Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cho bị cáo hưởng án treo, chánh án bị cảnh cáo

Chánh án và phó tòa hình sự TAND tỉnh Đắk Nông không làm đúng quy định trong việc áp dụng tình tiết giảm nhẹ, quyết định hình phạt tù và cho hưởng án treo đối với một số bị cáo.

Ngày 25/3, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết vừa thi hành kỷ luật đối với 3 cán bộ, đảng viên vi phạm. Cụ thể, cơ quan này thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Lương Đức Dương, Chánh án Tòa hình sự TAND tỉnh Đắk Nông.

Với trách nhiệm được phân công là chủ tọa phiên tòa và thành viên HĐXX, ông Dương không thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, không làm đúng quy định trong việc áp dụng tình tiết giảm nhẹ, quyết định hình phạt tù và cho hưởng án treo đối với một số bị cáo.

UBKT xác định vi phạm của ông Dương là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, tổ chức Đảng và ngành Tòa án.

Ky luat can bo anh 1
TAND Đắk Nông, nơi ông Dương và Hương công tác. Ảnh: Minh Lộc.

Cũng với hành vi vi phạm tương tự, ông Lê Quốc Hương, Phó chánh Tòa hình sự TAND tỉnh Đắk Nông, bị UBKT thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Ngoài ra, UBKT cũng kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hải Định, Bí thư chi bộ, Giám đốc Quỹ đầu tư và phát triển Đắk Nông.

Ông Định thiếu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và điều hành dẫn đến việc góp vốn thành lập doanh nghiệp kinh doanh không hiệu quả; vi phạm trong hoạt động cho vay dẫn đến nợ xấu ở mức cao, có khả năng gây mất vốn Nhà nước.

Ky luat can bo anh 2
TAND tỉnh Đắk Nông, nơi ông Dương và Hương công tác. Ảnh: Google Maps.

Kỷ luật khiển trách Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Nông

Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2016-2021 bị khiển trách do vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm