Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chó tuyệt thực cạnh mộ chủ quá cố

Một con chó trung thành được tìm thấy ở bang Oklahoma - Mỹ hôm 12/7 khi quyết ở lại bên cạnh người chủ quá cố bất chấp nắng nóng gay gắt.

Các nhân viên quản lý động vật tại thành phố cùng tên Oklahoma được gọi đến hỗ trợ khi chú chó trên đang gồng mình trong cái nóng hơn 37 độ C. Nó đã có những biểu hiện buồn bã, bỏ bữa, không uống nước và thậm chí là không ngẩng đầu lên kể từ sau đám tang của người chủ.

Chú chó buồn bã và không ngẩng đầu lên nổi. Ảnh: KFOR
Chú chó buồn bã và không ngẩng đầu lên nổi. Ảnh: KFOR

Sheridan Lowery, người giám sát trung tâm bảo vệ động vật tại thành phố Oklahoma, nói: "Con chó vẫn muốn quay trở lại nơi người chủ của nó từng ở". Con chó muốn ở cạnh thi thể của chủ, người qua đời vì nguyên nhân tự nhiên. Sự đau buồn khiến con vật trung thành không màng tìm nước uống cũng như nơi trú ẩn tạm thời.

Các nhân viên cố gắng đưa con chó đến trung tâm bảo vệ động vật để chăm sóc. Những hình ảnh chụp được cho thấy nó dường dường như không quan tâm gì đến xung quanh, thậm chí không ngẩng đầu lên. 

Ông Lowery nói: "Khi chủ của loài chó qua đời, chúng thường ngơ ngác không biết điều gì đang diễn ra hay phải phản ứng như thế nào. Con chó này đã biểu hiện một sự gắn kết thân thiết và cống hiến với gia đình chủ cũ, chứng tỏ nó là một con vật cưng rất tuyệt vời. Hy vọng nó sẽ được một gia đình khác nhận nuôi."

http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/chu-cho-tuyet-thuc-o-canh-chu-qua-co-20140716111434072.htm

Theo Xuân Mai/Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm