Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn smartphone cho dân văn phòng năng động

Dưới đây là những tiêu chí quan trọng để chọn lựa một smartphone trong thời điểm hiện nay đối với giới văn phòng luôn bận rộn công việc.

Màn hình lớn

Đối với smartphone, màn hình chính là nơi bạn thường xuyên tiếp xúc hàng ngày. Không chỉ có tác dụng hiển thị, màn hình cảm ứng còn là nơi trực tiếp thao tác, gõ văn bản. Chính vì lẽ đó, một chiếc smartphone cho dân văn phòng phải sở hữu màn hình đủ lớn để phục vụ tốt cho công việc. Kích cỡ lý tưởng hiện nay là khoảng 5 inch trở lên cùng độ phân giải HD. Đây là kích thước và độ phân giải đủ tốt để  thoải mái check mail, duyệt web, soạn văn bản, xem các bảng tính, file thuyết trình trong nhiều giờ liền mà không gây nhức mỏi mắt. Ngoài ra, màn hình 5 inch cũng giúp bàn phím cảm ứng có kích thước lớn hơn, giúp bạn gõ phím nhanh và chuẩn xác hơn.

Màn hình 5,5 inch full HD của Vibe Z cho làm việc lẫn giải trí hiệu quả.
Màn hình 5,5 inch Full HD của Vibe Z cho làm việc lẫn giải trí hiệu quả.

Cấu hình mạnh

Cấu hình của một chiếc smartphone chính là yếu tố quyết định tới sức mạnh xử lý, khả năng hoạt động và trải nghiệm thực tế của người dùng. Các thông số bạn cần quan tâm là vi xử lý và bộ nhớ RAM. Hiện nay, vi xử lý 2 và 4 nhân là đủ để smartphone xử lý tốt các tác vụ cơ bản như duyệt web, check mail. Nếu cần đến hiệu năng mạnh mẽ hơn nữa để có thể chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng lúc như chat Viber, Skype, soạn thảo văn bản, bảng tính bạn cần đặc biệt chú ý tới tốc độ của vi xử lý, thường được thể hiện bằng thông số GHz. Thông số GHz càng cao, khả năng xử lý sẽ càng tốt.

Đối với RAM, 1GB là đủ cho các tác vụ cơ bản, trong khi đó với 2GB RAM, bạn gần như không phải lo lắng về tình trạng giật, lag, đơ máy trong suốt quá trình sử dụng.

Vibe Z mạnh mẽ với chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2.2Ghz, RAM 2GB.
Vibe Z mạnh mẽ với chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2.2Ghz, RAM 2GB.

Thời lượng pin

Bạn luôn tự hào rằng mình sở hữu một chiếc smartphone cấu hình mạnh, thiết kế đẹp, nhưng ngồi đọc báo, chưa uống hết cốc cà phê đã phải tìm chỗ cắm sạc thì chiếc điện thoại thật mất giá. Hay như bạn là một người bận rộn, mỗi ngày có hàng chục cuộc điện thoại kéo dài cả nửa tiếng, chiếc smartphone lại "gục ngã" khi bạn nói chuyện với đối tác thì thực sự là một thảm họa. Một lời khuyên cho bạn đó là không nên chọn một chiếc smartphone có dung lượng pin dưới 1700 mAh.

Chế độ bảo mật an toàn

Giới văn phòng thường phải tiếp xúc với những tập tin quan trọng, do đó yếu tố bảo mật khi làm việc trên di động là một trong những ưu tiên hàng đầu. Những tính năng như theo dõi, bảo vệ, khóa máy từ xa; bảo mật khi truyền dữ liệu; xóa dữ liệu người dùng từ xa; khởi động máy ở chế độ bảo vệ và sao lưu và khôi phục trực tuyến các dữ liệu khi bị mất máy đều là những tính năng hết sức cần thiết.

Nhiều tiện ích văn phòng

Smartphone cho dân văn phòng phải có khả năng cung cấp đầy đủ những ứng dụng văn phòng tương tự như Microsoft Word, Excel, Power Point, One Note và Outlook. Người dùng có thể liên tục làm việc trong quá trình di chuyển và chuyển đổi nhanh chóng từ máy tính bàn sang điện thoại. Với các ứng dụng văn phòng trên smartphone, người dùng sẽ có khả năng chỉnh sửa văn bản trực tiếp trên điện thoại di động, lưu trữ và đồng bộ chúng với các dịch vụ trực tuyến để có thể dễ dàng xem và chỉnh sửa lại trên máy tính.

Cân bằng cuộc sống giữa công việc và giải trí với smartphone Vibe Z đa năng.
Cân bằng cuộc sống giữa công việc và giải trí với smartphone Vibe Z đa năng.

Một trong những mẫu smarphone nổi bật hiện nay chính là chiếc Lenovo Vibe Z. Nhờ sở hữu kiểu dáng đẹp mắt, màn hình kích thước lớn tới 5,5 inch độ phân giải Full HD, cấu hình mạnh mẽ với chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ tới 2.2Ghz, RAM 2GB, viên pin dung lượng cao tới 3000 mAh, Vibe Z giúp giới văn phòng tự tin sử dụng máy một ngày dài mà không cần đến sạc.

Sản phẩm còn được cài đặt sẵn loạt ứng dụng thông minh độc quyền của Lenovo như SHAREit giúp chia sẻ hình ảnh, video, âm nhạc, tài liệu, danh bạ… thậm chí cả các ứng dụng trong máy với các thiết bị khác mà không cần đến kết nối internet hay bất cứ dây cáp nào; SECUREit mang tới khả năng bảo mật mạnh mẽ, giúp chặn đứng những tin nhắn rác, cuộc gọi không mong muốn, và cùng nhiều ứng dụng văn phòng hữu ích khác.

Không khó hiểu khi Vibe Z đã thuyết phục được giới văn phòng và trở thành chiếc smartphone thân thiết của những người hết mình vì công việc.

Tư liệu: Khánh Dương

Bạn có thể quan tâm