Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cholimex Food đặt mục tiêu doanh thu 2.300 tỷ năm 2019

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên mới đây, Cholimex Food đã đặt mục tiêu mới trên hành trình vươn xa, với mục tiêu doanh thu năm 2019 đạt 2.300 tỷ đồng.

Thực tế cho thấy Cholimex Food có thể tiếp tục “tự tin thắng lớn” khi những con số khá ấn tượng được đưa ra trong kỳ họp đại hội đồng cổ đông thường niên vào tháng 4 vừa qua.

Năm 2018 được xem là một cột mốc khá quan trọng trong quá trình phát triển của Cholimex Food, với doanh thu đạt gần 2.000 tỷ đồng. Theo báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018, tổng doanh thu của doanh nghiệp này là 1.954,2 tỷ đồng, đạt 97,7% so với kế hoạch năm 2018, tăng trưởng 21,8% so với năm 2017. Lợi nhuận trước thuế đạt 130.8 tỷ đồng, vượt 45,3% kế hoạch năm 2018 và tăng trưởng 84% so với năm 2017. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến 30% trong năm 2018, tăng thêm 10% so với năm 2017.

Điểm nổi bật trong năm 2018 là sự tăng trưởng lợi nhuận vượt trội so với các năm trước. Cholimex Food không ngừng đầu tư máy móc thiết bị để nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, áp dụng nhiều chương trình tiết kiệm từ nhân công, nguyên phụ liệu bao bì…

Những yếu tố quan trọng về đầu tư, cải cách này đã mang đến cho Cholimex Food một vị trí nổi bật trên thị trường ngành hàng gia vị, thực phẩm Việt Nam. Mỗi năm, hãng đều tung ra thị trường sản phẩm mới mang hương vị truyền thống Việt nhưng vẫn tiện dụng, phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Bên cạnh đó, thị trường xuất khẩu của công ty cũng được mở rộng tới thị trường Ba Lan, Trung Đông, Australia, Bắc Phi… Cholimex Food cũng đã có mặt tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sản phẩm Cholimex Food được cung cấp chính thức cho các chuỗi siêu thị nổi tiếng thế giới như Marks and Spencer (M&S - Anh Quốc); Coop, Migros (Thụy Sĩ); Metro, Real (Đức); Auchan, Cora, Carefour (Pháp). Ngành hàng sauce - nước chấm mang thương hiệu Cholimex Food tăng trưởng mạnh khoảng 50% so với năm 2017.

Cholimex Food anh 3
Cholimex Food có vị trí nổi bật trên thị trường ngành hàng gia vị, thực phẩm Việt Nam.

Những thành quả lớn từ năm 2018 chính là cú hích đáng giá để Cholimex Food tiếp tục đà phát triển cho năm nay. Xác định rõ những thuận lợi và khó khăn của thị trường hiện nay, đặc biệt khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực tại Việt Nam sẽ dẫn đến nhiều thị trường mới, Cholimex Food sẽ tiếp tục mở rộng cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị đáp ứng yêu cầu tăng sản lượng 15-20% mỗi năm, đồng thời tăng cường quản lý hệ thống phân phối chuyên nghiệp và hiệu quả.

Công ty cũng sẽ trang bị hệ thống đông lạnh và một số máy móc hiện đại để thay thế các công đoạn thủ công, tối ưu hóa năng suất. Trong năm nay, công ty dự kiến đầu tư cho các hạng mục quan trọng như quản lý hệ thống phân phối, quản trị công ty, cải tạo, mở rộng các xưởng nhằm nâng cao công suất. Cholimex Food cũng sẽ chú trọng khai thác nguồn lực xây dựng chuỗi cung ứng khép kín, từ vùng nguyên liệu đến chế biến, cung cấp thực phẩm an toàn chất lượng cao.

Với những bước tiến vững chắc của mình, Cholimex Food tự tin được người tiêu dùng đón nhận để sản phẩm ngày càng phổ biến trong các bữa ăn gia đình Việt Nam và không ngừng chinh phục các thị trường tiềm năng trên thế giới.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm