Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Choáng váng vì nắng nóng 39 độ C

Được ghi nhận là ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ ở Hà Nội hôm nay đạt tới 38-39 độ C trong khoảng thời gian từ 13h đến 16h. Nhiều người ra đường vì thế phải che chắn kín mít.

Ha Noi nang nong dinh diem anh 1

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ và Trung Bộ đang trải đợt nắng nóng gay gắt. Thời tiết Hà Nội duy trì nắng nóng gay gắt khi nhiệt độ cao nhất được dự báo vượt ngưỡng 39 độ C.

Ha Noi nang nong dinh diem anh 2

Trưa 20/6, Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ vào 12h ghi nhận ở lều khí tượng là 37 độ C. Tuy nhiên, trên thực tế, ở những địa điểm vắng bóng cây, nhiều bê tông, nhiệt độ ngoài trời cao hơn 3-5 độ C.

Ha Noi nang nong dinh diem anh 3

Chị Hồng (người dân Hà Nội) đứng chờ xe buýt dưới thời tiết oi bức trong bộ đồ kín mít. "Nếu không có việc bắt buộc ra ngoài chắc chẳng ai lựa chọn việc đi lại vào khung giờ trưa những ngày này. Quá oi bức, ngột ngạt không tả được", chị Hồng chia sẻ.

Ha Noi nang nong dinh diem anh 4

Ở trọ cách trường không xa, Dương (sinh viên) chọn đi bộ tới trường. "Em thấy choáng váng khi đi dưới trời nắng nóng dù đã cẩn thận mang theo ô và mũ", nữ sinh viên chia sẻ.

Ha Noi nang nong dinh diem anh 5

Hơi nóng bốc lên từ đường nhựa có thể khiến người dân cảm thấy nóng rát khi nhiệt độ đạt đỉnh 38-39 độ C trong khoảng từ 13h đến 16h.

Ha Noi nang nong dinh diem anh 6

Một nhóm tiểu thương tại chợ Long Biên vạ vật tránh nóng bên dưới gầm cầu. Theo Accuweather, nhiệt độ trong ngày hôm nay luôn cao trên 30 độ C và độ ẩm thấp, gây ra cảm giác oi bức kéo dài.

Ha Noi nang nong dinh diem anh 7

Nhóm của Trung Hiếu (phải) chọn tránh nóng buổi trưa tại một quán trà đá.

Ha Noi nang nong dinh diem anh 9

Quang Trung (21 tuổi) cho biết vì phòng trọ của em quá nóng vào buổi trưa nên em phải di chuyển ra hồ ngồi cho đỡ nóng. Theo dự báo, tình trạng nắng nóng gay gắt ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khoảng ngày 21/6, sau đó dịu dần.

Ha Noi nang nong dinh diem anh 10

Chuyên gia cảnh báo nhu cầu sử dụng điện tăng cao và độ ẩm không khí giảm thấp, người dân đề phòng nguy cơ hỏa hoạn và cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Miền Bắc nắng nóng đỉnh điểm trên 39 độ C

Thời tiết Hà Nội duy trì nắng nóng gay gắt khi nhiệt độ cao nhất được dự báo vượt ngưỡng 39 độ C. Sau ngày 20/6, thời tiết miền Bắc dịu dần và chuyển sang trạng thái mưa dông.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm