Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn quà công nghệ gì dịp cuối năm

Nếu muốn tặng quà cho người đang sử dụng đồ Apple, bạn không nhất thiết phải mua thêm một sản phẩm của Táo khuyết.

Nhiều đồ công nghệ thích hợp làm quà tặng. Ảnh: Apple.

Dịp lễ cuối năm cũng là lúc nhiều người muốn tặng quà cho người thân, bạn bè. Bên cạnh những sản phẩm quen thuộc như iPhone, iPad, Apple Watch hay MacBook, người dùng cũng có một số lựa chọn nếu không muốn bỏ số tiền lớn cho Apple.

Ít người biết Apple đang bán phần lớn dịch vụ của hãng tại Việt Nam, bao gồm cả dịch vụ lưu trữ iCloud, Apple Music, Arcade (gói game độc quyền) và Apple TV+ (các nội dung giải trí Apple đầu tư và sản xuất).

Mức giá dịch vụ Apple từ 19.000 đồng/tháng cho gói iCloud cơ bản, 65.000 đồng/tháng cho Apple Music, và 129.000 đồng/tháng cho Arcade, và 179.000 đồng/tháng cho Apple TV+.

Ngoài ra, Apple One là một lựa chọn dịch vụ kinh tế cho người dùng nhiều sản phẩm Apple. Gói 4 ứng dụng của Táo khuyết gồm Arcade, TV+, iCloud, Music có giá từ 179.000 đồng, tiết kiệm hơn việc thuê từng dịch vụ.

Đối với quà tặng là sản phẩm, người dùng có thể cân nhắc mẫu Apple TV 4K thế hệ mới vừa được mở bán tại Việt Nam với giá khoảng 4 triệu. Mức giá cao hơn khá nhiều so với các mẫu TV Box Android, bù lại thiết bị được trang bị vi xử lý Apple A15 rất mạnh, giúp thao tác trên TV nhanh hơn hẳn. Người dùng có thể chơi cả các game Arcade của Táo khuyết trên màn hình lớn.

Ngoài ra, nếu muốn giải trí thì mẫu tai nghe AirPods Pro 2 của Apple cũng là lựa chọn thú vị. Với mức giá từ 6,4 triệu, AirPods Pro 2 được cải tiến về khả năng chống ồn, tính năng xuyên âm thích ứng có thể giảm những âm thanh gây khó chịu khi xuyên âm. Bên cạnh đó, người dùng mới mua AirPods Pro 2 cũng được tặng 6 tháng sử dụng Apple Music.

qua tang Apple anh 1

Apple TV 4K có cấu hình mạnh, phục vụ được nhiều nhu cầu. Ảnh: Apple.

Đối với hạng mục công việc, iPad, MacBook và iPhone vẫn là những lựa chọn truyền thống, được nhiều người mua để tặng cho người thân. Đổi lại, giá bán của những thiết bị này cũng không dành cho mọi đối tượng khách hàng. MacBook Pro 14 inch có giá khởi điểm từ 43 triệu đồng, iPad Pro M2 là 23,5 triệu. Trong khi đó, iPhone 14 Pro cũng có giá cao và thường xuyên thiếu hàng tại Việt Nam.

Ngoài ra, để làm việc chuyên nghiệp trên sản phẩm Apple, người dùng cần mua nhiều phụ kiện như bàn phím, bút stylus… Do đó, khoản đầu tư có thể nhiều hơn. Đổi lại, các sản phẩm có chất lượng tốt và phục vụ hiệu quả nhiều tác vụ.

Cùng mức giá, khách hàng có các lựa chọn như tự lắp PC hiệu năng cao chạy Windows hay máy tính bảng Galaxy Tab S từ Samsung. Tuy nhiên, sự liền mạch về trải nghiệm trên sản phẩm Táo khuyết vẫn có ưu thế.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn.

Sếp Apple trần tình khi bị sa thải vì video TikTok

Cựu Phó chủ tịch Apple không thể tin rằng chỉ vì một trò đùa mà ông bị sa thải, dù ông đã đóng góp cho công ty suốt 22 năm.

Lý do Alexa của Amazon thua kém Siri của Apple

Nếu không thể thoát khỏi một chiếc loa thông minh nhàm chán và phát triển một hệ sinh thái như iPhone, trợ lý ảo Alexa của Amazon sẽ không thể tạo ra doanh thu.

FBI chỉ trích bản cập nhật lớn của iCloud

Mặc dù tính năng mã hóa dữ liệu mới của Apple được người dùng nhiệt liệt hưởng ứng, Cục Điều tra Liên bang Mỹ lại không hài lòng với quyết định này.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm