Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn quà lưu niệm thuần Việt cho người nước ngoài

Những món quà mang bản sắc văn hóa của nước sở tại sẽ luôn được người nước ngoài yêu thích.

Dưới đây là một số món quà mạ vàng, được chế tác thủ công do Golden Gift Việt Nam gợi ý.

Tượng cô gái Việt Nam

Tượng cô gái mặc áo dài Việt Nam, đội nón lá truyền thống được mạ vàng là sự lựa chọn ý nghĩa trong các dịp lễ như 14/2, 8/3 hay 20/10. Không ít doanh nghiệp trong nước đã lựa chọn tượng cô gái mạ vàng làm quà tặng đối tác, quan khách nước ngoài khi đến Việt Nam hoặc hết nhiệm kỳ công tác.

Golden Gift Viet Nam anh 1
Tượng cô gái mặc quốc phục Việt được nhiều khách quốc tế yêu thích.

Quà tặng văn hoá thủ đô

Các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế có trụ sở tại Hà Nội hoặc tỉnh thành phía Bắc thường lựa chọn biểu tượng Tháp Rùa, Chùa Một Cột hay Khuê Văn Các mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác.

Đây là mẫu quà mạ vàng mang đậm dấu ấn của thủ đô Hà Nội. Những món quà này cũng rất phù hợp với các quốc gia phương Đông, theo đạo Phật như Nhật Bản, Thái Lan,… Qua những món quà độc đáo này, người tặng sẽ góp phần quảng bá văn hoá truyền thống của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Golden Gift Viet Nam anh 2
Tháp Rùa Mạ vàng được tặng nhiều cho các chính khách, lãnh đạo người nước ngoài.

Tranh chợ Bến Thành, toà nhà UB TP.HCM

Nếu Hà Nội có quà tặng là biểu tượng Khuê Văn Các, Chùa Một Cột và Tháp Rùa, thì TP.HCM lại có quà lưu niệm mang đậm dấu ấn như: chợ Bến Thành, toà nhà Uỷ ban Nhân dân thành phố hay nhà thờ Đức Bà.

Golden Gift Viet Nam anh 3
Tranh chợ Bến Thành mạ vàng là quà lưu niệm lý tưởng cho khách nước ngoài từng ghé thăm thành phố phương Nam sôi động.

Tranh hoa sen

Mỗi đất nước đều có một loại hoa đặc biệt, được gọi là quốc hoa. Nếu muồng hoàng yến là quốc hoa của Thái Lan, tulip của Hà Lan, mimosa của Australia thì tại Việt Nam, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng hoa sen.

Hoa sen mang vẻ đẹp thanh tao, tinh khiết và ngan ngát hương thơm. Loài hoa này có vai trò và vị trí đặc biệt về tâm linh, cũng như lịch sử văn hóa của người Việt.

Golden Gift Viet Nam anh 4
Tranh hoa sen mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác.

Tặng tranh hoa sen mạ vàng cho đối tác, du khách quốc tế cũng là cách để bạn quảng bá vẻ đẹp của quốc hoa Việt Nam đến bè bạn trên thế giới. Đồng thời món quà thủ công được chế tác tỉ mỉ này cũng cho thấy sự khéo léo của các nghệ nhân trong nước.

Trống đồng mạ vàng

Khi đến một vùng đất mới, người nước ngoài có thói quen tìm hiểu văn hóa, lịch sử của nước sở tại. Khi rời đi, họ rất thích mang theo những đồ vật biểu trưng cho đất nước, con người ở quốc gia họ từng ghé thăm.

Vì vậy, khi bạn bè, đối tác người nước ngoài đến nhận công tác ở Việt Nam hay hết nhiệm kỳ về nước, nhiều doanh nghiệp tìm mua biểu tượng trống đồng mạ vàng. Đây là món quà vàng độc đáo, góp phần quảng bá cho nền văn hóa lâu đời của dân tộc.

Golden Gift Viet Nam anh 5
Trống đồng mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác.

Để lựa chọn thêm quà tặng ý nghĩa cho du khách, bạn bè, đối tác người nước ngoài, bạn có thể tham khảo bộ sưu tập (BST) Quà ngoại giao của Golden Gift Việt Nam. BST có hàng trăm mẫu quà vàng sang trọng, cao cấp và ý nghĩa, được chế tác thủ công tại Việt Nam. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ qua hotline 19002823; 0903681551 hoặc xem thêm sản phẩm tại đây.  

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm