Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ ứng dụng Việt tham vọng chinh phục 5 triệu người dùng

Khẳng định sẽ mang đến cho người dùng Việt một kho ứng dụng "sạch" và an toàn, ViMarket phiên bản 5.0 đặt tham vọng xuất hiện trên 5 triệu thiết bị di động tại Việt Nam trong năm 2014.

Ra đời từ năm 2011 và từng lọt vào top 17 sản phẩm công nghệ thông tin của cuộc thi “Nhân tài đất Việt”, kho ứng dụng di động ViMarket vừa chính thức ra mắt phiên bản 5.0. Theo chia sẻ của ông Lê Văn Giáp - Giám đốc điều hành ViMarket, phiên bản mới này mang theo kỳ vọng chinh phục 50% lượng người dùng điện thoại Android tại Việt Nam trong năm 2014.

Theo dự báo, đến năm 2014, tổng số lượng thiết bị sử dụng nền tảng Android tại Việt Nam là 10 triệu máy, bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng. Mục tiêu mà ViMarket hướng đến trong năm tới là xuất hiện trên khoảng 5 triệu thiết bị. Hiện tại, sau 3 năm hoạt động, đã có khoảng 3,5 triệu người dùng cài đặt và sử dụng ViMarket trên máy của mình.

Giao diện trang chủ ViMarket. Ngoài việc cài ứng dụng ViMarket chạy trực tiếp trên điện thoại, người dùng có thể truy cập nhanh qua giao diện web thu gọn dành cho điện thoại hoặc giao diện web đầy đủ dành cho máy tính. Hệ thống ViMarket được mặc định chế độ tự động cài đặt ứng dụng, game mà người dùng đã chọn ở giao diện web trên máy tính sau đó chuyển thẳng về điện thoại của người sử dụng.

Để đạt được mục tiêu 50% thị phần, ViMarket đã vạch ra hướng đi và lộ trình phát triển riêng cho mình. Theo đó, đến hết quý II/2014, ViMarket vẫn tiếp tục áp dụng mô hình chia sẻ nội dung miễn phí tới người dùng. Kể từ quý III/2014 trở đi, chợ ứng dụng này sẽ bắt đầu kết hợp phân phối game online, bán quảng cáo và bán các ứng dụng, game, nhạc… để thu phí từ phía người dùng.

So với các kho ứng dụng đang có trên thị trường, ViMarket 5.0 được cho là một lựa chọn an toàn và “sạch” cho người dùng Việt. Cơ chế lọc ba bước giúp ViMarket loại bỏ hoàn toàn các ứng dụng gửi tin nhắn ngầm tự động trừ tiền, và đảm bảo không để lọt phần mềm gián điệp hay mã độc gây xâm hại đến điện thoại người dùng. Vì là một sản phẩm thuần Việt, nên việc hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu người dùng của ViMarket cũng được đánh giá là một điểm mạnh của chợ ứng dụng này so với các đối thủ đến từ nước ngoài.

Hiện tại, số lượng game và ứng dụng có trên ViMarket 5.0 đạt khoảng 150.000, đến từ 2.500 nhà phát triển. Bình quân mỗi tháng có khoảng 2,5 triệu lượt tải ứng dụng, game từ ViMarket về máy người dùng.

Lê Anh

Bạn có thể quan tâm