Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi Counter-Strike, GTA trên máy tính bỏ túi

Bằng cách sử dụng phần mềm jailbreak Ndless, Rogue Conditional cài vào máy trình giả lập Game Boy Advance và tải trò chơi về.

Một thành viên trang Reddit có nick name Rogue Conditional mới đây vừa chạy thử thành công tựa game GTA Advance (ra mắt năm 2004 dành cho hệ máy Nintendo Game Boy Advance) trên chiếc máy tính bỏ túi TI-Nspice CX của mình.

Đây dường như không phải điều quá mới mẻ đối với người dùng TI-Nspice CX. Nhiều năm qua, thiết bị này đã được các game thủ cài đặt thành công nhiều tựa game nổi tiếng như Doom, Skyrim, Minecraft, thậm chí là Counter-Strike.

Mẫu máy tính bỏ túi do Texas Instruments phát triển vào năm 2011 được trang bị màn hình màu LCD kích thước 3,2 inch, độ phân giải 320x240, bộ nhớ trong 100 MB, hệ điều hành OS 3.0, có cổng USB kết nối máy tính hoặc thiết bị cầm tay, chuyên dùng để vẽ đồ thị và có khả năng lập trình.

Choi game tren may tinh bo tui anh 1
Người dùng có thể chơi một số tựa game trên máy tính bỏ túi TI-Nspire CX. Ảnh: Reddit.

Theo Rogue Conditional, dòng máy tính TI-Nspire chạy trên kiến trúc ARM (công nghệ tương tự như nhiều dòng smartphone và máy tính bảng hiện nay), vì vậy người dùng có thể tinh chỉnh để cài các phần mềm chuẩn ARM vào thiết bị.

Bằng cách sử dụng phần mềm jailbreak Ndless, Rogue Conditional cài vào máy trình giả lập Game Boy Advance và tải trò chơi về. Nếu sở hữu một chiếc máy tính dòng TI-Nspire, bạn cũng có thể thử làm theo cách tương tự.

Điều đặc biệt là Ndless sẽ không ảnh hưởng đến các tính năng chính của máy tính mà chỉ hỗ trợ người dùng cài đặt nhiều ứng dụng và các ngôn ngữ lập trình khác như Python, C, JavaScript.

Chơi Counter-Strike trên máy tính bỏ túi Nhiều tựa game nổi tiếng như Counter_Strike, Doom, Minecraft hay GTA có thể chơi trên máy tính bỏ túi TI-Nspire.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm