Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cho thuê đồ trang sức cao cấp với giá vài trăm USD

Khách hàng có thể chi đến 600 USD để thuê một món trang sức cao cấp.

Để chuẩn bị cho đám cưới, Blake Geffen hy vọng có thể thuê một vài phụ kiện sang trọng để hoàn thiện vẻ ngoài cô dâu của mình. Tuy nhiên, cô đã không thực hiện được mong muốn này. Trong khi dịch vụ cho thuê trang sức giá thấp nhan nhản trên mạng, Blake Geffen nhận thấy lỗ hổng trong phân khúc cao cấp.

Blake Geffen từng làm việc trong lĩnh vực PR thời trang. Còn chồng cô - Wayne - là người có nền tảng về tài chính. Họ nắm lấy thời cơ và lập kế hoạch kinh doanh. Họ cho ra mắt dịch vụ cho thuê đồ trang sức cao cấp và túi xách hàng hiệu.

thi truong cho thue trang suc cao cap anh 1

Blake Geffen và chồng Wayne. Ảnh: Vogue Business.

Cho thuê đồ trang sức cao cấp

Đám cưới, tiệc tùng và các sự kiện khác nhau khiến nhu cầu về đồ trang sức sang trọng tăng lên.

Antoine Belge - nhà phân tích tại công ty đầu tư Exane - kỳ vọng tốc độ tăng trưởng của thị trường đồ trang sức cao cấp là 10-12%/năm, trong vòng 5 năm tới. Thế hệ khách hàng trẻ tuổi mong muốn có thể thuê và mua trang sức.

Tuy nhiên, không giống như các sản phẩm cho thuê khác, đồ trang sức phải đối mặt với nhiều thách thức. Chẳng hạn như bảo hiểm, chi phí hậu cần từ việc vận chuyển và trả lại hàng, tỷ lệ mua hàng...

thi truong cho thue trang suc cao cap anh 2

Đồ trang sức cho thuê phải đối mặt với nhiều thách thức. Ảnh: Vogue Business.

Ngoài ra, tỷ suất lợi nhuận cũng có thể thấp.

Hurr - công ty cho thuê ở London (Anh) - tuyên bố rằng phí thuê đồ trang sức của họ trung bình khoảng 8-10% giá bán lẻ của món hàng. Ví dụ, đôi khuyên tai Susan Caplan Chanel có thể được cho thuê với giá 110-310 USD. Nó có giá bán lẻ hơn 1.400 USD.

Nhà kim hoàn Verstolo ở New York (Mỹ) cho biết phí của họ là 2-5% giá bán lẻ. Giá cho thuê nằm trong khoảng 275-625 USD/món đồ. Trong khi đó, nhiều cô dâu có xu hướng chi tổng cộng khoảng 1.000 USD để thuê đồ trang sức.

Các công ty kim hoàn cao cấp lớn không muốn cung cấp dịch vụ cho thuê. Họ sợ phải cạnh tranh với chính doanh số bán hàng của mình. Trái lại, nhiều thương hiệu đồng hồ cao cấp đang phá vỡ khuôn mẫu đó. Họ đang từng bước tiến vào thị trường cho thuê hàng xa xỉ.

Việc thiếu sự cạnh tranh từ những nhà kim hoàn hàng đầu đã khuyến khích sự kết hợp của các công ty khởi nghiệp chỉ cho thuê trang sức trong vài năm gần đây. Ngay cả Hancocks London - công ty kim hoàn có lịch sử lâu đời - bắt đầu cho thuê vương miện nạm ngọc.

Triển vọng của thị trường cho thuê

Bất chấp sự nhiệt tình của thế hệ trẻ, tiềm năng của các mô hình cho thuê đồ trang sức vẫn còn bỏ ngỏ.

Việc mua sắm quà tặng và đồ cho cô dâu là một phần quan trọng trong lễ cưới ở nhiều quốc gia. Công việc này có xu hướng mang tính cảm xúc cao. Chúng mang ý nghĩa dài lâu và thể hiện giá trị cá nhân.

Wayne Geffen cho biết trước đây có ý nghĩa tiêu cực xung quanh việc cho thuê đồ sang trọng. Ông chỉ ra rằng công ty tránh từ "thuê" trong tiếp thị và truyền thông.

"Chúng tôi quyết định tạo ra sự sang trọng thật sự trong thị trường đã chuyển hướng sang người tiêu dùng trẻ tuổi. Họ là người muốn có trải nghiệm theo yêu cầu, không bị ràng buộc", Wayne Geffen chia sẻ.

Cuộc khảo sát hàng năm của Tập đoàn tư vấn Boston phát hiện ra rằng ngay cả trong thời kỳ đại dịch, 21% đối tượng thuê hàng là thế hệ Y và Z.

thi truong cho thue trang suc cao cap anh 3

Thị trường cho thuê đồ trang sức và phụ kiện ở tất cả mức giá đã nóng lên trong nhiều tháng. Ảnh: Vogue Business.

Song nhiều người chơi đồ xa xỉ bày tỏ lo ngại về việc cân bằng doanh số bán hàng. Đồng thời họ cho rằng việc cho thuê có thể đem lại lợi ích. Việc cho thuê mở ra lượng lớn khách hàng thuộc thế hệ Y và Z muốn thuê đồ Chanel nhưng không có khả năng mua.

Ngoài ra, thị trường cho thuê có thể thu hút lượng khách hàng mới. Đối với nhà kim hoàn Verstolo, việc cho vay giống chiêu trò tiếp thị hơn là mô hình kinh doanh có thể mở rộng. Phó chủ tịch của thương hiệu cho biết đây là cách tuyệt vời để đưa tên tuổi của họ tiến gần hơn đến khách hàng tiềm năng.

Thợ kim hoàn nghĩ gì về việc đính kim cương lên trán? Hành động đính kim cương lên trán của rapper Lil Uzi Vert có thể khiến anh gặp phải nhiều tình huống nguy hiểm.

Những ông lớn trong giới thời trang đổ bộ Olympic Tokyo

Trang phục tại Thế vân hội là cách để các quốc gia tham dự thể hiện sức mạnh trên sân đấu và trong lĩnh vực thiết kế.

Kim Kardashian và Kanye West như diện đồ đôi

"Kim Kardashian và Kanye West vẫn có phong cách đồng bộ dù đã chia tay", Page Six đưa tin.

Phương An

Bạn có thể quan tâm