Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ bão Jebi, Quảng Ninh ra lệnh cấm biển

Dự báo, khoảng 15h30 chiều 3/8, bão Jebi (chim Nhạn) sẽ đổ bộ vào Quảng Ninh, với sức gió và mưa rất lớn.

Chờ bão Jebi, Quảng Ninh ra lệnh cấm biển

Dự báo, khoảng 15h30 chiều 3/8, bão Jebi (chim Nhạn) sẽ đổ bộ vào Quảng Ninh, với sức gió và mưa rất lớn.

Sáng nay 2/8, Quảng Ninh đã họp khẩn để triển khai phương án phòng, chống cơn bão số 5, tên quốc tế là Jebi.

Dừng hoạt động toàn bộ tàu du lịch từ chiều 2/8

Tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu sáng 2/8 tại TP Hạ Long, ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến tàu tham quan và ngủ đêm trên vịnh Hạ Long từ chiều 2/8 cho đến khi bão tan. Lệnh “cấm biển” cũng được áp dụng đối với tất cả các loại tàu thuyền khác. Công tác di dân ở các làng chài trên biển, các vùng nuôi trồng thủy sản hải vào bờ, vào nơi trú ẩn an toàn hoàn thành trước 8h30 sáng 3/8.

Bão dự kiến đến trùng với thời điểm thủy triều đạt cực đỉnh, nên hậu họa sẽ khôn lường nếu không có biện pháp phòng ngừa tốt”, ông Nguyễn Văn Đọc lưu ý.

Ông cũng yêu cầu lãnh đạo các cơ quan liên quan không nghỉ thứ 7, chủ nhật, đồng thời hủy các cuộc họp không cấp thiết để lo phòng, chống bão, liên tục cập nhật thông tin, hợp tác với các cơ quan báo chí để nhân dân nắm bắt thông tin kịp thời, qua đó tự biết cách ứng phó.

Đợt mưa kéo dài vừa qua khiến TP Hạ Long bị sạt lở nặng.

Vinacomin kêu cứu

Tại cuộc họp, ông Vũ Thành Lâm, Phó ổng giám đốc tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) cho biết, moong nước nằm trên mặt đất, thuộc công ty CP khai thác khoáng sản Thiên Thuận Tường, tràn xuống làm ngập khoảng 2km đường lò của công ty than Mông Dương - Vinacomin. Không bị thiệt hại về người, nhưng sự cố này khiến 6 tổ hợp bơm và trạm điện trị giá hàng trăm tỷ đồng của công ty vẫn bị ngập sâu trong nước.

Để khắc phục sự cố này, công ty than Mông Dương đã cho máy xúc đến vị trí được xác định là nguyên nhân gây ra sự cố để tiến hành san lấp, nhưng công ty Thiên Thuận Tường ngăn cản. “Mưa bão đang đến gần, nếu không xử lý được sự cố này, tình hình sẽ rất nguy hiểm”, ông Lâm kêu cứu.

Ông Nguyễn Trọng Minh, Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả cho biết, trong ngày hôm nay, nếu công ty Thiên Thuận Tường không hợp tác, chính quyền sẽ có biện pháp cưỡng chế.

Theo ông Phạm Đình Hòa, Phó ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, một trong những hiểm họa lớn nhất nếu bão Jebi vào Quảng Ninh, đặc biệt là Hạ Long là nguy cơ sạt lở. Trong đợt mưa kéo dài gần 20 ngày vừa qua, toàn thành phố có gần 30 điểm sạt lở, trong đó nhiều hộ mất nhà, đổ nhà. “Mưa mới tạm dừng được 2 ngày, nền đất vẫn còn rất yếu. Nếu bão số 5 vào, tình hình sẽ rất nguy hiểm” - ông Hòa cảnh báo.

Theo Lao Động

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm