Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ quê cháy rụi lúc rạng sáng

Hơn 4 giờ đồng hồ dập lửa, cảnh sát mới dập được đám cháy lớn ở chợ Điền Hải (Thừa Thiên - Huế). Vụ cháy đã thiêu rụi nhiều hàng hóa của bà con tiểu thương.

Sáng 21/5, khu chợ Điền Hải (xã Điền Hải, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) xảy ra cháy lớn. Ngọn lửa thiêu rụi hầu hết các ki-ốt hàng hóa trong chợ.

Người dân sống gần chợ kể lại, khoảng 2h sáng, họ phát hiện từ phía trong chợ có đám lửa bùng cháy dữ dội. Gió mạnh khiến lửa cháy lan rộng và nhanh hơn.

Cho que chay rui luc rang sang anh 1
Chợ Điền Hải xảy ra cháy lớn. Ảnh: Điền Quang

"Khi đó, trong chợ điện chưa cúp cùng với gió mạnh thổi ngược ra nên người dân không tiếp cận đám cháy để dập lửa, phải đợi lực lượng cứu hỏa tới cứu chữa", một người dân cho biết.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã điều động 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Sau 4 tiếng giờ, đám cháy ở chợ Điền Hải mới được khống chế.

Trong khu chợ chính, các ki-ốt hầu hết kinh doanh các mặt hàng may mặc, tạp hóa nên dễ bắt lửa. Mặt khác, đám cháy được phát hiện khá muộn, phạm vi cháy khá rộng khiến lực lượng chức năng rất vất vả mới tiếp cận và khống chế được hỏa hoạn.

Cho que chay rui luc rang sang anh 2
Lực lượng PCCC cứu hỏa phun nước hạ nhiệt. Ảnh: Điền Quang.

Tại hiện trường, hầu hết các ki-ốt hàng hóa phía trong chợ bị thiêu rụi. Một số cửa hàng ở gần cửa ra chợ được người dân kịp thời di tản hàng hóa tránh xa.

Thiệt hại của vụ cháy chưa được thống kê.




Điền Quang - Phạm Hoàng

Bạn có thể quan tâm