Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi hơn người, ĐT Bồ Đào Nha thắng dễ 3-0 trước Luxembourg

Sau khi đối phương bị mất người ở phút 28, đoàn quân của HLV Bento có thế trận khá dễ dàng trước Luxembourg khi giành chiến thắng tới tỷ số 3-0.

Trong trận đấu không có sự góp mặt của cầu thủ xuất sắc nhất Cristiano Ronaldo, ban huấn luyện của ĐT Bồ Đào Nha quyết định trao chiếc băng thủ quân cho Luis Nani. Đảm nhận thủ lĩnh tinh thần trên sân, tiền vệ cánh đang khoác áo MU thi đấu khá tích cực và tạo ra ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần thi đấu của đồng đội.

ĐT Bồ Đào Nha đánh bại Luxembourg với tỷ số 3-0.

Ở những phút đầu, ĐT Bồ Đào Nha liên tục tổ chức những pha tấn về phía khung thành đội khách khiến thủ môn Joubert phải làm việc vất vả. Phút thứ 10, Luis Nani tung cú sút tầm thấp buộc thủ thành đội khách phải nỗ lực mới có thể cứu thua. Ở tình huống sau đó, Postiga lao vào dứt điểm bồi nhưng chưa đủ độ khó để khuất phục Joubert.

Mành lưới của ĐT Luxembourg suýt chút nữa rung lên ở phút 13. Đáng tiếc là cú đánh đầu trong tư thế không bị kèm của Coentrao lại đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành sau đường chuyền của Veloso. Thêm một lần nữa Luis Nani lại đe dọa cầu môn của ĐT Luxembourg bằng pha đánh đầu đưa bóng vào góc gần từ cú đá phạt của Coutinho, nhưng thủ môn Joubert vẫn thi đấu quá xuất sắc với pha cứu thua cho đội nhà.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 26 khi ĐT Luxembourg chỉ còn chơi với 10 cầu thủ do Aurelien Joachim phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý với Almeida. Chỉ 2 phút sau, ĐT Bồ Đào Nha có bàn thắng mở tỷ số do công của Varela với một pha thoát xuống, xử lý kỹ thuật vượt qua hậu vệ đối phương và đưa bóng vào khung thành của Luxembourg.

Luis Nani thi đấu khá hay khi mang băng thủ quân của ĐT Bồ Đào Nha.

Tỷ số của trận đấu nhanh chóng được nâng lên 2-0 cho ĐT Bồ Đào Nha ở phút 36. Nhận cú đánh gót khá đẹp của Moutinho, thủ quân Luis Nani băng vào sút tung lưới đội khách. Trong những phút cuối hiệp 1, ĐT Bồ Đào Nha tạo ra được khá nhiều pha tấn công nguy hiểm, nhưng đáng tiếc là đội chủ nhà chưa có thêm một lần nữa chọc thủng mành lưới đối phương.

Diễn biến trên sân ở hiệp 2 không có nhiều sự khác biệt so với 45 phút đầu tiên. Nhờ được chơi hơn người và dẫn trước 2 bàn, các học trò của HLV Bento thi đấu với tinh thần khá thoải mái. Phút 50, Luis Nani suýt chút nữa có bàn thắng thứ hai, nhưng đáng tiếc cho tiền vệ người Bồ Đào Nha khi băng vào đón đường chuyền từ bên cánh phải của đồng đội hơi chậm.

Sau đó, Luis Nani còn có pha đánh đầu trúng xà ngang khung thành đối phương từ tình huống phạt góc ở phút 70. Bàn thắng thứ 3 đến với ĐT Bồ Đào Nha ở phút 78 hoàn toàn không bất ngờ, và tác giả của pha lập công lần này là Postiga với cú khống chế bóng và dứt điểm kỹ thuật. Dù nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn rút ngắn, nhưng ĐT Luxembourg không thành công. Trận thắng với tỷ số 3-0 giúp ĐT Bồ Đào Nha vững vàng ở vị trí thứ 2 bảng F với 21 điểm sau 10 trận và phải đá play-off để tranh vé dự World Cup 2014.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của ĐT Bồ Đào Nha và Luxembourg.

 

Vị trí của các đội ở bảng F sau lượt trận cuối

ĐT Nga giành vé trực tiếp dự World Cup 2014. Ở vị trí thứ 2, ĐT Bồ Đào Nha đá play-off.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm