Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn giày cho chú rể

Ngoài những kiểu cổ điển, nam giới ngày nay có nhiều lựa chọn hơn để thể hiện cá tính trong ngày trọng đại.

Giống nhẫn đính hôn, giày cưới cũng là một trong những yếu tố quan trọng bởi nó mang đậm dấu ấn cá nhân. Vogue cho rằng đôi giày cưới hoàn hảo là sự kết hợp giữa bối cảnh và tính cách của chú rể. Sự thoải mái cần được ưu tiên vì họ thường phải hoạt động nhiều trong ngày cưới.

Stylist Khúc Mạnh Quân nói với Zing việc chọn giày phải liên quan đến quy mô, địa điểm tổ chức tiệc và bộ trang phục. Tương tự, Daniel Bucheli - chủ thương hiệu giày Le Majordome - cũng từng cho biết: “Tùy vào khung cảnh (trên bãi biển, trong thành phố, hay trên núi), mọi người sẽ chọn giày trang trọng hay bình thường. Sẽ thật ngớ ngẩn nếu đi những đôi giày đế nhẹ vào mùa đông hay chọn giày oxford tối màu trên bãi biển đầy cát”.

Không chỉ có oxford

Chú rể ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung thường kết hợp vest với giày oxford. Nó phù hợp với những người theo đuổi phong cách cổ điển, thích đeo cà vạt đen. Một đôi oxford có chất liệu bóng phù hợp với tuxedo, thể hiện sự trang trọng.

Nếu muốn đổi mới, chú rể có thể chọn kiểu giày monk strap. Loại giày có kiểu dáng ôm chân, điểm nhấn là phần móc khóa tinh tế thay dây giày. Những thiết kế một móc khóa mang đến nét đơn giản, cổ điển hơn so với loại có 2-3 móc.

Lâu nay, loafer được biết đến nhiều nhất với công dụng giúp nam giới tôn chiều cao nhờ phần đế giày. Đặc biệt, chú rể trẻ ưa chuộng loafer vì nó mang đến vẻ sành điệu, gần gũi hơn trong ngày cưới.

Khúc Mạnh Quân cho biết đây là cách lý tưởng để nam giới tạo hiệu ứng tôn chiều cao. Nó phù hợp để mang trong những bữa tiệc thân mật ở bãi biển hoặc sau khi làm lễ, giao lưu với bạn bè.

Hơn nữa, một số người cho biết họ có thể dùng đôi giày cưới để mang vào nhiều dịp khác nhau, tiết kiệm chi phí.

Chọn giày theo màu sắc trang phục

Vest nam có 5 màu phổ biến là đen, xám than, nâu, xanh hải quân và xám nhạt.

Nếu chọn bộ đồ tông xanh hải quân, chú rể có thể kết hợp với hầu hết màu giày. Giày đen sẽ mang đến cái nhìn trang trọng hơn. Đôi giày màu nâu là lựa chọn lý tưởng để phối cùng bộ suit xanh đậm. Tuy nhiên, hãy thử nghiệm với đôi giày màu đỏ tía để trông cá tính.

Để khiến vẻ ngoài trông trưởng thành hơn, nhiều chú rể chọn bộ vest màu xám than. Trong khi màu đỏ tía có thể mang lại vẻ cổ điển, giày da đen thể hiện sự sang trọng, thanh lịch. Điều này cũng được áp dụng với những bộ đồ màu xám nhạt hơn.

Những bộ đồ màu nâu hoặc kaki sẽ khá hợp với giày nâu. Tuy nhiên, stylist khuyên bạn cần đảm bảo các tông màu đủ khác nhau để cân bằng tổng thể. “Chú rể nên chọn những đôi giày có tông màu tối hơn màu vest”, stylist nhấn mạnh.

Với suit hoặc tuxedo đen, giày đen được xem là lựa chọn tốt nhất. Chất liệu da bóng đồng điệu với phần ve áo tuxedo, tạo nên vẻ trang trọng, đồng thời tiết chế sự cách điệu phía trên.

5 cuốn sách dành cho các tín đồ thời trang

Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Thời trang là thế giúp độc giả tìm hiểu lịch sử của ngành thời trang kể từ đầu thế kỷ 20 cho đến nay. 20 bí mật sành điệu từ Madame Chic giúp bạn đọc khám phá thêm phong cách thanh lịch và sành điệu của thời trang Pháp.

Chú rể Việt vẫn an toàn khi chọn trang phục cưới

Vì ít mặc suit hay vest, nhiều người thường ngại phá vỡ công thức truyền thống. Stylist Khúc Mạnh Quân có nhiều lời khuyên cho nam giới Việt khi chọn đồ cưới.

Gen Z chi nhiều tiền cho quần áo không có thật

Nhiều người trẻ đang trả tiền để mua những món hàng hiệu ảo. Đó là cách để họ sống khác hơn trong thế giới ảo.

Mốt thắt lưng vô dụng

Lấy cảm hứng từ những năm 2000 và loạt sao nổi tiếng thế giới, giới trẻ đang đeo nhiều hơn một chiếc thắt lưng.

Dĩ An

Bạn có thể quan tâm