Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chở Tết đi xa - cách khác lạ để gắn kết gia đình dịp năm mới

Bên cạnh những từ khóa quen thuộc như Tết sum vầy hay Tết đoàn viên, Tết truyền thống của người Việt đã ngày càng mới mẻ, thú vị hơn với xu hướng “mang Tết đi xa”.

Năm hết Tết đến cũng là lúc người Việt cùng đón ngày đoàn viên bên mâm cơm gia đình, những lễ nghĩa và truyền thống bao đời nay. Tuy nhiên, khi cuộc sống sôi động hơn, mọi người có xu hướng dịch chuyển việc ăn Tết thành chơi Tết, biến những ngày đầu xuân trở thành dịp quây quần, gắn kết gia đình bằng những trải nghiệm du xuân, đón Tết ở những miền đất mới.

Vietravel anh 1

Năm hết Tết đến cũng là lúc người Việt cùng nhau đón ngày hội đoàn viên bên mâm cơm gia đình.

Lướt vài vòng mạng xã hội, bạn dễ dàng bắt gặp những câu than vãn: “Tết năm xưa dọn nhà ‘quắn quéo’, Tết năm nay vẫn ‘quắn quéo’ dọn nhà”. Có một sự thật là không chỉ những người trẻ mà cả những bậc phụ huynh cũng chung tâm trạng này. Nhiều năm qua đi dần biến Tết trở thành nỗi kinh hoàng của dọn dẹp, loay hoay cùng bánh mứt.

Vậy nên, không ít bạn trẻ đã thực hiện cuộc “cách mạng” cho Tết. Họ lựa chọn đi du lịch những ngày đầu năm để đón nhận trải nghiệm thú vị và nguồn năng lượng dồi dào. Hoạt động du xuân này là cách hữu hiệu để tạo ra nhiều khoảnh khắc gần gũi, giúp các thành viên gắn kết khi cùng lên kế hoạch đi chơi, chọn tour du lịch phù hợp…

Ngoài Việt Nam, nhiều nước trên thế giới cũng đón Tết âm lịch theo một cách riêng. Đây là cơ hội để bạn cùng gia đình trải nghiệm một cái Tết thật khác ở những quốc gia này.

Vietravel anh 2

Năm mới là cơ hội để bạn cùng gia đình trải nghiệm một cái Tết mới mẻ ở những quốc gia khác.

Năm nay, cả gia đình bạn có thể cùng khám phá Tết truyền thống tại đất nước xinh đẹp Singapore và tận hưởng 3 sự kiện nổi bật gồm lễ hội hoa đăng, lễ hội Singapore River Hongbao và lễ hội đường phố Chingay, diễn ra trong khoảng thời gian trung tuần Tết dương lịch cho đến ngày 15 tháng giêng, với nhiều hoạt động đặc sắc, độc đáo. Một lựa chọn khác cho bạn là vi vu Hàn Quốc và thưởng thức canh bánh gạo (tteok kuk) - món ăn không thể thiếu trong dịp đầu năm của xứ kim chi.

Nếu yêu màu sắc, bạn còn ngần ngại gì mà không ghé Ấn Độ để tham gia lễ hội Holi chào đón năm đầy năng lượng. Bên cạnh đó, hành hương đến đất nước hạnh phúc Buhtan cầu cho một năm mới an khang cũng là trải nghiệm đáng thử.

Trước xu hướng “mang Tết đi xa”, gần đây đoạn video “Cả nhà gắn kết - Chở Tết đi xa”, lấy ý tưởng từ việc gia đình quyết định du xuân đến những vùng đất mới để có một mùa Tết khó quên, đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Vậy mới thấy, du xuân ngày Tết cũng là hoạt động gắn kết gia đình hiệu quả mà vẫn đảm bảo được những phút giây thư giãn trọn vẹn.

Nếu vẫn lo ngại du xuân ngày Tết là đông đúc, chen lấn mệt mỏi, khó nghỉ ngơi trọn vẹn, bạn chỉ cần biết sắp xếp thời gian di chuyển và lịch trình hợp lý. Như vậy, cả nhà vẫn có được những phút giây thư giãn đầy niềm vui.

Vietravel anh 3

Chỉ cần biết sắp xếp thời gian di chuyển và lịch trình hợp lý, bạn và gia đình vẫn có được những phút giây thư giãn đầy đủ, đồng thời có thêm nhiều niềm vui

Có nhiều người lầm tưởng rằng du lịch dịp Tết chi phí đắt đỏ, dịch vụ kém hay các yêu cầu vô lý trong dịp toàn quốc nghỉ lễ. Trái với suy nghĩ đó, nhiều công ty du lịch đã đầu tư các chương trình ưu đãi hấp dẫn vào dịp Tết nguyên đán để phục vụ khách hàng chu đáo.

Đơn cử là chương trình “Du xuân ngày Tết - Gắn kết yêu thương” của Vietravel, với tổng ưu đãi lên đến 4 tỷ đồng, cùng hàng trăm tour, điểm đến mới lạ, thoả mãn được nhu cầu du xuân cho khách hàng. Dù Tết ở nhà hay mang Tết đi xa, điều ý nghĩa nhất trong những ngày đầu năm mới là giây phút sum vầy, được cùng người thân tận hưởng bầu không khí mùa xuân dịu dàng, tươi mới để bắt đầu một năm đầy năng lượng.

Chương trình “Du xuân ngày Tết - Gắn kết yêu thương” được Vietravel triển khai từ 9/11/2019 đến 16/2/2020 với nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn, tổng giá trị 4 tỷ đồng. Cụ thể, khách hàng Vietravel Plus được giảm giá trực tiếp đến 4,2 triệu đồng; đồng thời, các hách hàng còn được hưởng nhiều ưu đãi từ đối tác tài chính như Win Together… Độc giả tham khảo chi tiết tại đây.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm