Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chốn an cư nuôi dưỡng rung cảm nghệ thuật của NSND Lê Khanh

Ngoài sân khấu, tổ ấm chính là một “thánh đường” thiêng liêng với NSND Lê Khanh. Với chị, đây là chốn an cư nuôi dưỡng những rung cảm về đời, về nghề.

50 năm làm nghề và hơn 100 vai diễn trên màn ảnh - sân khấu, khán giả thường nhớ đến Lê Khanh qua hình ảnh một Từ Thảo trong Người Hà Nội, hay những nhân vật cá tính trong Săn bắt cướp, Bản tình ca cuối cùng, Mùa hè chiu thẳng đứng… Thẳm sâu trong tâm hồn, NSND Lê Khanh xem sân khấu, màn bạc là “thánh đường” mà chị trân trọng, cũng như tổ ấm là nơi dung dưỡng những cảm xúc của người nghệ sĩ.

Tổ ấm nuôi dưỡng cảm xúc

Lê Khanh ở đời thực vẹn nguyên vẻ đẹp nền nã của phụ nữ Hà thành xưa - giọng nói thư thái, gương mặt thanh tao mang chút thâm trầm. Sâu thẳm bên trong người nghệ sĩ, vẫn có một Lê Khanh mà ít người biết đến - háo hức trước những điều mới, dám thay đổi bản thân để thích nghi với nhịp sống hiện đại.

Người ta không chỉ thấy Lê Khanh hoá thân vào hình tượng phụ nữ truyền thống, mà còn ngỡ ngàng khi cô thử sức với nhiều vai diễn đa tính cách. Lúc ấy, Lê Khanh là một nữ anh hùng Pháp Jeanne d’Arc mạnh mẽ, một Lý Lệ Hà thâm sâu với ánh mắt sắc lẹm trong Gái già lắm chiêu... “Tôi thích mình ‘tăng động’, hiện đại, hoạt bát để hoà mình vào nhịp sống đương đại”, chị nói.

Mang tinh thần nhiệt huyết ấy, khi còn ở vị trí Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, nghệ sĩ Lê Khanh nỗ lực đảm trách nhiều vai trò: Đứng sau nhiều vở kịch nổi tiếng, tham gia giảng dạy, truyền cảm hứng đến lớp diễn viên trẻ. Với những thành công đạt được, Lê Khanh hiện tại dường như đã đạt đến đỉnh cao sự nghiệp.

Người đàn bà đẹp trên màn ảnh khi trở về đời thực lại hết mực chăm chút cho tổ ấm riêng, viên mãn trong hạnh phúc của một người vợ, người mẹ. Khi ở ngôi nhà cũ trên phố Phan Đình Phùng, niềm vui mỗi ngày của chị là tự tay chăm sóc từng chậu cây cảnh trên tầng thượng 24 m2, nấu ăn với con, cùng chồng thưởng trà trong không gian tràn ngập hương hoa cỏ.

Qua lăng kính cảm xúc của Lê Khanh, mọi yếu tố trong không gian sống đều được thi vị hoá và rung lên những cung bậc mới mẻ. Đó cũng là chất liệu để người nghệ sĩ sáng tạo, thăng hoa, hoá thân trọn vẹn vào từng nhân vật.

Những rung cảm từ không gian sống là lý do Lê Khanh dành tâm huyết chăm chút cho tổ ấm mỗi ngày. Với chị, hạnh phúc và năng lượng bắt nguồn từ “mỗi sáng thức dậy đều cảm thấy rất sung sướng, niềm sung sướng đó không ngày nào giống ngày nào”.

Đi tìm một cộng đồng tinh hoa mới

Bằng tài năng nghệ thuật, Lê Khanh là đại diện của một thế hệ tinh hoa miệt mài phát triển bản thân và lan tỏa cảm hứng đến cộng đồng. Nhìn ở góc độ rộng hơn, giới tinh hoa không chỉ là giới văn nghệ sĩ, mà còn là những nhà khoa học, chính trị gia hay các doanh nhân thành đạt.

Đây là thế hệ sống và cống hiến hết mình, không chỉ kiến tạo những giá trị tốt đẹp cho xã hội, mà còn truyền động lực và nhiệt huyết cho thế hệ kế cận. Họ khát khao hòa mình trong nhịp chảy thời đại, hội nhập quốc tế, góp phần vào sự phồn vinh. Nhưng sâu thẳm, thế hệ này hướng sự trân trọng vào quá khứ và muốn lưu giữ những giá trị truyền thống bao đời.

du an danh cho gioi tinh hoa,  khu pho dong anh 3

The Manor Central Park là nơi giao thoa giữa âm hưởng truyền thống cùng nét đẹp hiện đại.

Với khát vọng tạo nên không gian sống biểu tượng của giới tinh hoa, Bitexco đã kiến tạo nên The Manor Central Park - một dự án vừa hội tụ bản sắc văn hoá trên mảnh đất địa linh, vừa tiếp thu nét đẹp hiện đại quốc tế. Tại The Manor Central Park, âm hưởng 36 phố phường len lỏi vào từng căn biệt thự, nhà phố, đồng thời chứa đựng hơi thở thời đại từ những thành phố không ngủ như Ginza, Manhattan...

Khi bước chân trên những con đường rợp bóng cây và ngắm nhìn những dãy nhà phố mang diện mạo “36 phố phường", NSND Lê Khanh phần nào cảm nhận được tâm huyết của chủ đầu tư Bitexco. Dự án tại cửa ngõ tây nam thủ đô đã thỏa ước mong về không gian sống giao thoa giữa truyền thống và hiện đại mà nữ nghệ sĩ ấp ủ.

Video - Phố Đông The Manor Central Park và kỳ vọng biểu tượng tinh hoa Với chủ đầu tư Bitexco, khát vọng tạo nên các biểu tượng tinh hoa đang được tiếp nối với dự án The Manor Central Park.

Dự án được tạo nên từ quy hoạch mở thông minh và thiết kế hiện đại. Với quy mô quy hoạch đến 89,7 ha, The Manor Central Park chia thành hai phân khu tây - đông đối xứng qua công viên trung tâm rộng lớn. Trong đó, Khu phố Đông đang mở bán là điểm thương mại sôi động với hệ thống tiện ích nội khu đa dạng, phố đi bộ tấp nập, văn hóa giao thương sôi động. Sắp tới, khu đô thị hứa hẹn trở thành chốn an cư cho thế hệ tinh hoa, để cùng nhau xây dựng một cộng đồng văn minh.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm