Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chốn nương thân thơ mộng của tội phạm tình dục

Hơn một nửa dân số của làng Miracle bình yên ở bang Florida, Mỹ là tội phạm tình dục. Trong số hơn 100 người từng tù tội, một người là phụ nữ, số còn lại là nam giới.

Theo BBC, làng Miracle là xứ sở trồng mía. Nó cách thị trấn gần nhất khoảng 4 km. Hơn 200 người sống ở đây, bao gồm hơn 100 tội phạm tình dục. Theo luật của bang Florida, cựu tù nhân mắc các tội về tình dục không được phép sống ở khu vực cách trường học, trung tâm chăm sóc sức khỏe, công viên hoặc khu vui chơi 300 m. Chính quyền địa phương đã nâng khoảng cách lên 750 m. Một số nơi tội phạm sinh sống không có bể bơi, bến xe bus hay thư viện. Chính vì thế, những người từng phạm tội phải tìm đến những nơi ít dân cư như Miracle để sống.
Ông Edgar Walford, một công nhân trồng mía, đã đến Miracle cách đây 10 năm. Hiện tại, ông nghỉ hưu và chăm sóc vườn cây ăn quả. Edgar chia sẻ: “Miracle là một nơi bình yên, không ai làm phiền đến ai”. Người đàn ông gốc Jamaica nói về những tội phạm tình dục đến làng trong vài năm vừa qua: “Họ là những người tốt. Tôi làm bạn với rất nhiều người trong làng. Thứ mà Miracle thiếu là trẻ nhỏ. Xe bus cũng không qua đây”.
Christopher Dawson, 22 tuổi, là một tội phạm tình dục. Thanh niên này không được phép nói chuyện với những người dưới 18 tuổi. Dawson kể rằng năm 19 tuổi, anh có quan hệ tình dục với bé gái 14 tuổi. Anh nghĩ cô bé nhiều tuổi hơn. “Tôi biết cô ấy trong vòng một năm và hẹn hò trong vài tháng. Bố mẹ cô ấy tìm chứng cứ chống lại tôi và tôi bị bắt", Dawson nhớ lại. Sau khi ra tù, thẩm phán yêu cầu Dawson đến làng Miracle sinh sống. Kẻ từng phạm tội chia sẻ rằng ban đầu anh rất bối rối khi xa cha mẹ nhưng sau đó thấy Miracle là nơi an toàn giống như ở nhà và dần dần Dawson yêu mến những người trong làng. Cựu tù nhân nói: “Mặc dù tôi là tội phạm tình dục nhưng tôi không phải ác quỷ. Tôi đã phạm sai lầm và đã phải nhận hậu quả”.
Khung cảnh thơ mộng tại làng Miracle khiến người ta quên đi thực tế ngôi làng là nơi nhiều tội phạm tình dục sinh sống.
Pat Powers, người từng huấn luyện môn quần vợt, phạm tội quan hệ với 11 trẻ vị thành niên vào những năm 1990 và hiện sống tại Miracle. Pat nói: “Bạn phạm tội trong một giai đoạn thôi vì con đường duy nhất để thay đổi là khi bạn nhận ra lỗi sai”.

 

Đỗ Quyên

Ảnh: BBC

Bạn có thể quan tâm