Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Choi Si Won phải xin lỗi vì phản đối hôn nhân đồng giới

Việc anh liên tục đăng tải những dòng chia sẻ phản đối hôn nhân đồng tính khiến nhiều cư dân mạng bất bình.

Sự việc trở nên phức tạp khi Choi Si Won đăng tải lại phát ngôn không công nhận hôn nhân đồng giới hôm 11/9 trên trang cá nhân. Trong đó có câu nói của John Piper - một mục sư: “Cái gọi là hôn nhân đồng tính không hề tồn tại”.

Kim Davis (trái) bị phản đối vì không ký đơn đăng ký kết hôn cho hai cặp đồng tính Mỹ.
Kim Davis (trái) bị phản đối vì không ký đơn đăng ký kết hôn cho hai cặp đồng tính Mỹ.

Vụ việc này được cho liên quan đến trường hợp thư ký quận Rowan, tiểu bang Kentucky (Mỹ) - cô Kim Davis không ký đơn đăng ký kết hôn cho hai cặp đôi đồng tính. Theo quy định mới, Kentucky thừa nhận hôn nhân đồng giới sau khi Quốc hội Mỹ bỏ phiếu tán thành. Kim Davis lĩnh án tù vì hành động này.

Cũng như Kim, John Piper là người phản đối hôn nhân giữa những người cùng giới tính. Hành động chia sẻ của Choi Si Won vô tình làm thổi bùng lên tranh luận trên cộng đồng mạng. Trước đó, nam ca sĩ điển trai của Super Junior từng khẳng định anh tôn trọng tình yêu tự nhiên giữa nam và nữ.

“Tôi tôn trọng mọi giới tính nhưng tôi không muốn thừa nhận hôn nhân đồng giới vì tôi được dạy rằng Chúa tạo ra đàn ông và đàn bà với những nhiệm vụ, đặc điểm riêng biệt. Tôi hiểu trong thời đại toàn cầu hóa, có rất nhiều người không chung quan điểm với tôi” - Choi Si Won chia sẻ.

Choi Si Won không ủng hộ hôn nhân dành cho cộng đồng LGBT.
Choi Si Won không ủng hộ hôn nhân dành cho cộng đồng LGBT dù anh có từng gây hiểu nhầm về giới tính khi có những cử chỉ tình cảm với bạn nam.

Rất nhiều cư dân mạng tỏ ra bất bình với ý kiến cá nhân này. Họ cho rằng trong thời đại mới, những người chống đối hôn nhân đồng giới là điều không thể chấp nhận.

Trước sự phản ứng mạnh mẽ từ cư dân mạng, trưa 12/9, Choi Si Won đăng tải lời xin lỗi. Anh cho biết việc chia sẻ lại câu nói của Piper chỉ vì muốn mang lại một ý kiến đa chiều.

“Tuy nhiên, tôi hiểu hành động của mình đã làm tổn thương những người thân yêu: gia đình, bạn bè và người hâm mộ. Tôi thành thật xin lỗi vì sự thiếu suy nghĩ của mình. Tôi sẽ cố gắng đứng dậy từ sai lầm. Cảm ơn mọi người đã thông cảm và hiểu cho tôi”.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm