Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chó H'Mong, Phú Quốc thi tài ở Hà Nội

Những chú chó đến từ vùng núi phía Bắc và cực Nam tổ quốc thi tài và đọ dáng tại cuộc thi chó bản địa lần thứ 3 được tổ chức ngày 30/3.

Tổng cộng có 96 chú chó tham gia cuộc thi (trong đó có 43 chó phú quốc, 56 chó H'Mong cộc đuôi).

Cuộc thi nhằm tìm ra những chú chó đẹp nhất theo từng giống. Ngoài ra, sự kiện còn sàng lọc, đánh giá các con giống tốt để lựa chọn cho việc bảo tồn và phát triển đàn chó thuộc những giống chó quý và đặc thù của Việt Nam.

Loài chó Phú Quốc được đánh giá là một trong  những giống chó thông minh nhất thế giới. Điểm đặc trưng của loài chó này là nhanh nhẹn, đi săn tốt... Về ngoại hình, loài chó này dễ nhận ra với những vòng xoáy phía trên lưng.

Giống chó Phú Quốc xoáy lưng của Việt Nam được giới quý tộc, giới nuôi chó giống quốc tế và các chuyên gia châu Âu ghi nhận từ thế kỷ XIX.

Trong cuộc thi này, người chủ sẽ phải dắt những chú chó của mình đi vòng quanh khu vực có bán kính khoảng 100m2.
Kiểm tra răng...
... phần lông và xem "giò" từng chú chó để đánh giá giống chó tốt.

Anh Lê Tuấn (phải) một thành viên của  Hiệp hội chó giống Canada (CK) là ban giám khảo chính của cuộc thi.

Nam thanh niên bên chú chó mang tên Gấu thuộc giống H'Mong cộc đuôi.
Anh Tuấn dắt chú chó Sam (14 tháng tuổi) đi thi, anh cho biết:
Anh Tuấn dắt chú chó Sam (14 tháng tuổi) đi thi, anh cho biết: "Sam được ban giám khảo đánh giá là giống chó tốt với nhiều điểm tuyệt đối về thân thể, lông, chân, răng...".
Anh Đại chăm sóc 2 chú chó Phú Quốc ở ngoài sân để chuẩn bị thi đấu.
Các cuộc thi được tổ chức dựa trên nền tảng về quy định và chuẩn mực của Liên đoàn nuôi chó giống thế giới (FCI), nhằm đánh giá và tôn vinh những con chó đẹp, chuẩn mực nhất theo những bản tiêu chuẩn riêng cho mỗi giống, theo sự công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.
Cuộc thi được tổ chức dựa trên nền tảng về quy định và chuẩn mực của Liên đoàn nuôi chó giống thế giới (FCI), nhằm đánh giá và tôn vinh những con chó đẹp, chuẩn mực nhất theo những bản tiêu chuẩn riêng cho mỗi giống, theo sự công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Ảnh: Lê Hiếu - Clip: Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm