Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ nổi miền Tây cập bến Sài Gòn

Thuyền chở đủ loại trái cây từ các tỉnh miền Tây lên tận TP.HCM rồi bày bán trực tiếp cho khách hàng, tạo nên những khu chợ trái cây độc đáo với giá rẻ.

Dưới chân cầu Tân Thuận, quận 7, TP.HCM là nơi những thuyền trái cây từ các tỉnh miền Tây như Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre... tạo nên một khu chợ nổi trên sông Sài Gòn.
Khu chợ hoạt động tấp nập từ 15 đến 18h chiều. Người mua sỉ có thể trực tiếp xuống thuyền để chọn trái cây. Khách mua lẻ sẽ mua từ những gian hàng bán trên lề đường sát mé sông.
Hoa quả được vận chuyển trực tiếp từ nhà vườn đến tay người tiêu dùng bằng thuyền nên có mức giá khá rẻ. Chị Thúy, một chủ thuyền từ Bến Tre cho biết: "Thuyền của tôi chủ yếu là bán dừa. Lúc trước đi thuyền lên đây phải dùng xe máy chở dừa giao cho các quán nước. Về sau khách hàng đến tận thuyền lấy hàng rồi dần dần nhiều bạn thuyền cũng tập trung về đây bày bán ven đường Trần Xuân Soạn, tạo nên khu chợ trên bến dưới thuyền như hiện nay".
Cây trái ở miền Tây có gì thì khu chợ bày bán thứ đó.
Chuối ở đây không bán theo kg mà sẽ bán sỉ theo buồng. Một buồng chuối 11 nải như thế này chỉ có giá 120.000 đồng.
Mít được bóc sẵn và bán với giá 20.000 đồng/kg.
Anh Thái, một khách hàng cho biết thường mua trái cây ở khu chợ này. "Ở đây không sợ gặp phải trái cây Trung Quốc, vì mua tận gốc nên chất lượng đảm bảo, giá lại rẻ", anh Thái nói.
Phải mất từ 3 đến 5 ngày, những chiếc thuyền mới bán hết số trái cây mang theo. Khi hết hàng, họ lại tiếp tục quay đầu trở về miệt vườn để lấy.
Điều bất cập nhất ở khu chợ nổi này là vấn đề ô nhiễm môi trường, khi các loại rác thải từ trái cây như vỏ dừa, cùi chuối, lá cây... được vứt trực tiếp xuống sông.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm