Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cho khu du lịch không phép tồn tại để tránh thiệt hại

Theo Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk, sở dĩ địa phương cho tồn tại khu du lịch không phép là tránh gây thiệt hại cho chủ đầu tư và môi trường kinh doanh của tỉnh.

Ông Bùi Hồng Quý, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk, xác nhận địa phương cho Khu du lịch sinh thái Đồi Thông của công ty TNHH MTV thương mại và dịch vụ Mêhycô (gọi tắt là công ty Mêhycô, trụ sở tại TP. Buôn Ma Thuột) được tồn tại.

Theo ông Quý, Khu du lịch sinh thái Đồi Thông không phù hợp với quy hoạch xây dựng chung của TP. Buôn Ma Thuột, nhưng phù hợp quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

"Địa phương đồng ý cho khu du lịch tồn tại để tránh gây thiệt hại cho doanh nghiệp và môi trường kêu gọi đầu tư của tỉnh", ông Qúy nói.

Vị chánh văn phòng nói thêm sau khi có chủ trương lãnh đạo tỉnh đã giao cho các sở, ngành hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện thủ tục cần thiết.

Khu du lich xay dung khong phep anh 1
Khu du lịch Đồi Thông được lãnh đạo UBND tỉnh cho tồn tại mặc dù xây dựng không phép. Ảnh: Minh Qúy.

Liên quan đến đường bê tông mà chủ đầu tư xây dựng trái phép xuyên qua rừng phòng hộ, ông Quý cho biết lãnh đạo tỉnh cũng thống nhất cho giữ lại.  

Vị lãnh đạo văn phòng tỉnh cho biết đã yêu cầu các đơn vị truy trách nhiệm các cá nhân, tổ chức đã để ra việc xây dựng không phép kéo dài.

"Nếu cá nhân nào sai phạm sẽ bị xử lý theo qui định của pháp luật. Việc cho tồn tại công trình nêu trên là phù hợp với quy hoạch của địa phương chứ không có sự bao che", ông Qúy thông tin.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tấn Bảo, Giám đốc công ty Mêhycô, thừa nhận công trình Khu du lịch Đồi Thông và con đường mở qua rừng phòng hộ cảnh quan là xây dựng không phép.

Theo ông Bảo, công trình trên xây dựng không phép là do mình không biết luật. "Tôi chỉ nghĩ đất của mình nên cứ làm. Khi làm các cấp đã đến lập biên bản xử phạt rồi", ông Bảo nói.

Vị giám đốc nói thêm công trình xây dựng từ năm 2000 nhưng trong 2 năm không bị xử phạt thì vô tác dụng, không còn hiệu lực.

"Công trình xây dựng từ năm 2000 nhưng đến năm 2014 UBND xã Hòa Thắng mới đến lập biên bản chứ không thể phạt được với lý do công trình xây dựng đã quá lâu năm rồi. Như vậy tư cách gì mà phạt được”, ông Bảo thông tin.

Đã xây hơn 1.000 m2

Dự án khu du lịch Đồi Thông (thuộc phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) có tổng diện tích 15.634 m2, hiện đã được chủ đầu tư xây dựng 29 hạng mục công trình với tổng diện tích khoảng 1.348 m2.

Đây là một trong hai công trình do Công ty TNHH Mêhycô xây dựng trái phép từ năm 2000 đến nay trên đất nông nghiệp nhưng không được cơ quan chức năng xử lý.

Mới đây, UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý cho Khu du lịch trên tồn tại do phù hợp với quy hoạch du lịch của địa phương đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Xây trái phép nhưng được tồn tại nhờ... phù hợp quy hoạch

UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý cho tồn tại Khu du lịch Đồi Thông do phù hợp với quy hoạch phát triển du lịch của địa phương, dù trước đó công trình này được xây dựng trái phép.

 


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm