Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chó sống sót kỳ diệu sau vụ lở đất tại Mỹ

Một chú chó may mắn sống sót dưới đống đổ nát của căn nhà sau vụ lở đất hôm 22/3 ở bang Washington, Mỹ.

Một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra ở bang Washington, Mỹ vào ngày 22/3. Giới chức xác nhận 24 người tử vong và 176 người mất tích. Hiện tại, công việc tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát vẫn tiếp tục.

Sáng 22/3, gia đình nhà Kuntz ở thị trấn Darrington, bang Washington, Mỹ, ra ngoài xem bóng chày, để lại Buddy, một chú chó Labrador, và một con mèo ở nhà. Khi họ trở về, ngôi nhà của họ đã dịch chuyển cách vị trí ban đầu hơn 30 mét do lở đất. Gia đình đã từ bỏ hy vọng tìm kiếm các động vật sống trong nhà.

Tuy nhiên, một ngày sau, họ quay trở lại.

 “Chúng tôi cố gắng tìm kiếm và nghe thấy tiếng chó rên rỉ”, Quinton, thành viên trong gia đình, nói với kênh truyền hình KBOI.

Họ cố xoay xở để lôi Buddy ra khỏi đống đổ nát và đưa nó đến nơi an toàn. Dù mắc kẹt dưới đống đổ nát trong nhiều giờ, con chó vẫn có thể đi lại.

Con chó mang tên Buddy vẫn bình an vô sự sau khi ngôi nhà sập vì lở đất tại bang Washington hôm 22/3. Ảnh: CBS

“Tôi đã bật khóc vì Buddy vẫn ổn. Tôi thật sự sốc khi nghĩ về những việc nó trải qua khi cả căn nhà đổ sập xuống”, ông Quinton nói.

Hiện tại, gia đình vẫn chưa tìm thấy chú mèo nhưng họ đang cố gắng để giải cứu những con vật khác mắc kẹt trong vụ lở đất. Dù vậy, việc con chó vẫn sống là một niềm an ủi lớn trong khoảng thời gian đau thương khi họ vừa mất  người dì Linda McPherson, 69 tuổi, trong vụ lở đất hôm 22/3. Chồng bà, ông Gary, may mắn sống sót.

Cảnh lở đất khiến 24 người chết, hơn 100 người mất tích

Lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm khoảng 176 người mất tích trong trận lở đất hôm 22/3. Ít nhất 14 người đã chết vì thảm họa.

Bà Irene Kuntz, em gái bà Linda McPherson, chia sẻ: “Chúng tôi vừa mất một người chị tuyệt vời nhưng gia đình tôi sẽ mạnh mẽ để vượt qua chuyện này”.

Hiện tại cả gia đình cùng chú chó đang ở nhờ nhà người thân.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm