Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ lớn nhất huyện bốc cháy giữa trưa mùng một

Ngọn lửa bất ngờ phát ra từ sạp đầu sau đó lan nhanh sang 5 sạp còn lại. Trong chốc lát cả 6 gian hàng bị biến thành đống tro tàn, một chủ sạp đang ngủ may mắn thoát chết.

Vụ cháy xảy ra lúc 12h45 ngày 25/8 (1/8 âm lịch) tại chợ Vàm Láng, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng (Hải Phòng). Đây là một trong 3 chợ lớn nhất trên địa bàn huyện với hơn 60 hộ đăng ký kinh doanh.

Hiện trường 6 sạp hàng cùng số hàng của 2 hộ ký gửi trị giá hàng trăm triệu đồng giờ chỉ là đống tro tàn.

Sau khi phát hiện hàng chục người dân sinh sống và buôn bán trong chợ cùng với công an, cán bộ xã Hùng Thắng tham gia chữa cháy. Do 6 sạp hàng của 6 hộ kinh doanh và toàn bộ hàng hóa của 2 hộ ký gửi chủ yếu là hàng mã, hàng tạp hóa tổng hợp, giày dép, bánh kẹo… nên khi bắt lửa đã bùng cháy dữ dội. 

Sau 50 phút, lửa đã thiêu rụi hoàn toàn. Rất mất may một phụ nữ đã đang ngủ trưa bên trong đã được người dân lao vào hô hoán nên đã chạy thoát thân.

Bà Lương Thị Quyên (thôn Chử Khê, xã Hùng Thắng) cho biết, bà đang định đi nghỉ trưa thì nghe thấy tiếng nổ soẹt soẹt, kèm theo tia lửa tóe ra từ hộp điện ở 2 gian đầu sạp, khói bốc lên nghi ngút. Ngọn lửa sau đó bùng lên, thổi bay mái tôn của gian hàng. 

Chợt nghĩ ra bà Vũ Thị Ngừng đang nằm ngủ tại gian hàng cuối nên bà Quyên vội chạy vào mở cửa, gọi bà Ngừng dậy.

"Khi đó lửa đã bén sang gần tới chỗ bà Ngừng ngủ rồi, nếu chậm một vài phút có lẽ bà ấy mất mạng”, bà Quyên kể lại.

Một số người dân bới tìm những gì còn sót lại.

Cũng theo bà Quyên, lúc chữa cháy ngoài bà còn có ông Lương Văn Vọt là thương binh loại 1; ông Lương Văn Đỉnh - bán hàng tạp hóa đầu chợ và bà Vũ Thị Mịp. Trong khi chữa cháy, bà Mịp đã bị lửa làm bỏng mặt.

Ông Nguyễn Văn Cừ, Chủ tịch UBND xã Hùng Thắng cho biết, xã đã điều động toàn bộ cán bộ và công an có mặt tại hiện trường tham gia dập lửa cùng người dân. 

Qua thống kê ban đầu, số hàng hóa của 6 hộ dân và 2 hộ ký gửi bị thiệt hại khoảng 290 triệu đồng, cùng 20 triệu đồng tiền mặt.

“Xã đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND huyện để có biện pháp hỗ trợ các tiểu thương khắc phục khó khăn”, ông Cừ nói.

Biên lai hàng hóa cùng sổ ghi công nợ, thu chi bị cháy nham nhở.

Chợ Vàm Láng được xây dựng từ những năm 1960 và đã qua 2 lần sửa chữa, nâng cấp. Hiện chợ có một ban quản lý, biên chế 3 nhân viên và 1 nhân viên trông xe. Tuy nhiên, khi xảy ra hỏa hoạn, các nhân viên trong ban quản lý chợ đều không có mặt.

Vụ việc đang được cơ quan công an huyện Tiên Lãng điều tra làm rõ.

Giang Chinh

Bạn có thể quan tâm