tịch NamABank

Tại ĐHCĐ thường niên của NamABank sáng nay, con trai nữ đại gia Tư Hường, chồng Á hậu Hoàn vũ 2008 Thiên Lý, ông Nguyễn Quốc Toàn, đã trở thành chủ tịch của ngân hàng này.

Ông Nguyễn Quốc Toàn sinh năm 1970 tại Bình Định, hiện sống tại TP.HCM cùng vợ là Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008 Dương Trương Thiên Lý. Vị này cũng đồng thời nắm giữ nhiều chức vụ trong các công ty thành viên của tập đoàn Hoàn Cầu do bà Trần Thị Hường làm chủ tịch, như chủ tịch Thương mại Hoàn Cầu, Chủ tịch Rồng Thái Bình Dương, tổng giám đốc Hoàn Cầu Nha Trang... Ngày 11/8/2011, ông Nguyễn Quốc Toàn kết hôn với Á hậu Thiên Lý trong một đám cưới khá kín đáo.

Theo báo cáo quản trị năm 2013 của ngân hàng Nam Á, ông Nguyễn Quốc Toàn là một trong 8 thành viên của gia đình đại gia Trần Thị Hường có cổ phần tại ngân hàng này. Trong đó, bà Hường giữ cổ phần lớn nhất với gần 15 triệu cổ phiếu. Cựu chủ tịch của Nam Á, bà Nguyễn Thị Xuân Loan, là em gái của ông Nguyễn Quốc Toàn, sở hữu hơn 1,9 triệu cổ phiếu. Vợ ông Toàn, Á hậu Thiên Lý đang nắm 14,7 triệu cổ phiếu, trong khi tân chủ tịch Nam Á chỉ có hơn 1,4 triệu cổ phiếu của ngân hàng. Còn em trai ông này là Nguyễn Quốc Mỹ cũng vừa được bầu vào HĐQT, trở thành phó chủ tịch NamABank với gần 13 triệu cổ phiếu sở hữu.

Mẹ của ông Nguyễn Quốc Toàn rất nổi tiếng trong giới doanh nhân. Dù đã gần đến tuổi bát thập, nữ doanh nhân này vẫn đang nắm giữ nhiều chức vụ chủ chốt trong tập đoàn Hoàn Cầu, và là cố vấn HĐQT cho ngân hàng Nam Á. Sinh năm 1936, nổi tiếng với ngành kinh doanh đồ uống, bất động sản, bà Tư Hường cũng chính là nhà đồng tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại Việt Nam năm 2008.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm