Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Choáng với lợn thú cưng khổng lồ

Ấp ủ ước mơ nuôi một chú lợn tí xíu như thú cưng trong nhà, nhưng Catherine Dawes ở Scotland và hàng xóm của cô đã vô cùng sửng sốt khi chú lợn tí hon ngày càng có kích thước khồng lồ.

Nuôi lợn giống như thú cưng là đam mê từ thủa bé của Catherine Dawes. Chính vì vậy, nhân sinh nhật lần thứ 50 của mình, cô đã quyết định biến giấc mơ nhỏ nhoi đó thành hiện thực. Dawes phải đi tới tận Nottingham để mua Dudley. Khi đó người bán Dudley cam kết rằng chú sẽ là chú lợn nhỏ rất dễ thương, bởi kích thước khi trưởng thành cũng chỉ bằng một chú chó con. Dawes vui vẻ mua Dudley với giá 500 Bảng.

Nuôi lợn thú cưng là đam mê từ thủa bé của Catherine Dawes. Chính vì vậy, nhân sinh nhật lần thứ 50 của mình, bà đã quyết định biến giấc mơ nhỏ nhoi đó thành hiện thực.

Đầu tiên, Dudley tí xíu tăng trưởng bình thường, nhưng 3 năm sau đó, chú đã nặng hơn 20 stone (127 kg) và dài khoảng 1,7 m.

Vô cùng đáng yêu.

“Tôi yêu lợn từ khi còn bé. Tôi cứ nghĩ rằng Dudley sẽ chỉ như một chú chó con”, Dawes tâm sự. “Đầu tiên chúng tôi rất sốc về kích thước của nó, nhưng bây giờ thì quen rồi. Trước đó, chúng tôi đã phản hồi với người bán Dudley, nhưng không nhận được câu trả lời”.

“Tôi yêu lợn từ khi còn bé. Tôi cứ nghĩ rằng Dudley sẽ chỉ như một chú chó con”, Dawes tâm sự.

Tuy nhiên, Dudley là một chú lợn vô cùng dễ thương, và được huấn luyện như một thú cưng trong nhà. Ban ngày Dudley nghỉ trong nhà và buổi tối thì ngủ trong một chiếc chuồng ở ngoài vườn có đèn sưởi ấm. Dudley cũng nằm xem tivi cùng những cái vuốt ve âu yếm của chủ. Thức ăn yêu thích của chú lợn khổng lồ này là chuối, bên cạnh đó anh chàng này cũng thích hoa quả và rau.

Thức ăn yêu thích của chú lợn “khổng lồ” này là chuối.

“Dudley đã được huấn luyện, có thể đưa một chân để bắt tay bạn nếu được yêu cầu. Bên cạnh đó, chàng lợn này còn biết đóng cửa khi ra vào nhà”.

“Mọi người trong thị trấn nghĩ rằng tôi thật điên khùng khi nuôi lợn “khổng lồ” trong nhà”, Dawes thổ lộ. “Tuy nhiên, khi gặp Dudley rồi thì họ mới thấy là mình sai lầm”.

Lo sợ tài xế đâm xe nên chú lợn khổng lồ này đã chuyển ra vườn sau.

“Chúng tôi thường để nó ở khu vườn phía trước, nhưng rất nhiều xe bus chở học sinh đỗ lại và suýt có có cạc vụ đụng xe khi các tài xế mải nhìn Dudley của tôi. Vì vậy, tôi quyết định chuyển nó tới vườn sau”, Dawes mỉm cười nói tiếp.

 

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm